วันอังคารที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

-ผิวสวยสุขภาพดีแบบสาวเกาหลี คุณทำได้



ผิวสวยแบบสาวเกาหลี คุณทำได้

เดี๋ยวนี้แฟชั่นเกาหลีมาแรงทั้งเสื้อผ้าหน้าผม ไปจนถึงผิวสวยใสสไตล์เกาหลี-ญี่ปุ่น ที่สาวน้อยสาวใหญ่ สาวแท้และสาวเทียมใฝ่ฝันอยากจะมีแบบนั้นบ้าง

เรามาดูกันซักหน่อยว่าทำอย่างไร เพื่อให้สาวไทยของเราดูดี สวยใสได้เหมือนเค้า

ก่อนอื่นเราต้องทำความเข้าใจระดับของสีผิวซะก่อน ปกติแพทย์ผิวหนังจะบางระดับสีผิวของคนทั่วไป ออกเป็น 6 ระดับ

1-2 เป็นผิวขาวแบบฝรั่ง
3-5 เป็นผิวเหลือง หรือผิวคล้ำแบบคนเอเชีย
6 เป็นผิวดำสนิทแบบคนแอฟริกัน

ดังนั้นสรุปว่าผิวคนไทยกับคนเกาหลี อยู่ในระดับสีผิวเดียวกัน แต่หลายคนอาจเถียงว่า แล้วทำไมพวกเขาถึงดูขาวนวลผ่องเป็นยองใย ไม่คล้ำแดดแบบคนบ้านเรา

ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัยด้วย ประเทศเกาหลี ญี่ปุ่นอยู่ในแถบเขตอบอุ่น ภูมิประเทศเขาค่อนข้างเย็น แสงแดดไม่แรงจัดเหมือนบ้านเราที่อาศัยอยู่ใกล้บริเวณเส้นศูนย์สูตร จึงส่งผลให้ผิวของสาว ๆ ที่นั่นนวลผ่องและขาวมากกว่าเรา

แต่สาวไทยก็อย่าได้น้อยใจไป ถึงเราจะไม่ขาวได้แบบนั้น แต่วิวัฒนาการสมัยนี้ก็สามารถทำให้ผิวขาวสวยได้ ไม่ว่าจะเป็นการขัดผิว อบผิว บำรุงผิวสูตรต่าง ๆ ที่สามารถช่วยบำรุงผิวพรรณของเราให้ขาวสวยได้อย่างใจ

ปัญหาผิวขาวสวยหมดไป แล้วผิวใสหละ จะทำอย่างไร ไม่อยากให้มีสิว หรือรอยที่เกิดจากสิว


วิธีง่าย ๆ และเร็วที่สุด คือ การทำำศัลยกรรม ไม่ว่าจะเป็นการปรับโครงสร้างใบหน้า เสริมจมูก แต่งปาก กรีดตา ขัดผิวขาว แต่งผิวให้สวย แต่ถ้างบน้อย ก็คงต้องพึ่งเจ้าพวกเครื่องสำอางกันบ้าง พวกคอนซีลเลอร์ช่วยปกปิดรอยสิว รอยคล้ำ รอยแผลเป็น ครีมรองพื้นสูตรบางเบาที่ไม่ทำให้ใบหน้าดูหนาเว่อร์ ยิ่งเทรนด์การแต่งหน้าสไตล์เกาหลี จะช่วยปัญหานี้ได้

การแต่งหน้าสไตล์เกาหลี จะเน้นเผยผิวใส สุขภาพดี โดยการลงเครื่องสำอางให้น้อยที่สุด เลือกเครื่องสำอางสีเบา ๆ เช่นสีส้มอมชมพู ทาเพียงเบา ๆ เท่านั้น เพื่อเผยผิวจริงให้ปรากฏ นอกจากนี้แบรนด์ต่าง ๆ ยังได้พัฒนาเครื่องสำอางให้สามารถเป็นครีมบำรุงผิว ให้กับใบหน้าอีกด้วย

ดังนั้นการแต่งหน้าแบบนี้จะช่วยลดการอุดตันของเครื่องสำอางบนใบหน้าได้ในระดับหนึ่ง

แต่ที่สำคัญว่านั้น การดูแลผิวให้สวยใสไร้สิว เป็นสิ่งจำเป็นพื้นฐานที่ผู้หญิงทุกคนต้องมี เพราะการดูแลรักษาความสะอาดและการรับประทานอาหาร เป็นสิ่งที่จำทำให้ผิวพรรณของเรา สวยใสได้อย่างยาวนาน

