วันพฤหัสบดีที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

ดูดวงปี 2553 ท่านที่เกิดปีจอ

ท่านที่เกิดปีจอ รอบอายุ 76 ปี (พ.ศ. 2477)
และรอบอายุ 16 ปี (พ.ศ. 2537)

ดวงชะตาโดยรวม

สำหรับเจ้าชะตาอาวุโสรอบอายุ 76 ปี เนื่องจากดาวพระเคราะห์ร้ายที่โคจรเข้าสู่ชะตาราศีของท่าน ส่งผลให้ท่านมีอารมณ์ไม่ค่อยปกตินัก และจะทำให้หงุดหงิดมีปากเสียงกับผู้อื่นได้ง่าย ท่านจึงต้องพยายามใจเย็นและหลีกเลี่ยงการกระทบ กระทั่งโดยเฉพาะกับลูกหลาน อย่าเข้าไปยุ่งในเรื่องส่วนตัว หรือเข้าไปควบคุมจัดการเรื่องของคนในครอบครัวมากไป
แม้ปีนี้ในเรื่องการงานการค้ามักไม่ได้ดังใจหวัง โชคยังดีที่มีอิทธิพลของดาวมงคลบางดวงคอยเช่วยเหลือท่านอยู่ ดังนั้นขอให้ท่านสงบ จิตสงบใจหมั่นดูแลสุขภาพให้แข็งแรง และหาเวลาไปปฏิบัติธรรมจะทำให้พื้นชะตาของท่านในปีนี้ราบรื่นขึ้น

สำหรับเจ้าชะตาที่เป็นผู้หญิงปีนี้จะมีปัญหาน้อยกว่าผู้ชาย แต่ท่านก็ไม่ควรประมาทตัวเอง ดูแลตัวเองทั้งในด้านร่างกายและจิตใจให้ดี

สำหรับเจ้าชะตาวัยรุ่น ดาวพระเคราะห์ที่โคจรเข้าสู่เรือนราศีของท่านในปีนี้ไม่ดีนัก จะส่งผลทำให้ มีทั้งเรื่องดีและเรื่องร้ายเข้ามา ดังนั้น ปีนี้ท่านต้องเพิ่มความขยันหมั่นเพียร ทั้งในด้านการงานการเรียนให้มากขึ้น หากมีอุปสรรคหรือความไม่สบายใจในเรื่องใด ควรจะขอคำปรึกษาจากผู้ใหญ่หรือคนในครอบครัว อย่าเชื่อเพื่อนมากเกินไป เพราะอาจจะพาเราหลงเดินทางผิดได้

นอกจากนี้ควรหลีกเลี่ยงการทะเลาะวิวาท อย่าเอาแต่อารมณ์ตัวเองเป็นใหญ่ ด้านสุขภาพจะมีอาการปวดหัว และควร ระวังจะเกิดอุบัติเหตุจากความประมาท รวมถึงการดื่มกินที่ขาดสติ

ด้านการงาน
ชะตาด้านการงานและการเรียนในปีนี้ เจ้าชะตาทั้งสองรอบอายุจะพบผู้สนับสนุนคอยให้การช่วยเหลือ แต่ตัวเองก็ต้องมีความวิริยะอุสาหะเพิ่มขึ้นด้วย มิเช่นนั้นจะเสียโอกาสที่ควรได้ ต้องตั้งใจทั้งการศึกษา และการงานให้มากกว่าเดิมจึงจะประสบผลสำเร็จโดยเฉพาะช่วงที่ดีคือ ช่วง 14 ก.พ.-15 มี.ค.53 / 12มิ.ย.-11ก.ค.53/ 12ก.ค.-9ส.ค.53 / 10 พ.ย.-5 ธ.ค.53 และช่วงระหว่าง 4 ม.ค.-2ก.พ. 54
สิ่งที่เจ้าชะตาวัยรุ่นต้องระวัง คือ เพื่อนที่จะชักชวนให้ออกนอกลู่นอกทางซึ่งจะทำให้เกิดความเสียหาย โดยเฉพาะช่วง 14 ก.พ.-11 ม.ย.53 และช่วง 10 ส.ค.-7 ก.ย.53 สิ่งที่ท่านควรระวังมากเป็นพิเศษ อีกเรื่องหนึ่งคือ เรื่อง การพูดจาจะต้องมีสติและอย่าอวดตัว มิฉะนั้นอาจถูกหมั่นใส้ หรือโดนกลั่นแกล้งให้ร้าย หัดอ่อนน้อมถ่อมตนไว้ จะดีมีผู้ใหญ่เอ็นดูเมตตาช่วยเหลือ

