วันอังคารที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

-อัพเดทแฟชั่นมิกซ์แอนด์แมตช์รับลมหนาว


ฤดูหนาวใกล้มาเยือน สาวๆ คงได้แต่งตัวสนุกสนานมากขึ้น โดยเฉพาะเมื่อได้แฟชั่นกูรูจากหลากแบรนด์ดังมาร่วมแนะเคล็ด (ไม่) ลับในการแต่งกายรับออทั่ม/วินเทอร์ ภายใต้แนวคิด รันเวย์ ทู เรียลเวย์

สุพิชชา ชีวมงคล จากแมงโก บอกว่า เสื้อของแมงโกฤดูกาลนี้ได้รับอิทธิพลจากยุค 80 มีความอ่อนหวานแบบผู้หญิงโดยสีมาแรงคือ ดำ เทา น้ำเงิน และน้ำตาล เสื้อผ้าหนึ่งชิ้นอาจแต่งได้หลายลุค ขึ้นอยู่กับการหยิบมาแมตช์ให้เข้ากัน เช่น ยีนสกินนี่หนึ่งตัว หากใส่กับเสื้อดำและแจ๊กเกตหนังประดับหมุดจะดูลุคแบบร็อก แต่ถ้าใส่กับเสื้อท่อนบนตัวยาวประดับเลื่อมจะเป็นแบบแกลมได้

ด้านชัญญา ปวีณเมธา จากโปรโมด บอกว่าเสื้อผ้าของโปรโมดเน้นความเป็นหญิงในธีมทุนดร้า คือการใช้ลายพื้นเมืองมาประกอบ ซึ่งสีมาแรงคือแดง น้ำเงิน น้ำตาลทอง เครื่องประดับจะเป็นสีทอง โดยเทคนิคการจับคู่ไม่ยาก ให้เลือกสีพื้น เช่น ดำ เบส คุมโทนรวมไว้ และเลือกเครื่องประดับสีสดใส ไม่ว่าจะเป็นสร้อย เข็มขัด มาใส่ทำให้ดูลุคแตกต่างไป

ส่วนคาสโตร เพชรรัชต์ กันยาบาล แนะนำว่าการแต่งตัวให้มิกซ์แอนด์แมตช์ลงตัวนั้น ให้ดูที่ภาพรวมของเสื้อผ้าที่นำมาจับคู่ทั้งหมดเป็นหลัก อย่างเสื้อ ของคาสโตรเองสามารถมิกซ์แอนด์แมตช์ได้ง่าย เช่นกลางวันใส่ชุดนาอีฟเพลย์กราวด์ แล้วใส่เสื้อแจ๊กเกตแบบมิดไนท์ทับเวลาออกท่องราตรี

ในที่สุด เทรนด์แฟชั่นฤดูหนาว ก็เปิดฉากสร้างความตื่นเต้นให้กับเหล่าบรรดา แฟชั่นนิสต้า ผู้รอคอยกันไปเป็นที่เรียบร้อย และดูเหมือนว่าคราวนี้จะมีทางเลือกให้หนุ่มๆ สาวๆ ได้สวยหล่อกันมากมายหลายทางซะด้วย โดยเฉพาะสาวๆ จนหลายคนเริ่มรู้สึกสับสนกันแล้วใช่ไหมคะว่า แล้วตกลงฉันจะเลือกแต่งสไตล์ไหนดีล่ะ ทั้งสไตล์สาวฮิปปี้โบฮีเมียนยุค 70’s, สาวมั่นปราดเปรียวเซ็กซี่, ร็อกเกอร์สาวสมัยใหม่ หรือ ลุค สาวทำงานสุดเฉี่ยว แล้วไหนจะสไตล์สาวขาลุยแนวกรันจ์ นั่นอีกล่ะ ใจเย็นๆ ค่ะ... เอาเป็นว่า เทรนด์ ต่างๆ ที่ดีไซเนอร์ออกแบบมาในตอนนี้ ก็เป็นแค่สิ่งที่พวกเขาเสนอทางเลือกใหม่ๆ ให้กับเรา และอีกไม่นานพวกเขาก็จะคิด กระเป๋าสุดฮอตใบใหม่ ชุดกระโปรงสุดเซ็กซี่แบบใหม่ ไปจนถึง รองเท้า เครื่องประดับใหม่ๆ ออกมาอีกไม่มีที่สิ้นสุด ดังนั้น เลือกแต่งแบบที่เป็นตัวของตัวเองนั่นแหละดีที่สุด คิดได้แบบนี้ก็เริ่มมองหาเสื้อผ้าชิ้นหลักๆ ที่เหมาะกับเรา และชิ้นเด่นๆ ที่เตะตาคุณมากที่สุด มาใส่เพิ่มในตู้เสื้อผ้ากันดีกว่าค่ะ

