วันพฤหัสบดีที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

ดูดวงปี 2553 ท่านที่เกิดปีมะแม

ท่านที่เกิดปีมะแมรอบอายุ 79 ปี (พ.ศ. 2474)
และรอบอายุ 19 ปี (พ.ศ. 2534)

ดวงชะตาโดยรวม

สำหรับเจ้าชะตาอาวุโสรอบอายุ 79 ปี เนื่องจากดาวพระ เคราะห์ที่โคจรเข้าสู่เรือนราศีของท่านส่งผลแผ่อิทธิพลทำให้เกณฑ์ชะตาขึ้นลงไม่คงที่ ช่วงครึ่งปีแรกต้องระวังปัญหาสุขภาพ และความปลอดภัยในบ้านให้ดี การเดินทางไปไหนมาไหน ควรให้ผู้ติดตามดูแลอย่างใกล้ชิด เพราะอาจสะดุด เสียหลัก หกล้มได้รับบาดเจ็บได้ง่าย นอกจากนี้ระวังมีเกณฑ์จะมีปากเสียงกับคนรอบข้าง เช่น ลูก หลาน คนรับใช้ใกล้ชิด เพื่อนฝูง ต้องใจเย็น และอย่าเที่ยวไปยุ่งเกี่ยวกับเรื่องของใคร ควรเข้มงวดกับการดูแลสุขภาพของตัวเองให้มากขึ้น หมั่นทำบุญสร้างกุศล จะทำให้ชีวิตมีความสุขราบรื่นในบั้นปลาย

สำหรับเจ้าชะตาวัยรุ่นรอบอายุ 19 ปี ดาวพระเคราะห์ที่โคจรเข้าสู่ถนนชีวิตของท่านในปีนี้ ล้วนเป็นดาวร้าย ที่จะส่งผลให้ท่านเดือดร้อน ที่ควรระวังที่สุด คือ การคบเพื่อน ระวังจะถูกชักนำให้ไปมีเรื่องทะเลาะวิวาท และมีคดีความ อาจเกิดอุบัติเหตุ หรือถูกลูกหลง ถึงกับเลือดตกยางออกได้ ต้องเลือกคบเพื่อนให้ดี หัดเป็นคนใจเย็น จะทำอะไรอย่าวู่วาม ให้มีสติอยู่เสมอ แล้วจะผ่านพ้นเรื่องร้ายๆ ไปได้

ด้านการงาน
สำหรับวัยรุ่น แม้ปีนี้จะมีดาวร้ายหลายดวงคอยเพ่งเล็งรังควาน เกิดอุปสรรคมาขัดขวางในเรื่องการงานการศึกษา แต่หากท่านขยันอดทน มุ่งมั่นไม่ท้อถอย ก็จะสามารถฟันฝ่าอุปสรรคจนผ่านไปได้ อย่างไรก็ดีปีนี้นับเป็นปีแห่งการเรียนรู้ใฝ่หาประสบการณ์ ท่านจึงควรตั้งใจขยันฝึกงาน และต้องช่างสังเกต หมั่นซักถามขอคำแนะนำจากรุ่นพี่ และควรประพฤติตัวให้สุภาพอ่อนน้อม อย่าถือดี และอีกสิ่งที่ความสำคัญ คือ ห้ามก้าวก่ายงานของผู้อื่น ระวังคำพูดคำจา ต้องมีสติและใจเย็นจะช่วยแก้ปัญหาได้ ระวังการลงนามในเอกสารสัญญาต่างๆ ในช่วงวันที่ 12 ก.ค.-9 ส.ค.ให้ดี ควรอ่านดูข้อปลีกย่อยอย่างละเอียด จะได้ไม่ตกเป็นฝ่ายเสียเปรียบต้องเดือดร้อนภายหลัง
สำหรับการร่วมงานหรือลงทุนกับผู้อื่น ท่านจะติดขัดประสบปัญหาในช่วงครึ่งปีแรก แต่ครึ่งปีหลังการร่วมทุนจะราบรื่นขึ้น จะได้รับผลตอบแทนที่น่าพอใจ นอกจากนี้ท่านควรหลีกเลี่ยงในช่วง 16 มี.ค.-13 เม.ย. และช่วง 12 มิ.ย.-11 ก.ค. ที่การร่วมทุนช่วงนี้มีโอกาสจะถูกโกงทำให้สูญเงิน
ส่วนเดือนที่การงานและการร่วมทุนสดใส คือช่วง 8 ต.ค.-5 พ.ย. และช่วง 6 พ.ย.-5 ธ.ค.

ด้านโชคลาภ
แม้ปีนี้จะมีค่าใช้จ่ายมาก แต่ก็จะมีรายรับเข้ามาเพียงพอ ทั้งทางตรงจากยอดขายและเงินเดือน รวมถึงเงินพิเศษจากงานพิเศษและเงินจากโชคลาภ ต้นปีวางแผนการใช้จ่ายด้วยความประหยัดจะได้สบายทั้งปี อย่าทำใจใหญ่เลี้ยงเพื่อนฝูงบ่อยจะขัดสนภายหลัง และช่วงวันที่ 4 ม.ค.-2 ก.พ.54 ห้ามให้ผู้อื่นกู้ยืมเงินและรับค้ำประกัน ระวังธุรกิจผิดกฎหมาย เป็นเหตุแห่งการเดือดร้อนเสียทรัพย์
สำหรับเดือนที่การเงินของท่านอยู่ในเกณฑ์ดี ได้แก่ ช่วง 16 มี.ค.-13 เม.ย. ช่วง 14 พ.ค.-11 มิ.ย. ช่วง 12 มิ.ย.-11 ก.ค. ช่วง 8 ก.ย.-7 ต.ค. ช่วง 6 พ.ย.-5 ธ.ค. และช่วง 6 ธ.ค.53-3 ม.ค.54

