วันพฤหัสบดีที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

ดูดวงปี 2553 ท่านที่เกิดปีเถาะ

ท่านที่เกิดปีเถาะรอบอายุ 83 ปี (พ.ศ. 2470)
และรอบอายุ 23 ปี (พ.ศ. 2530)

ดวงชะตาโดยรวม

สำหรับเจ้าชะตาอาวุโสรอบอายุ 83 ปี ปีนี้มีดาวมงคลที่ส่งผลให้ท่านสุขสบาย ลูกหลานดูแล ถ้ามีธุรกิจ การค้า ก็ส่งผลดีต่อเนื่อง ปีนี้ส่วนใหญ่ใช้เวลาทำงานเบาๆ เช่น ทำสวน ดูแลต้นไม้ อ่านหนังสือ รับประทานอาหารกับลูกหลาน บั้นปลายชีวิต เป็นสุขดี
สำหรับผู้มีอายุ 23 ปี ในปี 2553 นี้ ด้านการเรียนจะดี ส่วนใครที่ทำงาน ก็จะมีผู้ใหญ่คอยอุปถัมภ์ช่วยเหลือทำให้งานเจริญก้าวหน้า จะได้ไปงานมงคล และมีโชคลาภเข้ามาเยือน สิ่งที่ต้องระวังคือ การใช้เครื่องมือ-เครื่องใช้ ที่มีคม จะทำให้เลือดตกยางออกได้ นอกจากนี้ควรระวังอุบัติเหตุจากการเดินทางทั้งใกล้และไกล ระวังถูกลูกหลงจากการทะเลาะวิวาท อย่าคบเพื่อนที่ชอบชวนไปที่อโคจร จะมีเหตุแน่นอน

ด้านการงาน
ปีนี้เนื่องด้วยอิทธิพลของดาวมงคลหนุนนำ ไม่ว่าเรื่องการศึกษาหรือการทำงาน เจ้าชะตาจะได้รับการสนับสนุนช่วยเหลือจากผู้ใหญ่ ส่งผลให้ระดับผลการเรียนมีความก้าวหน้า หรือหากทำงานแล้ว จะได้รับการสนับสนุนจากผู้บังคับบัญชา เจ้านายจะเอ็นดูมีโอกาสเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง แต่ระวังอย่าอวดเก่ง ควรจะมีสัมมาคารวะนอบน้อมถ่อมตน และใช้วาจาที่สุภาพในการติดต่อสื่อสาร จะทำให้มีความเจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงานมากขึ้น ยิ่งหากขยันตั้งใจ และหมั่นขวนขวายเรียนรู้เพิ่มเติมในการงานหรือสิ่งที่ท่าน มีความถนัด ก็จะพบจุดเริ่มต้นที่ดีมีหนทางสดใสในอนาคต .....

แต่ช่วงที่ควรระวังคือ 12 มิ.ย.-11 ก.ค. และช่วง 8 ก.ย.-7 ต.ค. เกี่ยวกับการทำเอกสารสัญญาต่างๆ ให้ระวังจะถูกหลอกให้สูญเสียทรัพย์ ... ส่วนเดือนที่การงานและการลงทุนดี คือ ช่วง 14 ก.พ.-15 มี.ค. ช่วง 14 เม.ย.-13 พ.ค. ช่วง 12 ก.ค.-9 ส.ค. และช่วง 6 พ.ย.-5 ธ.ค.

ด้านโชคลาภ
ปีนี้มีจุดรั่วไหล รายจ่ายมีมากทั้งที่จำเป็นและที่คาดไม่ถึง บริหารจัดการการเงินให้ดี เพราะมีสิทธิ์ขาดสภาพคล่อง โดยเฉพาะช่วง 16 ม.ค.-13 เม.ย. 12 มิ.ย.-11 ก.ค. 10 ส.ค.-7 ก.ย. 8 ก.ย.-7 ต.ค. และช่วง 6 ธ.ค.53-3 ม.ค.54 ที่ท่านจะประสบปัญหาเงินขาดมือ ....ไม่ควรให้ผู้อื่นยืมเงิน ห้ามรับรองค้ำประกันให้ใคร หลีกเลี่ยงการเล่นพนันเสี่ยงโชค ห้ามโลภในลาภที่มิใช่ของตน ควรงดเที่ยวเตร่ใช้จ่ายเงินสุรุ่ยสุร่าย เพราะจะเสียทั้งเงินและเสียสุขภาพ
ส่วนเดือนที่การเงินของท่านไหลลื่นคล่องตัวได้แก่ ช่วง 14 ก.พ.-15 มี.ค. 8 ต.ค.-5 พ.ย. 6 พ.ย.-5 ธ.ค. และช่วง 4 ม.ค.-2 ก.พ.54

