วันพฤหัสบดีที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

คุณรักเป็นหรือเปล่า?

ชีวิตนี้คุณพูดคำว่ารัก รักเธอ กี่ครั้ง กับคนกี่คน แต่ละคน คุณพูดว่า รักเธอสุดหัวใจ รึเปล่า แล้วตอนนี้ คนที่คุณพูดคำนั้นด้วย ยังอยู่ใกล้ ๆ คุณรึเปล่า

เคยได้ยินคนที่เค้าคอยเตือนเรา มั้ย ว่ารักใครอย่ารักหมดหัวใจ รักครึ่งเดียวพอ ใครบางคนไม่ต้องบอก เค้าก็ทำได้ เพราะเค้าอาจไม่เคยรักใครจริง ๆ แต่ใครบางคนรักสุดหัวใจ กับทุก ๆ ครั้ง เพราะเค้ามองหาแต่รักแท้

แล้วเคยอกหัก กันบ้างรึเปล่า อย่าบอกเลยนะ ว่าไม่เคย แล้วเจอแบบไหนกันบ้าง แบบนี้รึเปล่า เราเป็นเพื่อนกันนะ เราคงไปด้วยกันไม่ได้ แล้วเคยเดินตามเค้าไปมั้ย ว่าเค้าไปกับใครต่อ (ที่ไปด้วยกันได้)

รับรองว่าร้อยทั้งร้อย ถ้ายังไม่มีใครใหม่ เค้าก็จะยังสนุกกับของเล่นชิ้นเดิม
แล้วถ้าเค้าทำแบบนั้นกับเรา คุณจะยังรักเค้าอีกมั้ย ยังรักสุดหัวใจอีกรึเปล่า คุ้มแล้วเหรอ ที่จะเศร้าที่จะเสียใจให้ ไม่คุ้มหรอก คนที่เราสมควรรัก คือคนที่รักเราและหวังดีกับเรา คนที่จะไม่มีวันทิ้งเราไป คนที่จะยืนอยู่ข้างเราเสมอต่างหากล่ะ

ถ้าเค้ามาผลักให้คุณล้ม แล้วคุณล้มและร้องไห้อยู่ตรงนั้น คุณก็คือผู้แพ้ แต่หากคุณไม่ล้ม และยังยืนอยู่อย่างสง่า คุณก้อคือผู้ชนะ

อยากร้องก็ร้องไป ไม่มีใครห้าม เชื่อว่าวันนึงคุณก็เบื่อที่จะร้องทุก ๆ วัน อดทนหายใจต่อไปก็พอแล้ว แค่หายใจ ไม่หนักหนานี่นา เดี๋ยวก็ดีเอง ใคร ๆ ก้อเคยเจอ ใคร ๆ ก็เคยเจ็บ ถ้าทุกคนที่อกหักแล้วต้องตาย โลกนี้คงร้าง

วันนี้หากคุณต้องอยู่คนเดียว (อีกครั้ง) อย่าลืมถามตัวเองล่ะ ว่ารักที่เคยอยู่ในใจ คุณจะเก็บเอาไว้เพื่อใคร เพื่อตัวเองไม่ดีกว่าเหรอ...

ไม่มีใครรู้หรอกว่าความรักที่แท้จริงจะมาถึงเมื่อไหร่ เราจะได้เจอคนๆ นั้นเมื่อไหร่ หรือคนๆ นี้ที่เจอจะใช่คนที่เรารอ ไหม บางคนอาจได้เจอคนๆนั้นตั้งแต่ยังเด็กเป็นเพื่อนเล่นกันมา

ในขณะที่บางคนกลับใช้เวลารอคอยครึ่งค่อนชีวิตกว่าจะได้ เจอ บางคนคิดว่าใช่แน่นอนแล้ว แต่สุดท้ายกลับต้องแยกจากกัน บางคนรู้จักกันมานานไม่ได้คิดอะไรกลับได้ลงเอยกันในที่สุด

คู่ของใครก็สำหรับคนนั้น… ถ้าคนๆนี้ของเราเขาทำเพื่อเราทุกอย่าง ถึงเราจะไม่สวย ไม่หล่อ ไม่โดดเด่นกว่าใครๆ เขาก็ยังคงมองเราเพียงคนเดียว ปฏิบัติต่อเราอย่างเสมอต้นเสมอปลาย และทำให้เรารู้สึกว่าเรามีค่าสำหรับเขาซะเหลือเกิน....

ถึงตอนนั้นคนรอบข้างเราจะดี จะน่ารัก จะเป็นยังไงไม่สำคัญแล้ว ไม่ต้องพิจารณาแล้ว... เพราะถ้าเราได้เจอคนที่เหมาะสม ที่ เข้ากับเราได้ คนที่เราแน่ใจว่าเขามีค่าสำหรับเราจริงๆ เราก็ไม่จำเป็นต้องมองใครอีกแล้วในโลกนี้...

มีคนเคยกล่าวไว้อีกว่าถ้าจะรักใครสักคน ให้พยายามใช้สมองในอัตราที่ใกล้ๆ กับการใช้หัวใจ อย่ารักจนหลง อย่าให้ ความรักทำให้เราตาบอด ให้มองด้วยสายตาคนภายนอกซึ่งเป็นคนที่ปรารถนาดีต่อเรา ว่าเขามีความเห็นอย่างไร การปรึกษาผู้ ที่อาบน้ำร้อนมาก่อนยังคงได้ผลดีอยู่เสมอ

อย่าหลงคนที่ตอนจีบตอน เพิ่งคบกันเขามาคอยเอาใจ เพราะไม่มีใครทำอะไรโดยไม่หวังสิ่งตอบแทน… ถ้าเราไม่รัก ไม่สนใจเขา ไม่เคยดีกับเขาเลย วันนี้เขาอาจยังอยู่กับเราและดีกับเรา แต่ถ้าวันหนึ่งเขาเจอคนที่ดีกับเขามากๆ อย่างที่เขาดีกับ เราในวันนี้ เขาจะยังทนเราอยู่ไหม... อย่าหลงคนที่วันนี้เขาอดทนกับเราเหลือเกิน เพราะความอดทนทุกคนมีขีดจำกัด

ข้อมูล/ภาพ : sex.sanook.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

HealthandBeautyInfocus Copyright © 2009 เฮลธ์แอนด์บิวตี้อินโฟกัส สุขภาพ ความงาม แฟชั่น แพทเทิร์นงานฝีมือ ดูดวง โปรโมทเว็บฟรี Beauty Blogs - BlogCatalog Blog Directory