ปกปิด = เซ็กซี่

ปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นกับวงการแฟชั่นฤดูหนาวนี้ ก็คือนิยามความหมายใหม่ของคำว่า ‘เซ็กซี่’ เพราะบรรดาดีไซเนอร์ชื่อดังทั้งหลาย นำโดย Miuccia Prada ได้พร้อมใจกันออกแบบเสื้อผ้าที่เปิดเผยผิวของสาวๆ น้อยกว่าเดิม แต่ทว่าดูยังไงๆ ก็ยัง เซ็กซี่ เพราะเสื้อปิดคอแขนยาวที่ว่าเป็น ผ้าลูกไม้! เผื่อให้หนุ่มๆ ได้ลุ้นว่า...เอ๊ะที่ขาวๆ นวลๆ นั่น ผิวสวยๆ ของเธอแน่ๆ เลย (ที่จริงอาจเป็นผ้าซับในสีครีมก็ได้จ้ะหนุ่มๆ) และเชื่อไหมว่า...ให้ลุ้นแบบนี้แหละ ยิ่งน่ามองน่าค้นหามากกว่าใส่ชุด เซ็กซี่ แบบจงใจอย่างเสื้อสายเดี่ยวกระโปรงสั้นซะอีก และขอเตือนสาวๆ ไว้ล่วงหน้าเลยนะคะว่า โปรดเก็บเสื้อคว้านลึกโชว์ร่องอกที่เคยอินสุดๆ ก่อนหน้านี้เข้าตู้ไปก่อน เพราะตอนนี้มันเอาต์ไปแล้ว! ทางเลือกใหม่คือ ใส่ชุดปกปิดส่วนบน แต่หันมา เปิดเรียวขาสวยๆ ของคุณแทน หรือจะใส่ ชุดรัดรูป ให้เห็นถึงส่วนเว้าส่วนโค้งสวยๆ โดยไม่ต้องคว้าน แหวก ผ่า ก็รับรองว่า เซ็กซี่ และ เวิร์ก กว่าเป็นไหนๆ

สีดำ...กลับมา (อีก) แล้ว!

ถึงเราจะอยากเถียงขาดใจว่า เสื้อผ้าสีดำ น่ะ มีอยู่เต็มตู้ไปหมดแล้ว แถมยังดูน่าเบื่อ และไม่ค่อยจะเหมาะกับอากาศร้อนบ้านเราสักเท่าไร แต่สำหรับหนาวนี้ ยังไงๆ สาวชุดดำ ก็ยัง ทรงเสน่ห์ และอินไม่เลิกอยู่ดี แล้วถ้าอย่างงั้น...จะซื้ออะไรเพิ่มอีกดีล่ะในคราวนี้ แนะนำว่ามองหา ชุดสูทเข้ารูปช่วงเอวที่ยาวลงมาจนคลุมสะโพก หรือออกแนว กึ่งชุดเสื้อคลุมโค้ต ดูสิคะ รับรองว่าถ้าจับมาใส่กับ กระโปรงสั้น ไปทำงาน คุณจะดูแตกต่างจากคนอื่นๆ ในทันที หรือจะเลือก เสื้อแจ็กเกตดำ ที่ช่วง แขนพอง แบบยุค 80’s ก็เก๋ไม่หยอก แต่เน้นว่าชุดดำที่ว่าต้องเป็นชุดที่คัตติ้งเนี้ยบและเนื้อผ้าสวยปิ๊งเท่านั้นนะคะ เพราะคุณคงไม่ได้แค่อยากซื้อเสื้อสูทสีดำเพิ่มขึ้นในตู้เสื้อผ้าอีกหนึ่งตัวหรอกใช่ไหมล่ะ

โทนสีธรรมชาติสดกล่ำ

แน่นอนว่า ฤดูหนาว นี้ ไม่ได้มีแค่สีดำเป็นทางเลือกเท่านั้นค่ะ เพราะ สีสัน มากมายหลายเฉดก็มีมาเสนอเป็นทางเลือกเอาใจสาวๆ กันอย่างเต็มที่เช่นกัน แต่เทรนด์ของสีฮอตฮิต สำหรับซีซั่นคราวนี้ไม่ใช่สีสดใส แบบเจ็ดแม่สีของรุ้งกินน้ำ แต่เป็น โทนสีที่เข้มข้น ขึ้น จากสวนผักและผลไม้เมืองหนาว อย่างสีเหลืองขุ่นเข้มของฟักทอง, สีแดงสดกล่ำแบบแอปเปิลลูกโต, สีเขียวเข้มของผลมะกอก ไปจนถึง เหลืองอ๋อยแบบสีมัสตาร์ด ต่างหาก นอกจากนี้ยังมี โทนสีพาสเทลเรียบๆ ที่เห็นในโชว์ของ Louis Vuitton รวมถึงลายพิมพ์ดอกไม้น้อยใหญ่ ที่ดูผ่านๆ อาจเหมือนเสื้อผ้าในฤดูร้อน แต่ถ้าดูดีๆ จะเห็นว่าขรึมกว่า เปรี้ยวกว่า และลึกลับกว่าเดิม