ด้านครอบครัว
แม้ปีนี้ในดวงชะตาจะมีดาวมงคลอุปถัมภ์ แต่ก็มีดาวร้ายคมโลหิตเพ่งเล็งอยู่ ดังนั้น ท่านควรระวังอาการเจ็บป่วยและความขัดแย้งมีปากเสียงของสมาชิกในบ้าน โดยเฉพาะช่วง 14 เม.ย.-13 พ.ค. 8 ก.ย.-7 ต.ค. 6 ธ.ค.53-3 ม.ค.54 และช่วง 4 ม.ค.-2 ก.พ.54 นอกจากนี้ต้องระวังอุบัติเหตุ และภัยบาดเจ็บจากการใช้อุปกรณ์หรือเครื่องมือเครื่องจักรต่างๆ ระวังของมีค่าสูญหายหรือถูกลักขโมย
ดวงญาติมิตรเพื่อนฝูงปีนี้ดี ท่านจะพบเพื่อนรู้ใจที่มีโอกาสพัฒนาความสัมพันธ์จากเพื่อนมาเป็นเพื่อนคู่ชีวิต แต่ช่วง 12 มิ.ย.-11 ก.ค. ระวังสหายคิดไม่ซื่อหักหลังหรือลอบทำร้าย ห้ามท่านเข้าไปยุ่งเกี่ยวเรื่องความขัดแย้งของเพื่อน หรือหากเพื่อนชวนไปไหนก็หัดปฏิเสธบ้าง มิฉะนั้นจะเดือดร้อน

ด้านความรัก
ปีนี้เจ้าชะตาจะมีเสน่ห์เป็นพิเศษ ท่านจะเป็นที่ชื่นชอบของเพศตรงข้าม อย่าหลงระเริงเพราะความรักจากรูปลักษณ์ภายนอกความรักที่คงทน คือ ความดีและความซื่อสัตย์ ท่านต้องรู้จักแยกความรักและความหลงออกจากกันให้ชัดเจน มิฉะนั้นความรักจะไปได้ไม่ราบรื่น

ช่วงที่ความรักจะสะดุดเกิดปัญหา คือ ช่วง 10 ส.ค.-7 ก.ย. และช่วง 8 ก.ย.-7 ต.ค. ที่ท่านควรหลีกเลี่ยงการเที่ยวสถานบันเทิงเริงรมย์ และระวังคำพูดที่ไม่ตั้งใจจะทำให้เกิดปากเสียงได้ .... ส่วนช่วงที่ความรักของท่านสดใสราบรื่น คือ ช่วง 14 ก.ค.-9 ส.ค. และช่วง 6 พ.ย.-5 ธ.ค.

ด้านสุขภาพ
สำหรับผู้สูงอายุท่านควรระวังปัญหาสุขภาพ โดยเฉพาะโรคไขมันในเส้นเลือดอุดตัน โรคหลอดเลือดตีบ โรคความดันโลหิตสูง โรคหัวใจหรืออาจหกล้มได้รับบาดเจ็บเลือดตกยางออก โดยเฉพาะช่วง 16 ม.ค.-13 เม.ย. 10 ส.ค.-7 ก.ย. 8 ก.ย.-7 ต.ค. 6 ธ.ค.53-3 ม.ค.54 และช่วง 4 ม.ค.-2 ก.พ.54 ควรเพิ่มความระมัดระวังสุขภาพเป็นพิเศษ
สำหรับหนุ่มสาว ควรระวังอุบัติเหตุทั้งจากการทำงานและการเดินทาง อาจจะมีภัยไว้ทุกข์ให้ญาติผู้ใหญ่ เกิดการเจ็บป่วย โดยเฉพาะช่วงเวลาดังกล่าวควรเพิ่มความระวังพิเศษ หากมีโอกาสควรไหว้พระไหว้เจ้า จะมีส่วนช่วยลดเคราะห์ภัยที่อาจจะเกิดขึ้น