และนี่คือเคล็ดลับของการมีผิวสวยใสไร้สิว

1.รักษาความสะอาด โดยการล้างหน้าให้สะอาดวันละ 2 ครั้ง เช้าเย็น ด้วยสบู่อ่อน ๆ หรือโฟมล้างหน้าที่เหมาะกับสภาพผิวของเรา ลูบไล้เบา ๆ เพื่อให้ฝุ่นละออง สิ่งสกปรกหลุดออกก็เพียงพอแล้ว อย่าขัดถูแรง เพราะจะทำให้ผิวหน้าระคายเคือง และทุกครั้งที่มีการแต่งหน้า ต้องล้างเครื่องสำอางให้สะอาดก่อนนอนทุกครั้งด้วย เพราะนอกจากเครื่องสำอางจะเข้าไปอุดตันแล้วก่อให้เกิดสิวแล้ว ยังทำให้ผิวหน้าเราอีกด้วย

นอกจากนี้ การดูแลรักษาความสะอาดของเส้นผม ก็จำเป็นด้วย เส้นผมที่ลงมาปรกที่ใบหน้า หากสกปรกแล้ว ก็อาจก่อให้เกิดสิวได้เช่นกัน

2.การเลือกเครื่องสำอางและครีมบำรุงผิว เลือกให้เหมาะกับสภาพผิวของตัวเอง โดยเฉพาะสาวผิวมันทั้งหลาย เลี่ยงเครื่องสำอางประเภทที่มีส่วนผสมของน้ำมัน เพราะจะยิ่งทำให้เกิดสิวได้ง่าย

3.การดูแลรักษาสุขภาพร่างกาย นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ ช่วยให้ผิวหน้าได้พัก ไม่เป็นสิว เพราะเมื่อเวลาเรานอน ร่างกายของเราจะมีการซ่อมแซมร่างกาย ทำให้เช้าวันใหม่ตื่นขึ้นมาแล้ว สดใส มีแรง มีพลังงาน ยิ่งโดยเฉพาะผิวหน้า จะเห็นได้ชัด ไม่มีรอยคล้ำใต้ตา และหน้าใส ไม่ดูโทรมเหมือนคนที่อดนอน หรือนอนดึก ที่สำคัญ ไม่มีสิวด้วย

4.การขจัดความเครียดและการออกกำลังกาย การออกกำลังกายจะช่วยให้ร่างกายหลั่งสารเอ็นโดรฟินส์ ซึ่งขจัดความเครียดได้ดี และการออกกำลังกายยังดีต่อระบบไหวเวียนโลหิต เลือดสูบฉีดทั่วร่างกาย ดีต่อระบบการขับถ่าย ไม่คั่งค้างของเสีย ที่จะเป็นสารพิษสะสมในร่างกายและทำให้ผิวพรรณไม่สดใส ก่อให้เกิดสิวได้ง่าย สังเกตคนที่ท้องผูก มักจะมีสิวขึ้นด้วย ดังนั้นการออกกำลังกายจะช่วยให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งสดใส

5.การเลือกรับประทานอาหารที่ดีต่อผิวพรรณ ทั้งการดื่มน้ำให้ได้เฉลี่ยวันละ 8 แก้ว ทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ เพิ่มผักและผลไม้ให้มากขึ้น วิตามินและเกลือแร่จะช่วยเสริมสร้างให้ผิวพรรณเราสดใสขึ้นได้ โดยไม่จะเป็นต้องใช้เครื่องสำอางมาปกปิดให้เสียเวลา

ทำให้ได้อย่างนี้ ผิวสวยใส แบบสาวเกาหลี ก็ไม่ห่างไปไหนแล้วล่ะค่ะ


1 ความคิดเห็น:

 

HealthandBeautyInfocus Copyright © 2009 เฮลธ์แอนด์บิวตี้อินโฟกัส สุขภาพ ความงาม แฟชั่น แพทเทิร์นงานฝีมือ ดูดวง โปรโมทเว็บฟรี Beauty Blogs - BlogCatalog Blog Directory