ด้านโชคลาภ
ดวงการเงินของเจ้าชะตาปีนี้ไม่มีอะไรหวือหวา จะมีโชคผ่านมือบ้างเล็กน้อย และจะเจอรายจ่ายที่เข้ามาไม่น้อยเช่นกัน โดยภาพรวมเมื่อผ่านกลางปีไปแล้วชะตาด้านการเงินก็จะค่อยดีขึ้น จะมีเงินไหลเข้ามาทั้งจากงานประจำ งานพิเศษและโชคลาภ ซึ่งจะทำให้ท่านสามารถใช้จ่ายได้อย่างสบายใจมากขึ้น อย่างไรก็ดีก็ไม่ควรสุรุ่ยสุร่ายโดยเฉพาะช่วง 14 เม.ย.-13 พ.ค.53 และตลอดครึ่งปีแรก ไม่ควรให้ใครกู้ยืมเงิน หรือรับค้ำประกันแทนใครเด็ดขาด ห้ามร่วมทุนทำธุรกิจที่หมิ่นเหม่ต่อการผิดกฎหมาย สำหรับในปีนี้ช่วงที่การเงินมีสภาพคล่องไหลลื่นดี คือ ช่วง 12มิ.ย.-11 ก.ค.53 / 8 ต.ค.-5 พ.ย.53 / 6 ธ.ค.2553- 3 ม.ค. 2554 และช่วง4 ม.ค.-2ก.พ. 54

ด้านครอบครัว
ในปีนี้จะมีทั้งเรื่องดีและไม่ดี เนื่องจากอิทธิพลของดาวไม่เป็นมงคล จะทำให้เกิดปัญหาความขัดแย้งมีปากเสียงกับคนในบ้าน และเพื่อนบ้าน ปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพของคนในบ้าน ทำให้ขาดความสงบสุขโดยเฉพาะช่วง 4 เม.ย.-13พ.ค.53 / 8 ต.ค.-5 พ.ย.53 และช่วง 4 ม.ค.-2 ก.พ.54 นอกจากนี้ในช่วงดังกล่าวต้องระวังอุบัติเหตุภายในบ้าน ที่จะส่งผลให้เลือดตกยางออกด้วย

ด้านความรัก
สำหรับเจ้าชะตาอาวุโส ในปีนี้ ควรระมัดระวังการใช้คำพูดว่ากล่าวตักเตือนลูกหลาน อย่าไปก้าวก่ายหรือสั่งสอนมากเกินไป จะทำให้ลูกหลานเบื่อหน่าย ควรวางตัวเป็นที่ปรึกษาและเป็นร่มโพธิ์ร่มไทรแก่ลูกหลานดีกว่า จะได้เป็นที่รัก ไม่ใช่คนที่น่ารำคาญ สำหรับเจ้าชะตาวัยรุ่นปีนี้ จะมีเสน่ห์และได้รับความสนใจจากเพศตรงข้าม ซึ่งจะทำให้รู้สึกสดชื่น แต่ต้องรักอย่างมีสติ อย่าลุ่มหลงหรือยึดเอาความรักเป็นใหญ่ เพราะรักวันนี้ยังแค่เริ่มต้นเท่านั้น หากจะให้ความสัมพันธ์คงทนและยาวนาน ควรคบหากันฉันท์เพื่อนไปก่อนจะดีกว่า เข้าช่วง 14 พ.ค.- 11 มิ.ย.53 และ10 ส.ค.-7 ก.ย.53 ระวังจะพบปัญหาคนรักเปลี่ยนใจ และในช่วงดังกล่าว ก็อย่าได้เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเรื่องความรักของเพื่อน เพราะท่านอาจจะได้รับเคราะห์เดือดร้อนจากการเข้าใจผิด ส่วนเจ้าชะตาที่เป็นหญิงควรระวังการเดินทางเวลากลางคืนจะมีภัย

ด้านสุขภาพ
ปีนี้เจ้าชะตาทั้งสองรอบอายุควรระวังการเจ็บป่วย ที่ไม่คาดฝัน โดยท่านมีเกณฑ์จะเจ็บป่วยด้วยโรคเครียด ปวดศีรษะ โรคกระเพาะ โรคลำไส้ อาหารเป็นพิษ โรคระบบทางเดินอาหาร หรือประสบอุบัติเหตุจนทำให้เลือดตกยางออก ควรเอาใจใส่และดูแลตัวเองให้มากโดยเฉพาะช่วง14 เม.ย.-13 พ.ค.53 และช่วง 4ม.ค.-2ก.พ.54 การเดินทางออกนอกบ้านและขับขี่ยวดยาน ต้องใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษ อีกทั้งต้องระวังการใช้งาน
เครื่องมือเครื่องจักรต่างๆ มีเกณฑ์ได้รับบาดเจ็บเป็นอันตราย