ท่านที่เกิดปีเถาะรอบอายุ 71 ปี (พ.ศ. 2482)
และรอบอายุ 11 ปี (พ.ศ. 2542)

ดวงชะตาโดยรวม

สำหรับเจ้าชะตาอาวุโสรอบอายุ 71 ปี หากยังทำงานอยู่ ปี 2553 นี้ จะพบอุปสรรคปัญหา ท่านที่ทำงานเกี่ยวข้องกับการใช้เครื่องไม้ เครื่องมือ ต้องระวังเป็นพิเศษ เพราะอาจจะประสบเหตุบาดเจ็บเลือดตกยางออก และสะดุดหกล้ม ในที่สูงต่ำ อีกทั้งต้องดูแลเรื่องการอาหารการกิน ให้ถูกสุขอนามัย รวมทั้งทำใจให้สบาย อย่าเครียด ถึงจะมีความสุข

สำหรับเจ้าชะตาวัยเยาว์อายุ 11 ปี ในปี 2553 นี้ เด็กจะเป็นที่รักใคร่ของคนในบ้าน อีกทั้งการเรียนจะมีความก้าวหน้า เรียนดี ขอให้ตั้งใจเรียน ทบทวนบทเรียนสม่ำเสมอ คบเพื่อนที่รักเรียน ก็จะส่งผลให้การเรียนดีตามที่ตั้งเป้าไว้ พ่อแม่ควรใส่ใจเรื่องเรียนของลูกด้วย สิ่งที่ควรระวังคือ อุบัติเหตุระหว่างการเดินทางแ ละการทำกิจกรรมนอกบ้าน นอกจากนี้ต้องระวังภัยที่เกิดจากไฟให้ดี ทั้งระบบไฟฟ้า หรือเปลวไฟที่ลุกไหม้ มีเกณฑ์ได้รับอันตราย เรื่องการ

ด้านการงาน

สำหรับผู้สูงอายุที่ยังทำงานอยู่ ปี2553 นี้ดวงการงานพอใช้ ท่านจะพบผู้ที่เข้ามารับช่วงงาน ผ่อนแรงท่านทำให้ท่านสบายตัวมากขึ้น ส่วนเรื่องการศึกษาเล่าเรียนของเจ้าชะตาวัยเด็กปีนี้ จะมีความก้าวหน้า หากตั้งใจขยันหมั่นเพียรเพิ่มเติม ก็จะยิ่งรุดหน้าได้คะแนนดีขึ้น เป็นที่รัก และชื่นชอบของครูอาจารย์ ผู้ปกครอง โดยช่วงที่ทั้งการงานและการเรียนจะราบรื่นรุ่งเรืองดีคือ ช่วง 14 ก.พ.-15 มี.ค. 14 เม.ย.-13 พ.ค. 14 พ.ค.-11 มิ.ย. 12 ก.ค.-9 ส.ค. 6 พ.ย.-5 ธ.ค. และช่วง 4 ม.ค.-2 ก.พ.54
ส่วนการร่วมงาน และลงทุนในปีนี้สามารถทำได้จะพบผู้ร่วมทุนและโอกาสที่ดี แต่ช่วง 12 มิ.ย.-11 ก.ค. และ 8 ก.ย.-7 ต.ค. เจ้าชะตาอาวุโสควรใช้ความระมัดระวังในช่วงดังกล่าวเป็นพิเศษ เนื่องจากมีสิทธิ์ถูกหลอกจะมีคนวางแผนหลอกให้ร่วมลงทุนด้วย อันจะนำมาซึ่งความเสียหาย

