วันอังคารที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

-เปลี่ยนผมเสีย ให้กลับคืนสวย


สาว ๆ สมัยนี้แต่งตัวกันมากขึ้น ไม่ใช่แค่เสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย หรือเมคอัพสวย ๆ บนใบหน้าเท่านั้น แต่รวมไปถึงทรงผมสุดฮิตที่ใคร ๆ ที่จัดแต่งให้ตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นการดรายผม จัดแต่งทรงด้วยแว็กซ์ สเปรย์ต่าง ๆ รวมไปถึงการให้ช่างจัดแต่งทรงผมยืด-ดัด เปลี่ยนสีผมให้ได้ดังใจ

แต่เส้นผมที่ต้องถูกความร้อนเป็นประจำ หรือแม้แต่สารเคมีบ่อย ๆ ก็ทำให้สุขภาพเส้นผมเริ่มอ่อนแอ แห้ง แตกปลาย แย่ที่สุดคือ ขาดหลุดร่วงไปเลยก็มี

เรามีวิธีการดูแลเส้นผมของตัวเองง่าย ๆ สำหรับผมที่แห้งเสีย ให้กลับมามีสุขภาพดีได้เหมือนเดิม

1.สำรวจดูสภาพเส้นผมของตัวเอง ว่ากำลังเผชิญปัญหาอะไร ถ้าผมแห้งแตกปลาย วิธีง่าย ๆ แค่เล็มออก หรือถ้าเสียมาก ก็ตัดทิ้งเริ่มต้นไว้ใหม่จะดีกว่า

2.แต่ถ้าใครไม่อยากตัดทิ้งเพราะไว้มาซะยาว รู้สึกเสียดาย ก็ต้องใช้วิธีบำรุงให้มากหน่อย โดยมากแล้วผมเสีย จะขาดความชุ่มชื้น เราสามารถเสริมตรงนี้ได้ ด้วยสารอาหารที่จำเป็นสำหรับสุขภาพผม โดยเริ่มตั้งแต่การทำความสำอาด ทำได้ดังนี้

-เลือกใช้แชมพูที่ช่วยบำรุงรักษาสภาพผมที่แห้งเสีย เพราะมีสารอาหารในการซ่อมแซมบำรุงให้ดีขึ้น

-บำรุงด้วยครีมนวดผมทุกครั้งหลังสระ ถ้าผมแห้งเสียรุนแรงให้ใช้ครีมนวดที่มีส่วนผสมของทรีตเม้นต์เข้มข้น

-หมั่นฟื้นฟูด้วยการทรีตเมนต์ หรือมาสก์ผมสัปดาห์ละครั้ง ตามด้วยลีฟออนทุกครั้งหลังสระ จะยิ่งช่วยฟื้นฟูผมเสียให้กลับมาแข็งแรง ดูสุขภาพดีเงางามได้อีกครั้ง

3.ข้อนี้สำหรับสาว ๆ ที่รักในการจัดแต่งทรงผม และยังมีสภาพผมดีอยู่ สิ่งที่ต้องนึกถึงไว้ตลอดคือ การทำความสะอาด หากมีการจัดแต่งทรงผมไม่ว่าจะแบบใดก็ตาม ก่อนนอนต้องสระผม ทำความสะอาดผมทุกครั้ง เพื่อเป็นการชะล้างสิ่งสกปรกที่ติดอยู่กับเส้นผม และเมื่อสระผมแล้วก็ต้องเป่าผมให้แห้ง ด้วยลมอุ่น ๆ หรือลมเย็นธรรมดาก็ได้ อย่านอนทั้งที่ผมยังเปียกชื้น เพราะอาจเป็นบ่อเกิดของเชื้อราบนหนังศีรษะ สาเหตุของผมหลุดร่วงได้นะจ๊ะ

4.และข้อนี้สำหรับสาว ๆ ทุกคนที่ผมเสียและผมไม่เสีย สุขภาพผมจะดีได้ ต้องมาจากภายในด้วย อาหารบางชนิดสามารถบำรุงเส้นผมได้ โดยสารอาหารที่ว่านั้น ได้แก่ โปรตีน และวิตามิน H หรือไบโอติน สารอาหารทั้ง 2 ชนิดจะช่วยบำรุงรากผม ซ่อมแซมและเสริมสร้างให้เส้นผมเงางาม แข็งแรง และมีสุขภาพดี เราสามารถหาสารอาหารเหล่านี้ได้จาก ถั่วลิสงอบแห้ง เนยถั่ว เฮเซลนัท อัลมอนด์ ไตหมู ไข่แดง ตับวัว เมล็ดงา เป็นต้น

แค่นี้สาว ๆ ก็กลับมามีเส้นผมที่สวยเงางามเหมือนเดิมแล้ว


ที่มา : Never-Age.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

HealthandBeautyInfocus Copyright © 2009 เฮลธ์แอนด์บิวตี้อินโฟกัส สุขภาพ ความงาม แฟชั่น แพทเทิร์นงานฝีมือ ดูดวง โปรโมทเว็บฟรี Beauty Blogs - BlogCatalog Blog Directory