ท่านที่เกิดปีจอรอบอายุ 64 ปี (พ.ศ. 2489)
และรอบอายุ 4 ปี (พ.ศ. 2549)

ดวงชะตาโดยรวม

สำหรับเจ้าชะตาอาวุโส ปีนี้มีดาวมงคลหลายดวงฉายแสงเปล่งประกายอยู่เหนือเรือนราศี ทำให้การงานและกิจการค้าราบรื่น มีโอกาสและช่องทางในการขยายงานขยายธุรกิจ และหากทำได้ดีจะประสบความสำเร็จและก้าวหน้าไม่น้อย นอกจากนี้ท่านจะมีโอกาสซื้อทรัพย์สินราคาแพงและมีรายรับ หรือผลตอบแทนจากการลงทุนที่งดงาม

ทว่าในระหว่างปีท่านจะได้รับอิทธิพลจากดาวรังควาน ส่งผลทำให้ท่านเกิดความเครียดนอนไม่หลับ การพักผ่อนไม่เพียงพอจึงก่อให้เกิดปัญหาด้านสุขภาพตามมา นอกจากนี้ต้องระวังโรคที่เกี่ยวกับระบบทางเดินอาหาร โรคกระเพาะ โรคลำไส้อักเสบ ระบบขับถ่ายมีปัญหาและโรคอาหารเป็นพิษ ให้ระวังบริวารนำความเดือดร้อนมาให้ หรือมิเช่นนั้นข้าวของมีค่าอาจสูญหายหรือถูกลักขโมย ต้องไม่ประมาทและหมั่นตรวจตราดูแลบ้านช่องให้ดี

สำหรับเจ้าชะตาวัยเยาว์ รอบอายุ 4 ปี เนื่องจากดาวพระเคราะห์ที่โคจรเข้าสู่เรือนราศีในปีนี้คือ ดาวร้าย ดังนั้นสิ่งที่ควรระวังคือ การเล่นซุกซน หรือทำกิจกรรมไกลหูตาอาจก่อให้เกิด อุบัติเหตุส่งผลให้เลือดตกยางออกโดยเฉพาะที่แขนและขา ดังนั้น ท่านผู้ปกครองควรจะระมัดระวังการเล่นซนอย่างรู้เท่าไม่ถึงการณ์ของเด็กให้มาก และพยายามตรวจตราอย่าให้มีสิ่งของ หรือวัสดุที่เป็นอันตรายอยู่ในบริเวณที่ เด็กวิ่งเล่นเพราะจะทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ง่าย

ท่านที่เกิดปีจอ รอบอายุ 52 ปี (พ.ศ. 2501)

ดวงชะตาโดยรวม

สำหรับเจ้าชะตาปีจอรอบอายุนี้ ท่านจะได้รับอิทธิพลทั้งเรื่องดีและเรื่องร้าย โดยในด้านหน้าที่การงาน และกิจการค้าจะพบผู้สนับสนุนคอยให้ความช่วยเหลือ ทำให้มีโอกาสวางแผนขยับขยายงานได้ และจะประสบความสำเร็จตามที่คาดหวังไว้ ท่านที่ทำธุรกิจการค้าจะมีความเจริญก้าวหน้าที่ดี ภายในครอบครัวก็จะมีเรื่องที่น่ายินดีเกิดขึ้น จะได้รับสิ่งของที่เป็นมงคลเข้ามา

ระหว่างปี เนื่องจากมีดาวร้ายเข้ามารังควาน ท่านจึงควรระวังคนแปลกหน้า และคนใกล้ตัวบางคนที่จะเข้ามาตีสนิทหลอกลวงให้ เกิดความเสียหาย ปีนี้จึงไม่ควรเชื่อใจใครง่ายๆ จะทำอะไรต้องพิจารณาอย่างรอบคอบ โดยเฉพาะการลงนามในเอกสารสัญญาต่างๆ อีกทั้งควรระวังความปลอดภัยของสมาชิกในครอบครัวให้มาก โดยเฉพาะสิ่งที่ติดตั้งยึดไว้กับผนังบ้าน ที่อาจชำรุดร่วงหล่นลงมาทำอันตราย

นอกจากนี้อุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ ก็ต้องหมั่นตรวจสอบสภาพให้ดี หากชำรุดเสียหายก็ต้องดูแลซ่อมแซมให้เรียบร้อยก่อนออกจากบ้านต้องตรวจตราลงกลอนประตู หน้าต่าง และเปิดกล้องวงจรปิดหรือสัญญาณกันขโมยทิ้งไว้ ระวังทรัพย์สินมีค่าจะสูญหาย และควรระวังผู้น้อยหรือบริวารที่จะก่อความเสียหาย
เดือดร้อนให้กับตัวท่านด้วย