ด้านโชคลาภ

ดวงการเงินปี 2553 ดีปานกลางถึงจะมีรายรับเข้ามา แต่รายจ่ายก็ยังตามทันไม่หนีหายไปไหน ท่านต้องอาศัยวางแผนการเงินที่รอบคอบ และการประหยัดอดออมจึงจะผ่านไปได้ นอกจากนี้ควรมีเงินสำรองเผื่อไว้กรณีที่มีรายจ่ายที่คาดไม่ถึง แม้จะมีเงินรับจากโชคลาภ แต่หากโลภมากไม่รู้จักพอ ก็มีสิทธิ์เจ็บตัวได้ โดยเฉพาะช่วงเวลาที่ไม่เกื้อหนุนคือ ช่วง 12 มิ.ย.-11 ก.ค. 8 ก.ย.-7 ต.ค. และช่วง 4 ม.ค.-2 ก.พ.54 ท่านไม่ควรเล่นการพนันเสี่ยงโชค ห้ามให้กู้ยืมเงินและรับค้ำประกัน งดการพนันเสี่ยงโชคทุกชนิด ส่วนธุรกิจไหนที่เสี่ยงและหมิ่นเหม่ต่อการผิดกฎหมายควรหลีกเลี่ยง ช่วงที่มีรายรับที่คล่องตัวคือ ช่วง 16 มี.ค.-13 เม.ย. 14 เม.ย.-13 พ.ค. 10 ส.ค.-7 ก.ย. 6 พ.ย.-5 ธ.ค. และ 6 ธ.ค.53-3 ม.ค.54

ด้านครอบครัว

ปีนี้ดาวไม่เป็นมงคลอยู่ในเรือนชะตา ระวังอาจบาดเจ็บเลือดตกยางออก และสมาชิกในบ้านมีเรื่องทะเลาะขัดแย้งกัน นอกจากนี้ทรัพย์สินมีค่าท่านต้องเก็บให้มิดชิด อย่าสวมใส่ล่อตาโจร เพราะอาจถูกทำร้ายและจี้ชิงทรัพย์ ดังนั้นจึงขอให้ท่านเพิ่มความระมัดระวัง โดยเฉพาะช่วง 16 มี.ค.-13 เม.ย. 12 มิ.ย.-11 ก.ค. 8 ก.ย.-7 ต.ค. และช่วง 4 ม.ค.-2 ก.พ.54 ส่วนญาติมิตรเพื่อนฝูงปีนี้ เจ้าชะตาอาวุโสจะมีโอกาสร่วมพบปะสังสรรค์ในงานบุญ หรือท่องเที่ยวทัศนาจร ทำให้มีความสุข ส่วนเจ้าชะตาวัยเยาว์ควรรู้จักแยกแยะ คบหาเพื่อนที่ไว้ใจ และรู้จักปฏิเสธเพื่อนที่มักชักชวนไปสู่ทางเสื่อม ทางที่ดีควรชักนำกันไปทำประโยชน์ ชวนกันเรียนหรือติววิชาจะดีกว่าไปเตร็ดเตร่เที่ยวนอกบ้าน