ลายตาราง และ ลายสก๊อต

ใครที่คิดถึง ลายสก๊อต และลายตาราง แบบต่างๆ จับใจ ขอบอกว่าได้ฤกษ์หยิบจับชิ้นเด็ดในตู้มาปัดฝุ่นใส่ใหม่กันอีกครั้งแล้วค่ะ เพราะฤดูหนาวนี้ ลายตาราง และลายสก๊อต แบบอังกฤษ กลับมาฮิตแบบสุดๆ อีกครั้ง เชื่อไม่เชื่อก็คงเห็นกันแล้วจากโชว์ใหญ่ๆ ที่ลายตา...ซะจนตาลายไปหมด

รับลมหนาวด้วยเฟอร์มินิ

เนื้อผ้าหนาๆ สำหรับ ฤดูหนาว อาจเหมาะกับอากาศหนาวในซีกโลกตะวันตก แต่สำหรับบ้านเราแค่ฟังก็ร้อนซะแล้ว ฉะนั้นต้อนรับ ลมหนาว แค่พอประมาณ ด้วย เฟอร์เล็กๆ ที่คอปกเสื้อ หรือ ขลิบตามขอบเสื้อ ชายกระโปรงก็พอ ส่วนเคล็ดลับมิกซ์แอนด์แมทช์เพิ่มความชิกก็คือ จับคู่เฟอร์ที่ว่าเข้ากับชุดกระโปรงหรือเสื้อพิมพ์ลายดอกไม้พลิ้วๆ หรือลายสไตล์ชนเผ่าพื้นเมืองแบบโบฮีเมียน อย่างในโชว์ของ Gucci รับรองค่ะ ว่าคุณจะดูสวยเด่นมีสไตล์สุดๆ และถ้าไม่อยากใส่ชุดลายดอกให้ดูหวานจนเกินไป แนะนำให้เลือก ลายดอกที่มีสีดำหรือสีเข้มเป็นสีพื้น และจับคู่กับร องเท้าบู๊ตสั้น แค่ข้อเท้าแบบ แองเคิลบู๊ต แค่นี้ก็เพอร์เฟ็กต์พร้อมเป็นดาวเด่นแล้วล่ะค่ะ

เครื่องประดับอลังการ

สิ่งที่โดดเด่นที่สุดของ เทรนด์แฟชั่น ในหนาวนี้ ก็คือ เครื่องประดับชิ้นใหญ่อลังการ งาน สร้าง ย้ำว่าต้องใหญ่แบบโดดเด่นจริงๆ เท่านั้น ถ้าแค่ขนาดกลางๆ ยังถือว่าไม่ผ่านค่ะ หน้าที่สำคัญของเจ้าเครื่องประดับชิ้นใหญ่เบ้งก็คือ มันสามารถเปลี่ยนให้ชุดเรียบๆ ของคุณ เปรี้ยวขึ้นมาได้ในพริบตา จะใส่ เครื่องประดับเงินหรือมุก สวยๆ กับ ชุดกระโปรงเดิน เล่นตอนกลางวันแบบชิลล์ๆ หรือจะใส่ คริสตัล และ สร้อยโลหะวาววับ ออกงานตอนกลางคืนก็เริดทั้งนั้น ดูอย่างในโชว์ของ Vera Wang หรือ Lanvin ที่มีสร้อยและ จี้คริสตัลเม็ดเป้งนั่นสิคะ หรือถ้าอยากใส่แนวอาร์ตๆ แบบสาวศิลปะหน่อย ต้องที่โชว์ของ Louis Vuitton ส่วนสาวเท่ต้องไม่พลาดพาเหรดสร้อยแพ็กเกจที่ Givenchy งานนี้ไม่เด่นจนคนมองเหลียวหลังก็ให้มันรู้ไป!

เพียงแค่นี้ก็สามารถจับคู่ชุดเก่งมาสวยอินเทรนด์รับหนาวได้แล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

HealthandBeautyInfocus Copyright © 2009 เฮลธ์แอนด์บิวตี้อินโฟกัส สุขภาพ ความงาม แฟชั่น แพทเทิร์นงานฝีมือ ดูดวง โปรโมทเว็บฟรี Beauty Blogs - BlogCatalog Blog Directory