วันอังคารที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

-การล้างพิษใน 7 วัน


สูตรการล้างพิษจะช่วยทำความสะอาดและล้างพิษในลำไส้ที่สะสมมานานปี จากการรับประทานอาหารขยะทั้งหลาย การล้างพิษนี้เราจะเริ่มด้วยการ “อดอาหาร 2 วัน” คือจะไม่รับประทานอาหารหนักอื่น ๆ นอกจากน้ำผลไม้และผลไม้ หลังจากผ่านการอดอาหาร2 วันไปแล้ว ก็จะเน้นรับประทานแต่ผลไม้และผัก โดยรับประทานสด ๆ และใส่ถั่วต่าง ๆ เมล็ดธัญพืช ปลา ไข่ และน้ำมันคุณภาพดี (ไม่ใช่น้ำมันปาล์มหรือน้ำมันพืชต่าง ๆ ที่ใช้กันเป็นประจำ) เช่น น้ำมันมะกอกบริสุทธิ์ เป็นต้น การรับประทานอาหารอย่างนี้ ไม่ทำให้เกิดอาหารหิวจัดอย่างที่คิด หลังจากผ่านการอดอาหาร 2 วันไปแล้ว คุณจะไม่รู้สึกหิวมาก เพราะปริมาณผลไม้ที่รับประทานยังมีจำนวนแคลอรี ที่เพียงพอสำหรับร่างกาย ในขณะที่อยู่ในระหว่างล้างพิษทั้งเจ็ดวันนี้ ห้ามดื่มกาแฟ หรือแอลกอฮอล์ แต่หลังจากการอดอาหาร 2 วันไปแล้ว จะดื่มชาจีนอื่น ๆ ใส่มะนาวหรือนมก็ได้ และรับประทานขนมปังทาเนยหรือมันฝรั่งอบ หรือข้าวต้มข้าวกล้องได้บ้างแต่อย่าให้มากนักจัดเรียงแบบเสมอกันทั้งหมด
น้ำสลัดที่ใช้ควรทำเอง โดยใช้น้ำมันมะกอก หรือน้ำมันวอลนัตกับน้ำมะนาว ใส่เกลือ กระเทียมและสมุนไพรอื่น ๆ สองสามวันแรกที่ล้างพิษจะมีแก๊สในกระเพาะอาหารหรือมีอาการท้องเสีย เนื่องจากการเปลี่ยนอาหาร แต่เมื่อล้างพิษจนเสร็จสิ้น ทุกคนจะพอใจผลที่ได้รับ คือ มีระบบทางเดินอาหารที่เป็นปกติ ผิวพรรณสดใสขึ้น และน้ำหนักลดลง

รายการอาหารสำหรับการล้างพิษ

วันแรก
เช้า : น้ำองุ่นปั่นครึ่งแก้ว ผสมน้ำแอปเปิลปั่นครึ่งแก้ว ใส่น้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ และองุ่นกับแอปเปิล
สาย : น้ำองุ่นผสมมะนาว และองุ่นเล็กน้อย
กลางวัน : น้ำผักปั่นใสน้ำมะนาว และสลัดผลไม้แห้งที่แช่น้ำไว้ค้างคืน เช่น แอพริคอต ลูกเกด ฯลฯ
บ่าย : น้ำแอปเปิล
เย็น: สลัดผักสด เช่น เซเลอรี กะหล่ำปลี วอเตอร์เครส และผักอื่น ๆ ที่ชอบ ใส่น้ำสลัดดังที่กล่าวไปแล้วข้างต้น

วันที่สอง
รับประทานเหมือนวันแรกจนกระทั่งถึงอาหารเย็น จึงเปลี่ยนเป็นสลัดเซเลอรี หัวผักกาดและวอลนัต ใส่มันฝรั่งอบและถั่ว ห้ามใส่น้ำตาล

วันที่สาม
เช้า : ต้องเตรียมไว้ตั้งแต่ตอนกลางคืน โดยตักข้าวโอ๊ตเกล็ด 2 ช้อนโต๊ะ เติมน้ำทิ้งไว้ทั้งคืน รุ่งเช้าเติมน้ำมะนาว 1 ช้อนโต๊ะ นมถั่วเหลือง 1 ช้อนโต๊ะ หั่นกล้วยหอมลูกเล็ก ๆ ลงไปด้วย
สาย: น้ำผักสดปั่น
กลางวัน : สลัดใส่กะหล่ำปลี แครอตขูดฝอย วอเตอร์เครส พริกชี้ฟ้า หอมหัวใหญ่ใส่น้ำสลัดแบบเดิม โรยหน้าด้วยพาร์สเลย์หั่นและงา วันนี้รับประทานสลัดกับปลาทูน่า แมคเคอเรล หรือซาร์ดีนกระป๋องได้ ของหวานเป็นองุ่น สตรอเบอร์รี หรือแอปเปิล
บ่าย : น้ำองุ่นและน้ำแอปเปิล หรือน้ำผักปั่น หรือน้ำชา
เย็น : ผักเซเลอรี แครอต กะหล่ำปลี หอมหัวใหญ่ นำไปผัด จากนั้นใส่หม้อต้มพร้อมกับข้าวต้มข้าวกล้องใส่พริกไทยดำ เกลือ โรยหน้าด้วยพาร์สเลย์