ด้านความรัก

ปีนี้เป็นดวงปานกลาง สำหรับอาวุโสจะได้รับความรักและการดูแลจากคนรอบข้าง จะมีโอกาสพาคู่ครองท่องเที่ยวทัศนาจรเยี่ยมญาติทางไกล ทั้งในและต่างประเทศ ถือเป็นโอกาสให้รางวัลแก่ชีวิตที่ผ่านร้อนผ่านหนาวมาจนถึงวันนี้ และหากหมั่นไหว้พระสร้างกุศล ชีวิตจะประสบความสุขเพิ่มขึ้น
ในส่วนของเจ้าชะตาวัยเยาว์ในปีนี้ แม้จะมีคนรักใคร่เอ็นดูก็ต้องมีความนอบน้อมถ่อมตน อาจมีบ้างที่ซุกซนตามประสาเด็ก ทำให้ทำอะไรผิดพลาด ซึ่งในจุดนี้ผู้ใหญ่ต้องเข้าใจและค่อยๆ แนะนำด้วยเหตุผลอย่าใช้อารมณ์กับเด็ก แล้วเด็กจะประพฤติตัวดีขึ้นเอง
ด้านสุขภาพ
สำหรับผู้สูงอายุ การออกนอกบ้านควรระวังการลื่นหกล้ม อาจจะทำให้ได้รับบาดเจ็บเลือดตกยางออก อย่าประมาทในระหว่างการเดินทางสัญจร และการหยิบใช้เครื่องมือเครื่องใช้ ส่วนสุขภาพของเด็กปีนี้ควรระวังการขี่จักรยาน หรือจักรยานยนต์ จะทำให้ได้รับบาดเจ็บ อีกทั้งระวังภัยจากสิ่งที่มีความร้อนและเปลวไฟ รวมถึงอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ โดยเจ้าชะตาทั้งสองรอบอายุต้องเพิ่มความระมัดระวังในช่วง 16 มี.ค.-13 เม.ย. 12 มิ.ย.-11 ก.ค. 10 ส.ค.-7 ก.ย. 8 ก.ย.-7 ต.ค. และช่วง 4 ม.ค.-2 ก.พ.54

ท่านที่เกิดปีเถาะรอบอายุ 59 ปี (พ.ศ. 2494)

ดวงชะตาโดยรวม

ปี 2553 นี้ จะทำงานการใดๆ ต้องศึกษาให้ละเอียดรอบคอบ มีการวางแผนงาน และเตรียมความพร้อมให้ดี

การเงินระวังลูกน้องยักยอกทรัพย์ อาจเกิดปัญหาขาดสภาพคล่องของเงินทุนหมุนเวียน ดังนั้นควรวางแผนทางการเงินตั้งแต่ต้นปีให้ดี จะได้จัดการกับปัญหาที่ผ่านเข้ามาได้

นอกจากนี้ควรระวังปัญหาด้านสุขภาพ โรคความดันโลหิต โรคเบาหวาน การเกิดภัยร้ายที่ไม่คาดคิด ทำให้ท่านได้รับบาดเจ็บ อีกทั้งสมาชิกในครอบครัวก็จะนำเรื่องไม่สบายใจมาให้ท่าน

อย่างไรก็ดีหากภายในบ้านของท่านมีงานมงคลในปีนี้ ก็จะสามารถผ่อนคลายเรื่องร้ายๆ นี้ไปได้ หรือมีอีกวิธีคือ หากท่านได้เดินทางไปไหว้องค์พระที่ประดิษฐานอยู่ทางทิศเหนือ ก็จะช่วยได้ หรือหากไม่สะดวก ท่านอาจหาโอกาสทำบุญเลี้ยงพระที่บ้านโดยตั้งพระประธานหันหน้าไปทางทิศเหนือก็ได้เช่นกัน จะช่วยให้การงานและสิ่งที่ติดขัดราบรื่นขึ้น

ด้านการงาน
การงาน การค้าในปี 2553 นี้ ท่านต้องใช้ความสุขุมและรอบคอบในการทำงาน หากคิดจะลงทุนในการค้าใดๆ ควรมีแผนสำรองกับเหตุการณ์ที่คาดไม่ถึงไว้เสมอ เพื่อป้องกันธุรกิจสะดุดลงกลางคัน นอกจากนี้ในระหว่างปีควรหาผู้สืบทอดมารับช่วงงานต่อ ตัวเองก็เปลี่ยนบทบาทมา เป็นที่ปรึกษา คอยอยู่เบื้องหลังและกำกับการงานให้เดินไปตามแผนงาน จะได้ไม่เหนื่อยมากนัก ช่วงที่ต้องระวังคือ 16 มี.ค.-13 เม.ย. และช่วง 8 ก.ย.-7 ต.ค. ระวังปัญหาการติดต่องานทั้งภายในและภายนอก การเจรจาหรือเซ็นเอกสารสัญญาต่างๆ ต้องตรวจดูรายละเอียดข้อปลีกย่อยให้รอบคอบ จะได้ไม่เป็นปัญหาเดือดร้อนในภายหลัง
การร่วมงานและการลงทุนต่างๆ ในปีนี้ ขอให้ท่านหลีกเลี่ยงในช่วง 16 มี.ค.-13 เม.ย. ช่วง 12 มิ.ย.-11 ก.ค. และช่วง 6 พ.ย.-5 ธ.ค. ที่การลงทุนในช่วงดังกล่าว จะเป็นเหตุทำให้เกิดการขาดสภาพคล่องในระบบ และต้องระวังการทุจริตตกแต่งตัว เลขทางบัญชีด้วย ......ส่วนช่วงที่การงานจะมีทิศทางสดใสคือ ช่วง 14 พ.ค.-11 มิ.ย. 12 ก.ค.-9 ส.ค. ช่วง 10 ส.ค.-7 ก.ย. และช่วง 6 พ.ย.-5 ธ.ค.