ด้านครอบครัว
เนื่องจากอิทธิพลของดาวดี และดาวร้าย ส่งผลต่อความสงบสุขภายในบ้าน ระวังป้องกันอุบัติเหตุ ที่อาจทำให้สมาชิกในบ้านได้รับบาดเจ็บเลือดตกยางออก ระวังความขัดแย้งกับเพื่อนบ้านจะบานปลายถึงขั้นเป็นคดีความ หรืออาจจะต้องขึ้นโรงพัก สิ่งที่จะช่วยได้คือ ต้องใจเย็นพยายามประนีประนอม อย่าใจร้อน โดยเฉพาะช่วงวันที่ 14 เม.ย.-13 พ.ค. และช่วง 4 ม.ค.-2 ก.พ. 54 ต้องอดทนอดกลั้นเป็นพิเศษ หากมีการทะเลาะวิวาทหรือเกิดข้อพิพาทขัดแย้ง ระงับอารมณ์ควบคุมตัวเองให้ดี แล้วมรสุมร้ายก็จะผ่านพ้นไป
ปีนี้ด้านญาติมิตรเพื่อนฝูงท่านจะพบผู้อุปถัมภ์ และได้รับการสนับสนุนช่วยเหลือ มีผู้มาชักจูงนำไปสู่อนาคตที่ดี แต่ช่วง 12 ก.ค.-9 ส.ค. ห้ามยุ่งเรื่องความขัดแย้งระหว่างเพื่อน มิฉะนั้นจะเป็นการหาเหาใส่หัว

ด้านความรัก
สำหรับผู้อาวุโสปีนี้ หากท่านวางตัวเป็นร่มโพธิ์ร่มไทรไม่ยุ่ง ไม่จุกจิกเรื่องคนอื่น ลูกหลานจะเคารพรัก สำหรับคนหนุ่มสาวปีนี้ท่านค่อนข้างจะเสน่ห์แรง จะได้รับความสนใจจากเพศตรงข้ามมากหน้าหลายตา ขอให้คบหาสนิทสนมแบบเพื่อนฝูงจะราบรื่นกว่า
สำหรับเดือนที่ควรระวัง ช่วงวันที่ 14 เม.ย.-13 พ.ค. และช่วง 8 ก.ย.-7 ต.ค. ห้ามยุ่งเรื่องของครอบครัวคนอื่น ทั้งต้องระวังมือที่สามที่จะเข้ามาแทรกกลางระหว่างท่าน และคนรักทำให้เข้าใจผิด นอกจากนี้การไปเที่ยวสถานบันเทิงเริงรมย์ ต้องรู้จักป้องกันตัว

ด้านสุขภาพ
ดวงสุขภาพปีนี้ไม่สู้ดีไม่ว่าจะเป็นวัยอาวุโสหรือวัยหนุ่มสาว เพราะจะเกิดโรคภัยแอบแฝง แม้จะพบแพทย์ทานยาแล้ว อาการก็มักจะดีขึ้นชั่วคราว อีกไม่นานก็กลับขึ้นมาใหม่ ทำให้ต้องเข้าๆ ออกๆ โรงพยาบาลอยู่บ่อยครั้ง ดังนั้นท่านควรจะดูแลรักษาตนเองให้แข็งแรงอยู่เสมอ พักผ่อนให้เพียงพอ ทานอาหารที่มีประโยชน์และหาเวลาไปออกกำลังกายที่เหมาะสมกับวัย เพื่อจะได้มีภูมิคุ้มกันโรคภัย โดยเฉพาะช่วงวันที่ 14 ก.พ.-15 มี.ค. ช่วง 12 มิ.ย.-11 ก.ค. และช่วง 4 ม.ค.-2 ก.พ.54 ที่ท่านต้องระวังเป็นพิเศษ แม้จะเป็นโรคหวัดธรรมดา แต่อาจจะลุกลามใหญ่โตเป็นโรคอื่นได้ ดังนั้นต้องเอาใจใส่ตัวเอง

ท่านที่เกิดปีมะแมรอบอายุ 67 ปี (พ.ศ. 2486)
และรอบอายุ 7 ปี (พ.ศ. 2546)

ดวงชะตาโดยรวม

สำหรับเจ้าชะตาอาวุโส รอบอายุ 67 ปี เนื่องจากดาวเคราะห์ที่โคจรเข้าสู่เรือนชะตาท่านในปีนี้ ล้วนเป็นดาวอัปมงคลที่ส่งผลร้าย ทุกกิจกรรมการงานที่จะดำเนินไปจึงไม่ราบรื่น ดังนั้นหากจะทำการใดๆ ควรไตร่ตรองและวางแผนให้รอบคอบ ระวังอุบัติเหตุที่คาดไม่ถึง จะทำให้ได้รับบาดเจ็บและเสียทรัพย์ ในส่วนของการงานการค้าปีนี้จะมีอุปสรรคขัดขวาง และเต็มไปด้วยปัญหาที่กดดัน ห้ามลงทุนในธุรกิจที่หมิ่นเหม่ต่อการผิดกฎหมาย อันจะนำมาซึ่งคดีความ การเสียทรัพย์และความทุกข์ใจ

สำหรับครอบครัว ต้องดูแลเอาใจใส่ เรื่องความปลอดภัยอย่างใกล้ชิด จะเดินทางไม่ว่าไกล หรือใกล้ อย่าประมาท อีกทั้งต้องรู้จักเลือกใช้คำพูดกับคน โดยเฉพาะกับลูกหลาน เพราะอาจเป็นที่น่ารำคาญ ไม่อยากเข้าใกล้ ส่วนเพื่อนที่ชอบชวนเที่ยวในแหล่งอบายมุข ขอให้ปฎิเสธไปเลย

ส่วนชะตาเด็กน้อยรอบอายุ 7 ปี ดาวเคราะห์ที่โคจรเข้าสู่เรือนราศีในปีนี้ ส่งผลให้ต้องระวังอุบัติเหตุ ซึ่งอาจเกิดจากการเล่นกีฬา ทัศนศึกษา ทำกิจกรรมกลางแจ้ง การเดินทาง .....ทำให้เลือดตกยางออกได้ ส่วนการเรียนมีเกณฑ์ไม่ดี อาจเรียนไม่รู้เรื่อง สอบไม่ได้ คะแนนไม่ดี ...ขอให้ตั้งใจเรียนเป็นสองเท่า ผู้ปกครองต้องเข้มงวด เอาใจใส่ด้วย

