วันอังคารที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

-ขัดผิว ให้ขาวใส

สาว ๆ ไม่ว่ามีสภาพผิวแบบใด ก็มีผิวที่สวยใสได้

แดดแรงอย่างบ้านเรา ทำเอาสาว ๆ หลายคนถึงกับเซ็งเพราะความหมองคล้ำที่มาทำให้ผิวใส ๆ ของเราค่อย ๆ หม่น จริง ๆ แล้วเซลล์ผิวของคนเรา สามารถขจัดความหมองคล้ำได้เองอยู่แล้ว แต่อาจช้าซักหน่อย เพราะเดือนหนึ่งร่างกายเราขจัดเซลล์ผิวทุก 14 วัน หรือทุก ๆ 2 อาทิตย์ ดังนั้นถ้าอยากให้เราทันใจเรา ก็ต้องมาผลัดด้วยตัวเองกันหล่ะ

เรามีวิธีผลัดเซลล์ผิวกันแบบง่าย ๆ สบายกระเป๋า ทำเองได้ที่บ้านมาฝากกันจ้ะ

วิธีที่ 1 อุปกรณ์ขัดผิวจำพวกฟองน้ำ ใยสังเคราะห์ ใยบวบ หรือผ้าเช็ดตัวผืนเล็ก ก็ช่วยขัดผิวเราให้เราเหมือนกัน วิธีการคือ ราดน้ำให้เปียกทั้งตัว ใช้สบู่ หรือครีมอาน้ำ ฟอกตัวหรือใครจะลงทุนซื้อสบู่สำหรับขัดผิวหรือที่เรียกว่า บอดี้ สครับ ก็ได้ จากนั้นให้ใช้อุปกรณ์ขัดผิวที่ว่า นวดผิวในลักษณะที่เป็นวงกลม เบา ๆ เพื่อเป็นการกระตุ้นระบบไหลเวียน จากนั้นใช้น้ำล้างออกให้สะอาด ซับให้แห้ง และทาครีมบำรุงในขณะที่ผิวยังชื้น

วิธีที่ 2 ทำสครับขัดผิวด้วยตัวเองง่าย ๆ อย่างเช่นสูตรที่เราจะแนะนำ ได้แก่ นำโยเกิร์ตรสธรรมชาติ ผสมกับน้ำตาลทรายแดงเม็ดใหญ่ด้วยอัตราส่วน 3 ต่อ 1 พร้อมกับบีบมะนาวลงไป 1 ลูก เพื่อช่วยให้การขัดผิวให้ขาวขึ้น (มะนาวมีกรด AHA ธรรมชาติ ช่วยผลัดเซลล์ผิวที่เสื่อมออกให้เร็วขึ้น) จากนั้นจึงนำไปขัดถูให้ทั่วทั้งตัว และพอกทิ้งไว้ประมาณ 3 นาที แล้วล้างออก ปิดท้ายด้วยการบำรุงผิวด้วยโลชั่นตามปกติ และสำหรับคนผิวมัน สามารถเปลี่ยนจากน้ำตาลเป็นเกลือได้


ในการขัดผิวควรมีความถี่ 1-2 ครั้งต่อสัปดาห์ และสำหรับผิวหน้า เพียงแค่ 1-2 เดือนต่อครั้งเท่านั้น หมั่นทำเป็นประจำ ผิวขาว ๆ ก็จะกลับมาเป็นของคุณเหมือนเดิม

1 ความคิดเห็น:

 

HealthandBeautyInfocus Copyright © 2009 เฮลธ์แอนด์บิวตี้อินโฟกัส สุขภาพ ความงาม แฟชั่น แพทเทิร์นงานฝีมือ ดูดวง โปรโมทเว็บฟรี Beauty Blogs - BlogCatalog Blog Directory