ด้านโชคลาภ

ดวงการเงินปีนี้ไม่ดีตกจุดรั่วไหลเสียทรัพย์ และมักเกิดรายจ่ายก้อนโตที่คาดไม่ถึง จึงขอให้ท่านหลีกเลี่ยงการเล่นพนันเสี่ยงโชคหวังผลทางลาภลอย หรือโลภมากในลาภที่มิใช่ของท่าน ระวังความเห็นแก่ได้กับสิ่งที่อีกฝ่ายหยิบยื่นให้ จะทำให้ท่านต้องสูญเสียเงินก้อนโตไปแทน ท่านต้องระวังให้มากโดยเฉพาะช่วง 14 ก.พ.-15 มี.ค. 14 เม.ย.-13 พ.ค. 8 ก.ย.-7 ต.ค. และช่วง 8 ต.ค.-5 พ.ย. นอกจากนี้ในช่วงเวลาดังกล่าว ห้ามปล่อยเงินกู้ การให้ยืม หรือค้ำประกันบุคคลใกล้ชิด เพราะจะเป็นหนี้สูญ ของมีค่าไม่ควรสวมใส่ออกนอกบ้าน เพราะจะตกเป็นเหยื่อโจร และอาจถูกทำร้ายให้บาดเจ็บ จึงขอให้ท่านระมัดระวังเป็นพิเศษ ....ส่วนช่วงที่การเงินสดใส คือ ช่วง 12 มิ.ย.-11 ก.ค. 12 ก.ค.-9 ส.ค. และช่วง 6 ธ.ค.53-3 ม.ค.54

ด้านครอบครัว
ปีนี้ภายในครอบครัวไม่ค่อยราบรื่น ระวังการเกิดปัญหาความขัดแย้งของผู้น้อยทั้งภายในบ้านเอง และอาจจะเกิดทะเลาะ วิวาทกับคนภายนอกด้วย โดยเฉพาะช่วง 16 มี.ค.-13 เม.ย. 12 มิ.ย.-11 ก.ค. และช่วง 8 ก.ย.-7 ต.ค. ที่ท่านอาจหนีไม่พ้นเรื่องทะเลาะมีปากเสียง อาจด้วยความเห็นไม่ตรงกัน ซึ่งบางทีก็เป็นแค่เรื่องเล็กน้อยแต่อาจลุกลามเป็นเรื่องใหญ่ นอกจากนี้ควรระวังทรัพย์สินมีค่าสูญหาย เสียหาย หรือถูกขโมย ระวังอุปกรณ์ที่ติดตั้งกับตัวบ้านที่เก่าชำรุด อาจจะร่วงหล่นลงมาทำอันตรายสมาชิกในบ้าน

ด้านความรัก
ด้านความรักของเจ้าชะตาเป็นดวงปานกลาง แต่เข้าช่วง 14 เม.ย.-13 พ.ค. และช่วง 8 ต.ค.-5 พ.ย. ต้องระวังการกระทบกระทั่งมีปากเสียงกับคู่ครอง เพราะเรื่องของผู้อื่น ฉะนั้นห้ามยุ่งเรื่องของชาวบ้าน ควรหลีกเลี่ยงการเที่ยวสถานบันเทิงเริงรมย์ และควรระวังความประพฤติอย่าออกนอกลู่นอกทาง จะได้เป็นที่เคารพและให้เกียรติจากลูกหลานไปนานๆ กอีกทั้งพึงระลึกไว้ว่าครอบครัวปรองดองชีวิตสุขสันต์ ดังนั้นหากสิ่งใดที่ท่านพอผ่อนปรนได้ก็ควรยอมให้คู่ครองบ้าง จะช่วยให้ความสัมพันธ์กระชับแน่นแฟ้นดียิ่งขึ้น