ด้านการงาน
สำหรับเจ้าชะตาอาวุโส ในปีนี้แม้การงานจะมีอุปสรรคแต่ก็พอจะมีช่องทางในการทำมาหากิน ต้นปีจะติดขัดลำบากแต่จะค่อยๆ ดีขึ้นช่วงปลายปี อย่างไรก็ดี ในระหว่างปีท่านควรจะเตรียมหาคนรุ่นใหม่มารับช่วงงานต่อเพราะ เมื่อมีคนรุ่นใหม่เข้ามาช่วย ก็จะมีการสร้างสรรค์ปรับเปลี่ยนให้เกิดสิ่งใหม่ๆ และช่วยให้งานเดินหน้าไปอย่างราบรื่นดีขึ้น
สำหรับเด็กอายุ 7 ปี ในปีนี้มีดาวร้ายเพ่งเล็งในเรือนราศี ดังนั้นผู้ปกครองควรหมั่นพูดคุยกับครูอาจารย์เพื่อรับทราบถึงพัฒนาการ และปัญหาที่อาจเกิดขึ้นโดยเฉพาะช่วง 14 เม.ย.-11 มิ.ย. ผู้ปกครองควรดูแลเด็กอย่างใกล้ชิด ห้ามปล่อยไปเล่นที่ไกลหูไกลตา มีเกณฑ์บาดเจ็บหรือถูกจับไปทำมิดีมิร้าย
การร่วมงานหรือลงทุนต่างๆ ในปีนี้ แม้จะมีโอกาสได้รับผลตอบแทนเป็นที่น่าพอใจ แต่ท่านควรหลีกเลี่ยงช่วงวันที่ 14 ก.พ.-15 มี.ค. จะมีบางคนเข้ามาหลอกลวงให้เสียหาย ส่วนช่วงที่ทิศทางการงานของท่านมีความสดใส คือ ช่วงวันที่ 16 มี.ค.-13 เม.ย. ช่วง 12 มิ.ย.-11 ก.ค. ช่วง 10 ส.ค.-7 ต.ค. และช่วง 6 พ.ย.-5 ธ.ค.

ด้านโชคลาภ
เนื่องจากมีดาวไม่เป็นมงคลโคจรเข้าสู่ชะตา ส่งผลให้สภาพคล่องช่วงต้นปีถึงกลางปียังติดขัดฝืดเคือง จะเกิดรายจ่ายที่คาดไม่ถึงเข้ามาบั่นทอน ทำให้ต้องขยันเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่า พยายามลดรายจ่ายที่ไม่จำเป็นลงทุกด้าน เพื่อรักษาสภาพคล่องไม่ควรเล่นพนันเสี่ยงโชค หรือทำธุรกิจผิดกฎหมาย มิฉะนั้นปีนี้มีสิทธิ์ต้องโทษทัณฑ์มีเรื่องคดีความตามมาแน่นอน นอกจากนี้ระวังอย่าใช้จ่ายเกินตัว หรือนำเอาเงินอนาคตมาใช้โดยคิดว่าจะสามารถนำมาคืนได้ทัน เพราะจะทำให้ท่านเกิดปัญหาหนักขึ้นโดยเฉพาะช่วง 14 ก.พ.-15 มี.ค. ช่วง 14 พ.ค.-11 มิ.ย. และช่วง 4 ม.ค.-2 ก.พ.54 ห้ามให้ผู้อื่นกู้ยืมเงินและรับรองค้ำประกันแทนใคร ควรขยันตั้งใจประกอบสัมมาอาชีพจะรอดพ้นจากเคราะห์ภัย

ด้านครอบครัว
เนื่องจากดาวเคราะห์ร้ายเล็งครอบครัวของเจ้าชะตา ดังนั้นสิ่งที่ไม่คาดฝันจะเกิดขึ้น ทั้งปัญหาความขัดแย้ง คดีความ การถูกทำร้ายให้เสียทรัพย์ หรือการประสบอุบัติเหตุถึงขั้นเลือดตกยางออก และปัญหาการเจ็บป่วยของสมาชิกในบ้าน โดยเฉพาะช่วงที่ท่านต้องเพิ่มความระวัง ให้มาก ได้แก่ ช่วง 14 ก.พ.-15 มี.ค. ช่วง 12 ก.ค.-9 ส.ค. ช่วง 8 ต.ค.-5 พ.ย. และช่วง 4 ม.ค.-2 ก.พ.54 นอกจากนี้ ท่านควรระวังความปลอดภัยภายในบ้านทั้งเรื่องสิ่งติดตั้งชำรุดอาจจะหล่นทับ อุปกรณ์ไฟฟ้า เครื่องใช้แก๊สหุงต้ม ที่อาจจะทำให้เกิดอุบัติภัย อีกทั้งต้องระวังผู้น้อยใส่ร้าย ลอบทำร้ายทำให้ได้รับบาดเจ็บ

ด้านความรัก
สำหรับเจ้าชะตาอาวุโส กับคู่ครองคนรักท่านปีนี้ภาพรวมราบรื่นดีไม่มีปัญหาให้หนักใจ แต่มีสิ่งที่สำคัญอยู่ที่ตัวท่านเอง คือ เรื่องการแสดงออกและการพูดจากับคนในครอบครัว อย่าแสดงถึงการใช้อารมณ์และวางอำนาจ แต่ควรใช้ความเมตตาเป็นหลัก การดูแลลูกหลานบางครั้งก็ต้องใช้ความรัก และความเข้าใจนำหน้าในการสั่งสอนจึงจะได้ผล หรือบางเรื่องก็ต้องปล่อยให้ลูกหลานได้เผชิญกับเหตุการณ์จริง เพื่อจะได้มีประสบการณ์ การว่ากล่าวตักเตือนผู้เยาว์ด้วยการบ่นว่า แม้บางเรื่องท่านจะถูก แต่คงไม่ใช่ถูกทุกเรื่อง ดังนั้นหากท่านปล่อยวางได้ ก็จะเป็นประโยชน์ต่อตัวเองลูกหลานจะได้ให้ความเคารพรัก เข้าช่วงวันที่ 14 เม.ย.-13 พ.ค. ห้ามท่านยุ่งเกี่ยวกับเรื่องครอบครัวผู้อื่น และต้องระวังการมีปากเสียงด้วย