ท่านที่เกิดปีจอรอบอายุ 40 ปี (พ.ศ. 2513)

ดวงชะตาโดยรวม

ดาวพระเคราะห์มงคลที่โคจรเข้าสู่เรือนราศี ส่งผลดีต่อเจ้าชะตาปีจอรอบอายุนี้ ทำให้ประสบความสำเร็จในหลายเรื่องที่หวังไว้ โดยเฉพาะส่ง ผลดีต่อหน้าที่การงานและธุรกิจการค้า จะพบหนทางแห่งความสำเร็จ มีความเจริญก้าวหน้า ทั้งมีเกณฑ์พบผู้อุปถัมภ์ช่วยเหลือทำให้อุปสรรคต่างๆ ได้รับการแก้ไขคลี่คลาย เจ้าชะตาสามารถลงทุนขยายผลเพิ่มเติมในกิจการงานอื่นๆ และจะได้ผลตอบแทนเป็นที่น่าพอใจ

อย่างไรก็ดีเนื่องจากในชะตามีดาวร้าย โคจรเข้ามาก่อกวนรังควานร่วมอยู่ด้วย ท่านจึงต้องระวังการเกิดความขัดแย้ง ทั้งกับคนในครอบครัว และพื่อนร่วมงาน อีกทั้งอาจจะเกิดสิ่งที่คาดไม่ถึงทำให้ท่านต้องสูญเสียทรัพย์ได้รับความเสียหาย และควรระวังอุบัตเหตุทั้งในระหว่างการทำงานและการเดินทาง การตัดสินใจในเรื่องต่างๆ ปีนี้ไม่ว่าจะเป็นเรื่องงานหรือเรื่องส่วนตัว อย่าใช้อารมณ์ส่วนตัวเข้ามาตัดสิน จะเกิดความผิดพลาดเดือนร้อนตามมา นอกจากนี้ควรระวังการเข้าใจผิดในบางเรื่อง ซึ่งจะส่งผลร้ายถึงอนาคต


ท่านที่เกิดปีจอรอบอายุ 28 ปี (พ.ศ. 2525)

ดวงชะตาโดยรวม

สำหรับเจ้าชะตาปีจอรอบอายุนี้ เนื่องจาก ดาวพระเคราะห์ที่โคจรเข้าสู่เรือนชะตาราศีของท่านในปีนี้คือ ดาวที่เป็นมงคล ทำให้ท่านโชคดี หากทำงานประจำหรือรับราชการ ปีนี้เจ้านายหรือผู้บังคับบัญชาจะส่งเสริมเป็นพิเศษ ผลงานจะเข้าตาผู้ใหญ่ มีโอกาสเลื่อนขึ้น เลื่อนตำแหน่งมีความเจริญก้าวหน้า ส่วนท่านที่ทำธุรกิจการค้าปีนี้จะค้าขายดีมีกำไร สามารถวางแผนเพื่อขยับขยาย หากรู้จักใช้จ่าย รู้จักเก็บ ก็สามารถก่อร่างสร้างตัวได้เลย

อิทธิพลของดาวมงคลนี้ แม้จะช่วยเสริมชะตาท่านในเรื่องการเงิน แต่ท่านก็จะต้องฟันฝ่าอุปสรรคที่จะพบเจอในปีนี้ไปให้ได้ สิ่งสำคัญที่ท่านควรยึดถือในปีนี้คือ การนอบน้อมถ่อมตน หมั่นกระ ชับความสัมพันธ์ที่ดีกับเจ้านาย และผู้คนรอบข้างไว้เสมอ ก็จะทำให้ท่านประสบความสำเร็จได้ง่ายขึ้น

สิ่งที่ต้องระวังในปีนี้คือ การคบเพื่อน ควรรู้จักแยกแยะมิตรแท้มิตรเทียม และหลีกเลี่ยงเพื่อนที่ชอบชักชวนเที่ยวเตร่ตามแหล่ง อบายมุข ดื่มสุรา ล้วนแต่มีผลบั่นทอนอนาคตที่สดใสของท่าน เนื่องจากอาจจะมีเรื่องราวเกิดการทะเลาะวิวาท และใช้อารมณ์มากกว่าสติทำให้ เกิดความเดือดร้อน หรือหากขับรถก็อาจจะมีภัยอันตราย ดังนั้นของให้ท่านมีสติและรู้จักยับยั้งชั่งใจ และทุกอย่างก็จะสำเร็จราบรื่นสมดังใจหวัง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

HealthandBeautyInfocus Copyright © 2009 เฮลธ์แอนด์บิวตี้อินโฟกัส สุขภาพ ความงาม แฟชั่น แพทเทิร์นงานฝีมือ ดูดวง โปรโมทเว็บฟรี Beauty Blogs - BlogCatalog Blog Directory