วันที่สี่
เช้า : องุ่นและแอปเปิล ไข่ต้มหรือไข่คนที่ใส่เนยเพียงเล็กน้อย
สาย : แครอต เซเลอรี และแอปเปิลปั่นรวมกัน หรือน้ำมะเขือเทศปั่นใส่มะนาว
กลางวัน : ซุปแบบเย็นวานทานกับขนมปังโฮลวีต และสลัดถ้วยเล็ก ๆ
เย็น : ปลาย่างหรือต้มหรือไก่ย่าง รับประทานกับผักต่าง ๆ เช่น กะหล่ำปลี ผักขม บรอกโคลี ใส่เนยถั่วและน้ำมะนาว ของหวานเป็นผลไม้ที่ชอบ หรือโยเกิร์ต

วันที่ห้า
เช้า : เหมือนวันที่สาม
สาย : น้ำผักปั่น
กลางวัน : ราดหน้าผักสด
บ่าย : น้ำผลไม้หรือน้ำผักปั่น หรือน้ำชาอ่อน ๆ
เย็น : สลัดผักสดใส่งาคั่วและเมล็ดทานตะวัน ไก่อบ โยเกิร์ตแบบธรรมดาใส่อบเชยป่น น้ำผึ้ง อัลมอนด์หั่นบาง ๆ คนให้เข้ากัน

วันที่หก
เช้า : สลัดผลไม้ เช่น แอปเปิล ส้ม องุ่น สตรอเบอร์รี ใส่โยเกิร์ต และน้ำอุ่นใส่น้ำผึ้งเล็กน้อย
สาย : น้ำผักปั่น
กลางวัน : มันฝรั่งอบ และไข่เจียว สลัดผักสด ผลไม้สด
เย็น : ข้าวกล้อง แกงจืดเห็ดฟางใส่สาหร่าย น้ำพริกหนุ่ม กินกับผักสด ผลไม้สด

วันที่เจ็ด
เช้า : ข้าวต้มข้าวกล้อง 1 ถ้วยเล็ก กินกับลูกหนำเลี้ยบ
สาย : น้ำมะนาวใส่น้ำผึ้ง
กลางวัน : สลัดผักสดใส่ผลไม้
บ่าย : ผลไม้
เย็น : ข้าวกล้อง 1 ถ้วย ไก่ย่าง แกงจืดตำลึง ผัดผักบุ้ง ผลไม้สด

เราสามารถเปลี่ยนผลไม้ให้เป็นผลไม้ตามฤดูกาล และเป็นผลไม้ที่มีอยู่ในประเทศไทยได้ เช่น แตงโม ฝรั่ง ส้ม มะละกอ ชมพู่ สับปะรด ส้มโอ แต่ไม่ควรรับประทานผลไม้ที่มีแป้งมากหรือผลไม้ที่มีรสหวานเกินไป เช่น ทุเรียน ลำไย เป็นต้น

ข้อควรปฏิบัติขณะล้างพิษ

การออกกำลังกาย
การออกกำลังกายทุกวันช่วยให้ร่างกายแข็งแรง กระปรี้กระเปร่า และรู้สึกสบาย ขณะที่ล้างพิษอยู่นั้น ก็ต้องออกกำลังกายด้วย ไม่ว่าจะเป็นการเต้นแอโรบิก วิ่ง ว่ายน้ำ หรือเดินก็ได้ทั้งนั้น ขอให้เป็นการออกกำลังกาย ไม่ว่าวิธีไหนก็ช่วยให้ร่างกายแข็งแรง ทำให้ผิวหนังเต่งตึงขึ้น และยังช่วยกำจัดของเสียให้ร่างกายอีกด้วย

การหายใจ
การหายใจที่ถูกวิธีคือ การใช้ปอดและท้อง คนส่วนใหญ่หายใจโดยใช้กะบังลม และปอดเท่านั้น ฝึกหายใจด้วยท้องโดยการนอนหงาย เอามือวางไว้ที่หน้าท้องเมื่อหายใจเข้ามือจะถูกยกขึ้น และยุบลงเมื่อหายใจออก
การหายใจที่ถูกต้อง จะทำให้ร่างกายได้รับออกซิเจนเพิ่มมากขึ้น ร่างกายขจัดของเสียได้ดีขึ้น ทำให้ร่างกายกระปรี้กระเปร่าและจิตใจสงบขึ้น


3 ความคิดเห็น:

  1. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ

 

HealthandBeautyInfocus Copyright © 2009 เฮลธ์แอนด์บิวตี้อินโฟกัส สุขภาพ ความงาม แฟชั่น แพทเทิร์นงานฝีมือ ดูดวง โปรโมทเว็บฟรี Beauty Blogs - BlogCatalog Blog Directory