ด้านสุขภาพ
ปีนี้ดวงสุขภาพไม่ค่อยดี ท่านควรจะหมั่นออกกำลังกายที่เหมาะสมกับวัย พักผ่อนให้เพียงพอ และทานอาหารที่มีประโยชน์และย่อยง่าย เนื่องจากชะตาท่านมีดาวอัปมงคลหลายดวงชุมนุมอยู่ในเรือนราศี ยิ่งมีส่วนทำให้เกิดปัญหาต่อสุขภาพ โดยเฉพาะช่วงเดือนที่ท่านต้องเข้มงวดในการดูแลตัวเอง คือ ช่วงวันที่ 14 ก.พ.-15 มี.ค. ช่วง 14 เม.ย.-13 พ.ค. ช่วง 12 ก.ค.-9 ส.ค. ช่วง 8 ต.ค.-5 พ.ย. และช่วงวันที่ 4 ม.ค.-2 ก.พ.54 ที่ท่านต้องระวังโรคหัวใจ โรคเบาหวานและโรคแอบแฝงอื่นๆ จะถามหา การทำกิจกรรมอยู่ในบ้าน หรือระหว่างเดินทางออกนอกบ้าน ต้องระวังอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิดจะทำให้ท่าน ได้รับบาดเจ็บเลือดตกยางออก

ท่านที่เกิดปีมะแมรอบอายุ 55 ปี (พ.ศ. 2498)

ดวงชะตาโดยรวม

เนื่องจากมีดาวพระเคราะห์มงคล ที่แผ่อิทธิพลต่อเจ้าชะตาในปีนี้ ส่งผลให้ท่านมีหน้าที่การงานและธุรกิจการค้าเจริญก้าวหน้า ควรหยิบฉวยช่วงเวลานี้สร้างผลงาน ขยับขยายสาขา หรือผลักดันโครงการต่างๆ ที่วางแผนไว้ เตรียมการอย่างละเอียดรอบคอบ ด้านมนุษย์สัมพันธ์จะมีส่วนสำคัญมากต่อหน้าที่การงานของท่าน ดังนั้นท่านต้องพยายามกระชับความสัมพันธ์ที่ดีกับบุคคลรอบข้างไว้
สำหรับผู้ที่ทำงานประจำหรือรับราชการ ควรขยันและตั้งใจทำงานให้มาก และประพฤติตนให้สม่ำเสมอในกิจการงานที่ทำจะได้ไม่เกิดความผิดพลาด อีกทั้งการติดต่อกับคนรอบข้างไม่ควรใช้อารมณ์ จะล่วงเกินคนอื่นโดยไม่รู้ตัวและทำให้การงานท่านมีปัญหา นอกจากนี้ ควรหลีกเลี่ยง สุราเมรัย สิ่งอบายมุขทั้งปวง รวมทั้งงดเที่ยวตามสถานบันเทิงเริงรมย์ด้วย เพราะอาจถูกชักจูงให้เดือดร้อน มีภัย เกิดปัญหา เสียทรัพย์ เสียงานเสียการได้

ด้านการงาน

แม้ปีนี้ทิศทางการงานการค้าของท่านจะเจริญรุ่งเรืองก้าวหน้า แต่บนหนทางที่ราบเรียบก็ยังมีหลุมพรางกับดักแอบแฝง ดังนั้น ทุกกิจกรรมที่จะดำเนินไปท่านจึงต้องรอบคอบก่อนลงมือดูแลเรื่องภายใน ให้มีความพร้อม ศึกษาให้รู้และมีความเชี่ยวชาญในสิ่งที่จะรับผิดชอบทุกด้าน วางบุคคลให้เหมาะสมกับงานก็จะช่วยลดปัญหาที่จะเกิดขึ้นได้มาก เพราะยังมีปัจจัยอื่นที่อยู่นอกเหนือการควบคุมรอท้าทายท่านอยู่ สิ่งสำคัญที่ท่านไม่ควรละเลยคือ การกระชับความสัมพันธ์กับผู้ที่ต้องติดต่ออย่างสม่ำเสมอ จะช่วยอำนวยความสะดวกราบรื่นให้ในหลายสิ่งราบรื่นขึ้น ช่วยลดความเสียหายและลดความขัดแย้งลงโดยเฉพาะช่วง 8 ก.ย.-7 ต.ค. ต้องระวังการเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดถึง ที่จะทำให้การงานติดขัดมีปัญหา
ส่วนการร่วมงานหรือลงทุนต่างๆ ปีนี้ท่านควรคัดสรรคผู้ร่วมงานที่ดีมาร่วมงาน จะทำให้สิ่งที่ตั้งหวังสำเร็จ แต่ควรหลีกเลี่ยงช่วงวันที่ 12 มิ.ย.-11 ก.ค. ช่วง 8 ก.ย.-7 ต.ค. และช่วง 4 ม.ค.-2 ก.พ.54 เพราะมีโอกาสเกิดความขัดแย้งและประสบปัญหาขาดทุน สำหรับเดือนที่การงานก้าว หน้ารุ่งเรืองดีคือ ช่วง 14 ก.พ.-15 มี.ค. ช่วง 14 พ.ค.-11 มิ.ย. ช่วง 12 ก .ค.-9 ส.ค. และตั้งแต่ช่วงวันที่ 6 พ.ย.53 - 2 ก.พ.54

ด้านโชคลาภ

ปีนี้ดวงโชคลาภการเงินของเจ้าชะตาจะดีปานกลาง แต่เนื่องจากในระหว่างปีมีโอกาสเสียทรัพย์ก้อนโต ดังนั้นท่านจึงควรระวัง แต่หากสามารถมีการงานมงคลภายในบ้าน เช่น การทำบุญเลี้ยงพระ ตั้งศาล งานบวชหรืองานแต่งก็จะช่วยเคราะห์เสียทรัพย์เบาบางลง ทางที่ดีท่านควรใช้จ่ายอย่างประหยัด มิควรโลภในลาภที่มิใช่ของท่านโดยเฉพาะช่วง 12 มิ.ย.-11 ก.ค. และช่วง 12 ก.ค.-9 ส.ค. ที่ห้ามให้ผู้อื่นกู้ยืมเงิน ห้ามออกหน้ารับค้ำประกัน อีกทั้งต้องระวังเงินทุนหมุนเวียนจะขาดสภาพคล่อง
สำหรับเดือนที่การเงินของท่านไหลลื่นคล่องตัวดี คือ ช่วง 16 มี.ค.-13 เม.ย. ช่วง 10 ส.ค.-7 ก.ย. ช่วง 6 พ.ย.-5 ธ.ค. และช่วง 6 ธ.ค.53 - 3 ม.ค. 54

ด้านครอบครัว

เป็นเพราะมีดาวร้ายหลายดวงโคจรเพ่งเล็งต่อชะตาครอบครัว ดังนั้นจะมีส่วนทำให้คนในบ้านจิตใจว้าวุ่นสับสน อึดอัดและมักเกิดปัญหาก่อความไม่สบายใจมาให้ ดังนั้นท่านควรหาโอกาสทำบุญกุศลร่วมกับสมาชิกในครอบครัว เช่น การใส่บาตร หรือนิมนต์พระภิกษุสงฆ์มารับสังฆทานและเจริญพุทธมนต์ที่บ้าน ก็จะมีส่วนช่วยสลายเคราะห์ภัยได้ โดยเฉพาะช่วงวันที่ 14 เม.ย.-13 พ.ค. ช่วง 12 ก.ค.-9 ส.ค. และช่วง 4 ม.ค.-2 ก.พ.54 ที่ต้องระวังการเกิดปากเสียงกับเพื่อนบ้านและบานปลายเป็นเรื่องใหญ่ ระวังทรัพย์สินมีค่าสูญหาย ระวังผู้น้อยบริวารก่อเรื่องให้เดือดร้อน และควรหาทางป้องกันอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นกับสมาชิกในบ้าน
สำหรับชะตาด้านญาติมิตรเพื่อนฝูงปีนี้ไม่ดี ในช่วงเดือนที่ไม่เกื้อหนุนท่านต้องระวังการพูดจาล่วงเกินผู้อื่น ระวังเพื่อนบางคนให้ร้ายหรือลอบทำร้าย และระวังความสัมพันธ์จะยุติลง จากการที่ต่างฝ่ายจะเอาเปรียบซึ่งกันและกัน โดยเฉพาะช่วง 14 เม.ย.-13 พ.ค. ช่วงวันที่ 8 ก.ย.-7 ต.ค. และช่วง 4 ม.ค.-2 ก.พ. 54

ด้านความรัก

ด้านความรักอยู่ในเกณฑ์ดี ท่านจะได้รับการดูแลเอาใจใส่จากคู่ครอง แต่ก็ต้องระวังจะมีมือที่สามเข้ามาทำให้เกิดความเข้าใจผิด จนสร้างความรัาวฉานให้ชีวิตคู่ โดยเฉพาะช่วง 14 เม.ย.-13 พ.ค. และช่วง 4 ม.ค.-2 ก.พ.54 ในช่วงดังกล่าว ควรระวังการมีปากเสียง ทางที่ดีขอให้หันหน้าเข้าพูดคุยกันด้วยเหตุผล อย่าใช้อารมณ์และไม่ควรพูดปด เพราะจะยิ่งทำให้เรื่องลุกลามใหญ่โต นอกจากนี้ ในช่วงดังกล่าวหากเจ้าชะตาไปเที่ยวหาความสำราญตามสถานบันเทิงเริง รมย์ ควรต้องรู้จักป้องกันตัวเอง ระวังจะติดเชื้อเกิดโรคภัยตามมาอันจะทำให้ในบ้านขาดความสงบสุข
ด้านสุขภาพ
ช่วงครึ่งปีแรกท่านจะมีปัญหาสุขภาพ ให้ระวังโรคเก่าโรคใหม่รุมเร้าถามหา แต่ช่วงครึ่งปีหลังอาการต่างๆ จะค่อยทุเลาดีขึ้นแต่อย่างไรก็ดีท่านก็ไม่ควรประมาทกับการใช้ชีวิต พึงดูแลเรื่องการกินการอยู่ให้ดี อีกทั้งช่วงปีนี้ ทั้งอารมณ์และร่างกายท่านจะมีการเปลี่ยนแปลงเข้าสู่วัยทอง จึงต้องเน้นการทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ โดยเฉพาะช่วงวันที่ 14 ก.พ.-15 มี.ค. และช่วง 12 ก.ค.-9 ส.ค. ที่ช่วงดังกล่าวท่านต้องระวังโรคภัยจากสุรา โรคภัยที่มาจากการทำงานที่ขาดการพักผ่อน หรือโรคเกี่ยวกับไขมันอุดตันในเส้นเลือดจะกลายเป็นปัญหาใหญ่ นอกจากนี้ในระหว่างการเดินทางสัญจรภายนอกทั้งใกล้-ไกล ควรระวังอุบัติเหตุที่คาดไม่ถึง

ท่านที่เกิดปีมะแมรอบอายุ 43 ปี (พ.ศ. 2510)

ดวงชะตาโดยรวม

เนื่องจากมีดาวเคราะห์ที่เป็นมงคลโคจรเข้าสู่เรือนชะตาราศีของท่านในปีนี้ ส่งผลให้การงานรวมถึงธุรกิจการค้าของท่านอยู่ในเกณฑ์ดี ช่วงต้นปีและปลายปีจะรุ่งเรือง แต่กลางปีอาจต้องประคับประคองอย่างใกล้ชิด แต่โดยภาพรวมแล้วยังถือเป็นโอกาสดีในการบุกเบิกและริเริ่มสิ่งใหม่ เพราะท่านจะได้รับแรงสนับสนุนจากผู้อุปถัมภ์ช่วยเหลือ แต่อย่างไรก็ดี ท่านต้องระมัดระวังคำพูดคำจาที่จะไปกระทบผู้อื่นและจะเกิด ปัญหาย้อนกลับมาเอาคืน ทั้งต้องระวังเพื่อนที่กลับกลอกจะนำภัยมาสู่ตัวท่าน นอกจากนี้การงานที่ต้องเกี่ยวข้องกับสิ่งของหลบเลี่ยงกฎหมาย หนีภาษี หรือสินค้าลิขสิทธิ์ให้ระวังจะเกิดเป็นคดีความและข้อพิพาทขึ้น ทางที่ดีท่านควรหลีกเลี่ยงการเข้าไปเกี่ยวข้องกับสิ่งผิดกฎหมายจะปลอดภัยกว่า รวมถึงเรื่องเอกสารสัญญาที่ต้องอ่านตรวจสอบยให้รอบคอบ เพื่อป้องกันการตามแก้ปัญหาย้อนหลัง
ส่วนเรื่องความรักไม่ค่อย ราบรื่นนัก ท่านควรงดเที่ยวเตร่ และหาเวลาเอาใจใส่ต่อกัน และกันให้มากขึ้น ระวังมือที่สามมาสร้างความร้าวฉาน ทำให้ครอบครัวขาดความสงบสุข สิ่งที่ต้องกระวังอีกอย่างคือ เรื่องของอุบัติเหตุ ระวังการขับขี่รถยนต์ให้ดี มีเกณฑ์เกิดอุบัติเหตุ เฉี่ยวชน การเที่ยวสถานบันเทิงเริงรมย์จะมีโอกาสติดโรคร้าย

ด้านการงาน

ช่วงต้นปีท่านจะพบดาวอุปถัมภ์ ส่งผลให้ธุรกิจการค้าจะราบรื่น สามารถขยายกิจการ เพิ่มช่องทางและยอดขาย ส่วนท่านที่ทำงานประจำมีโอกาสสร้างผลงานเพิ่ม ทำมากได้มากซึ่งจะช่วยให้ท่านได้รับเงินเพิ่มขึ้นตามไปด้วย แต่ในช่วงกลางปีทิศทางการงานค่อนข้างผันผวนไม่แน่นอน จะเกิดความขัดแย้งและอุปสรรค ระวังการใช้อารมณ์ จะทำให้ความสัมพันธ์อันดีที่ท่านสั่งสมมาต้องพังครืน โดยเฉพาะช่วง 12 ก.ค.-9 ส.ค. ช่วง 8 ก.ย.-7 ต.ค. และช่วง 6 ธ.ค.53 - 3 ม.ค. 54 ที่การงานจะไม่ราบรื่น อีกทั้งการเซ็นสัญญาทำนิติกรรมในช่วงนี้ควรตรวจสอบให้ละเอียด อาจจะเกิดการฟ้องร้องในภายหลัง
ส่วนการร่วมงานหรือลงทุนต่างๆ ปีนี้พอกระทำได้ แต่ขอท่านหลีกเลี่ยงช่วง 14 ก.พ.-15 มี.ค. ช่วง 14 เม.ย.-13 พ.ค. ช่วง 10 ส.ค.-7 ก.ย. และช่วง 4 ม.ค.-2 ก.พ.54 ที่ท่านควรระวัง เพราะการเจรจาจะไม่สามารถตกลงในเงื่อนไขกันได้ จะมีเรื่องขัดแย้งหรือถอนหุ้นหรืออาจเป็นคดีความฟ้องร้อง ส่วนช่วงที่การงานรุ่งเรืองดีได้แก่ ช่วง 14 ก.พ.-13 เม.ย. ช่วง 14 พ.ค.-11 มิ.ย. และช่วง 8 ต.ค.-5 พ.ย.

ด้านโชคลาภ

แม้ปีนี้จะมีกระแสเงินสดรับไหลเข้ามามาก แต่ช่วงกลางปีจะมีรายจ่ายก้อนใหญ่ที่คาดไม่ถึงเข้ามาแทรกแซง และมีจุดรั่วไหลทางการเงินทำให้เงินทุนหมุนเวียนขาดสภาพคล่อง ดังนั้นต้นปีหากท่านบริหารรายรับรายจ่ายไว้เป็นระบบและมีการวางแผนที่ดี ก็จะช่วยให้เงินไม่ขาดมือ โดยเฉพาะช่วงวันที่ 14 เม.ย.-13 พ.ค. ช่วง 12 ก.ค.-9 ส.ค. และช่วง 4 ม.ค.-2 ก.พ.54 ที่ท่านไม่ควรเล่นการพนันเสี่ยงโชค ห้ามให้บุคคลใกล้ชิดกู้ยืมเงิน ห้ามโลภในลาภที่มิใช่ของท่าน และห้ามลงทุนในธุรกิจที่หมิ่นเหม่หรือลิขสิทธิ์ทางกฎหมาย เพราะอาจหนีไม่พ้นคดีความฟ้องร้องทำให้เดือดร้อนเสียทรัพย์ ส่วนเดือนที่การเงินของท่านมีสภาพคล่องลื่นไหล ได้แก่ 16 มี.ค.-13 เม.ย. ช่วง 12 มิ.ย.-11 ก.ค. ช่วง 8 ก.ย.-7 ต.ค. และช่วง 6 พ.ย.-5 ธ.ค.

ด้านครอบครัว

ปีนี้จะมีเรื่องน่ายินดีมาเยือนในครอบครัวของท่านเจ้าชะตา จะมีเกณฑ์ย้ายเข้าบ้านใหม่ หรือมีโอกาสซื้อทรัพย์สินราคาแพงเข้าบ้าน หรือจะได้รับข่าวดีเกี่ยวกับความสำเร็จของสมาชิกในบ้าน แต่หากเข้าช่วง 14 พ.ค.-11 มิ.ย. ช่วง 10 ส.ค.-7 ก.ย. และช่วง 4 ม.ค.- 2 ก.พ.54 ท่านควรระวังและดูแลเรื่องความปลอดภัยในบ้าน ทั้งภัยจากของตกใส่หรืออุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าที่ชำรุดมีโอกาสเป็นอันตราย อีกทั้งระวังการมีปากเสียงทะเลาะวิวาทของคนในบ้าน ระวังทรัพย์สินมีค่าสูญหาย หรือถูกลักขโมย

ด้านความรัก

ดวงความรักปีนี้ไม่ราบรื่น ท่านและคู่ครองมักจะมีปากเสียงบ่อยครั้ง อีกทั้งการใช้วาจาเหน็บแนมทำร้ายอีกฝ่าย จะสร้างความเจ็บช้ำบาดลึกอยู่ในใจ ซึ่งนับเป็นภัยที่มองไม่เห็นและควรระวัง อย่าออกนอกบ้านเที่ยวเตร่บ่อย เป็นการทิ้งร้างคู่ครองให้นอนเปล่วเปลี่ยวในบ้าน นับเป็นศัตรูตัวร้ายต่อความรักเป็นอย่างยิ่งโดยเฉพาะช่วง 12 ก.ค.-9 ส.ค. ช่วง 8 ก.ย.-7 ต.ค. และช่วง 6 ธ.ค.53 - 3 ม.ค. 54 ที่ท่านต้องใช้ความพยายามในการประคับประคองชีวิตคู่เป็นพิเศษ การพูดจาต้องคิดก่อนพูด ห้ามยุ่งเรื่องครอบครัวชาวบ้าน ระวังการเที่ยวสถานบันเทิงเริงรมย์จะมีโอกาสติดโรคร้าย
ด้านสุขภาพ
ปีนี้เรื่องสุขภาพไม่ดี ท่านควรระวังโรคตับ โรคหัวใจ โรคไต โรคพิษสุรา หรือโรคภัยแอบแฝงจะถามหา โดยช่วงที่ท่านต้องระวังเป็นพิเศษคือ ช่วง 16 มี.ค.-13 เม.ย. ช่วง 10 ส.ค.-7 ก.ย. และช่วง 4 ม.ค.-2 ก.พ.54 การใช้รถใช้ถนน โดยเฉพาะหลังการดื่มเหล้า ควรระวังอุบัติเหตุและระวังโรคแอบแฝงทั้งเก่าใหม่จะปะทุเกิดขึ้น จึงขอให้ท่านดูแลร่างกายให้แข็งแรง จะได้มีภูมิคุ้มกันต่อร่างกาย หากพบสิ่งผิดปกติใดในร่างกาย ควรรีบไปพบแพทย์เพื่อตรวจวินิจฉัยอาการ

ท่านที่เกิดปีมะแมรอบอายุ 31 ปี (พ.ศ. 2522)

ดวงชะตาโดยรวม

ใน ปี 2553 นี้ เนื่องจากดาวเคราะห์ที่ไม่เป็นมงคล โคจรส่งผลต่อเจ้าชะตารอบอายุนี้ ส่งผลกระทบทำให้ท่าน มีเคราะห์ เสียทรัพย์ เกิดอุบัติเหตุ และภัยร้ายที่ไม่คาดคิด บริวารสร้างปัญหา หรือจะมีผู้ไม่หวังดีเข้ามาก่อกวนให้เกิดเรื่องราวต่างๆ แต่นับว่ายังโชคดี มีดาวมงคลฉายแสงปรากฏอยู่ ซึ่งดาวดวงนี้จะช่วยสลายสิ่งอัปมงคลให้เบาบาง ช่วยลดอุปสรรคและความรุนแรงจากเคราะห์ภัยต่างๆ ลง ดังนั้นท่านจงพลิกวิกฤติเป็นโอกาส เพราะท่านอยู่ในวัยที่กำลังก่อร่างสร้างตัว ลงหลักปักฐาน และตลอดเวลาที่ผ่านมา ทั้งความรู้ และประสบการณ์ที่ท่านได้สะสมมามากพอ ทำให้ท่านต้องกล้าที่จะบุกเบิกการงานไปข้างหน้า ซึ่งจะส่งผลงานให้เป็นรูปเป็นร่าง และประสบผลสำเร็จด้วยดี
อีกทั้งได้รับแรงสนับสนุน มีคนอุปถัมภ์ ถึงงานการจะพบอุปสรรคปัญหา ขอเพียงท่านมีความมุ่งมั่นไม่ท้อถอย ก็จะสามารถฟันฝ่ามรสุมนี้ไปได้ การงาน การค้า ธุรกิจ ควรดูทิศทางให้ชัดเจน วางแผนและศึกษาทำการบ้านไว้ล่วงหน้า ต้องไม่ใจร้อนหรือวู่วาม ใช้การมีมนุษย์สัมพันธ์ให้เกิดประโยชน์ เพราะปีนี้มีวิถีแห่งความเจริญก้าวหน้า หากท่านไม่มุมานะในเวลานี้ จะพลาดโอกาสงามไปอย่างน่าเสียดาย

ด้านการงาน

แนวโน้มการงานการค้าของเจ้าชะตาช่วงต้นปีและปลายปี จะมีผลงานและผลกำไรดี แต่ในช่วงกลางปีจะพบมรสุมถาโถมและเกิดข้อพิพาทขัดแย้งระหว่างบุคคล ท่านต้องระวังให้มากโดยเฉพาะช่วงวันที่ 12 มิ.ย.-11 ก.ค. และช่วง 10 ส.ค.-7 ก.ย. ที่จะมีอุปสรรคทั้งจากการงานและปัญหาบุคคล ซึ่งท่านจะต้องวางตัวเป็นกลาง ใครผิดใครถูกต้องว่าไปตามกฎระเบียบและเหตุผล ผู้ใต้บังคับบัญชาจึงจะรู้สึกว่าเขาได้รับความเป็นธรรม อีกทั้งการทำสัญญานิติกรรมต่างๆ ในเวลานี้ ควรระวังการถูกหลอกถูกเอาเปรียบ หากต้องมีการตัดสินใจใดๆ ควรใช้เหตุผลและคำนึงถึงปัจจัยต่างๆ รอบด้าน อย่าตัดสินใจเพราะถูกยั่วยุหรือถูกเยินยอ หลีกเลี่ยงการใช้อารมณ์นำหน้าเหตุผล
การร่วมงานหรือลงทุนต่างๆ ปีนี้ ถึงแม้จะมีโอกาสแต่ท่านก็ควรจะไตร่ตรองให้รอบคอบก่อนลงทุน อย่างเห็นแก่ประโยชน์เล็กน้อยที่เป็นเหยื่อล่อ เพราะจะทำให้ท่านสูญเสียเงินก้อนโตในภายหลังจึงควรพิจารณาให้ดี อย่างตัดสินใจเพราะเห็นแก่หน้าคนรู้จัก จะเกิดความเสียหาย และควรหลีกเลี่ยงการลงทุนในช่วง 14 เม.ย.-13 พ.ค. ช่วง 10 ส.ค.-7 ก.ย. และช่วง 4 ม.ค.-2 ก.พ.54

ด้านโชคลาภ

ดวงการเงินของเจ้าชะตาปีนี้หักเหขึ้นลงสูง มีรับเข้ามาและก็จะมีเหตุมาบั่นทอนให้ต้องเสียทรัพย์จ่ายออกไป ผลัดรับผลัดจ่ายวนเวียนเช่นนี้อยู่ตลอดปี ดังนั้นจึงขอให้ท่านประหยัดเก็บออมและขยันหมั่นเพียร จะทำให้ปลายปีมีเหลือเงินทุนสักก้อนสำหรับใช้เป็นทุนในการก่อร่างสร้างตัว แต่หากเข้าช่วง 12 ก.ค.-9 ส.ค. และช่วง 4 ม.ค.-2 ก.พ.54 ท่านควรดูแลบริหารจัดการด้านการเงินอย่างใกล้ชิด ไม่ควรให้ผู้อื่นกู้ยืมเงินหรือทำการค้ำประกันให้ใคร เพราะไม่มีโอกาสได้คืน นอกจากนี้ไม่ควรโลภในสิ่งที่มิใช่ของตน อย่าเล่นการพนันเสี่ยงโชค ที่สำคัญท่านควรแบ่งเงินส่วนหนึ่งไว้เก็บออมสำรองยามที่เกิดเหตุการณ์ฉุก เฉินด้วย ส่วนเดือนที่การเงินของท่านมีสภาพคล่องตัวดีคือ ช่วง 16 มี.ค.-13 เม.ย. ช่วง 14 พ.ค.-11 มิ.ย. ช่วง 8 ก.ย.-7 ต.ค. และช่วง 6 พ.ย.-5 พ.ค.

ด้านครอบครัว

ดวงครอบครัวดีราบรื่น ปีนี้ท่านมีเกณฑ์ย้ายเข้าเคหสถานใหม่ อาจจะเป็นบ้านใหม่หรือที่ทำงานใหม่ จะมีเรื่องน่ายินดี มีโอกาสเพิ่มสมาชิกในบ้าน นอกจากนี้คนในบ้านส่วนใหญ่จะมีพลังแห่งความเจริญรุ่งเรือง รักใคร่ปรองดองกันดี แต่ท่านต้องระวังบริวารหรือผู้ไม่หวังดีที่จะก่อความเดือนร้อนเสียหายมาให้ เป็นเหตุให้เสียทรัพย์โดยเฉพาะช่วง 12 ก.ค.-9 ส.ค.และช่วง 6 ธ.ค.53 - 3 ม.ค.54 ที่ข้าวของมีค่าควรเก็บให้มิดชิด อย่าสวมใส่ล่อต่ล่อใจ ระวังคนในที่มือไวหยิบฉวยข้าวของ ทั้งต้องระวังภัยร้ายจากโจรขโมย และหาทางระวังป้องกันอุบัติเหตุที่จะส่งผลต่อสมาชิกในบ้าน
ในส่วนของญาติมิตรเพื่อนฝูง แม้ปีนี้จะมีเพื่อนให้การสนับสนุนช่วยเหลือ แต่ก็มีบางคนที่รู้หน้าไม่รู้ใจ อาจจะลอบทำร้ายทำให้ท่านได้รับบาดเจ็บเป็นอันตรายหรือใส่ร้ายทำให้ท่านเสีย หาย ต้องเพิ่มความระวังช่วงวันที่ 14 ก.พ.-15 มี.ค. ช่วง 8 ก.ย.- 7 ต.ค. และช่วง 4 ม.ค.-2 ก.พ.54

ด้านความรัก

ด้านความรักดีพอใช้ ระวังจะพบผู้ไม่หวังดีใส่ร้ายยุยงให้เข้าใจผิด ดังนั้นท่านควรหนักแน่นอย่าหูเบา ควรจะตรวจสอบข้อเท็จจริงและพูดจากันด้วยเหตุผล พยายามอย่าตอบโต้อีกฝ่ายจะช่วยให้การโต้เถียงสงบลง แล้วค่อยหันหน้ามาปรับความเข้าใจกันใหม่ในภายหลัง นอกจากนี้ต้องระวังมือที่สามที่เข้ามาก้าวก่ายชีวิตรัก โดยเฉพาะช่วงที่ความรักอ่อนแอเปราะบาง คือ ช่วง 14 ก.พ.-15 มี.ค. ช่วง 14 เม.ย.-13 พ.ค. และช่วง 8 ก.ย.-7 ต.ค. ที่เจ้าชะตาต้องระวังการมีปากเสียงลุกลามใหญ่โต และอย่าเข้าไปเกี่ยวข้องกับครอบครัวผู้อื่น หลีกเลี่ยงการเที่ยวสถานบันเทิงเริงรมย์ต่างๆ เพราะมีสิทธิ์ติดโรคภัยกลับมาทั้งอาจมีเรื่องเดือดร้อนเป็นของแถม

ด้านสุขภาพ

ปีนี้สุขภาพโดยรวมพอใช้ แต่ท่านควรระวังช่วงระหว่างปี จะมีเหตุการณ์รุนแรงส่งผลให้ท่านได้รับบาดเจ็บ เลือดตกยากออกหรือท่านอาจป่วยด้วยโรคภัย ทำให้ต้องล้มหมอนนอนเสื่อรักษาตัว โดยเฉพาะช่วง 14 เม.ย.-13 พ.ค. และช่วง 12 ก.ค.-9 ส.ค. ที่เจ้าชะตาต้องใส่ใจดูแลสุขภาพของตนเป็นพิเศษ เ ข้มงวดเรื่องการกินการอยู่ให้มากขึ้น นอกจากนี้ต้องระวังอุบัติเหตุจากการใช้รถใช้ถนน และการเดินทางไกล


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

HealthandBeautyInfocus Copyright © 2009 เฮลธ์แอนด์บิวตี้อินโฟกัส สุขภาพ ความงาม แฟชั่น แพทเทิร์นงานฝีมือ ดูดวง โปรโมทเว็บฟรี Beauty Blogs - BlogCatalog Blog Directory