ด้านสุขภาพ

ดวงสุขภาพไม่สู้ดี ต้องระวังปัญหาที่จะเกิดขึ้นกับมือ ขา และโรคความดันโลหิต นอกจากนี้ระวังภัยที่ไม่คาดคิดส่งผลให้ได้รับบาดเจ็บเลือดตกยางออก โดยเฉพาะช่วง 14 ก.พ.-15 มี.ค. ช่วง 16 มี.ค.-13 เม.ย. ช่วง 12 มิ.ย.-11 ก.ค. ช่วง 10 ส.ค.-7 ก.ย. และช่วง 8 ก.ย.-7 ต.ค. ที่ควรระวังอาการเจ็บป่วยตามอวัยวะต่างๆ ตามร่างกาย ทางที่ดีท่านควรหมั่นไปตรวจสุขภาพร่างกายประจำปี หากพบสิ่งผิดปกติ จะได้รีบรักษาได้ทัน


ท่านที่เกิดปีเถาะรอบอายุ 47 ปี (พ.ศ. 2506)

ดวงชะตาโดยรวม

ปี 2553 นี้ ด้านการงานจัดว่าดี งานของท่านจะพบผู้อุปถัมภ์ ส่งผลให้มีความเจริญก้าวหน้าได้เลื่อนยศ เลื่อนตำแหน่ง ส่วนใครที่ทำธุรกิจการค้า เจริญก้าวหน้าดี ใครอยากขยับขยายการลงทุน มีโอกาสสำเร็จได้ผลตอบแทนเป็นที่น่าพอใจ อีกทั้งปีนี้ท่านจะมีโอกาสซื้อทรัพย์สินราคาแพง หรือมีโอกาสย้ายเข้าบ้านใหม่ อาจกล่าวได้ว่า ในปี 2553 นี้ ท่านจะมีความเจริญรุ่งเรือง มีชื่อเสียง เงินทอง เข้ามา ทำให้ ท่านประสบความสุข

ส่วนที่ต้องระวังคือ ปัญหาด้านสุขภาพ และอุบัติเหตุที่เกิดจากการทำงาน โดยเฉพาะผู้ที่ทำงานเกี่ยวข้องกับเครื่องไม้ เครื่องมือ เครื่องจักร นอกจากนี้ สิ่งที่ต้องระวังอีกเรื่อง คือ การบริหารจัดการด้านการเงิน ต้องวางแผนการใช้จ่ายให้รอบคอบ อย่าฟุ้งเฟ้อ หรือลงทุนผิดกฎหมาย จะพบกับความเดือดร้อน อีกทั้งไม่ควรนำเงินไปใช้เที่ยวเตร่เฮฮา เที่ยวสถานบันเทิงเริงรมย์ เพราะนอกจากต้องเสียทรัพย์โดยไม่จำเป็นแล้ว ยังจะทำให้ท่านต้องโชคร้ายพบกับความเดือดร้อน หรือพบกับอุบัติเหตุด้วย

ด้านการงาน
ปีนี้ทั้งการงานและการลงทุนของท่านจะราบรื่นตลอดทั้งปี มีโอกาสพบผู้สนับสนุนส่งเสริม ธุรกิจการค้าจึงมีความเจริญก้าวหน้า ปีนี้ถือเป็นโอกาสดีในการขยายสาขา ทำยอดขายเพิ่ม ควบซื้อกิจการเพิ่มเติมหรือย้ายเข้าที่ทำการใหม่ที่ใหญ่ขึ้น ส่วนท่านที่ทำงานประจำมีโอกาสเลื่อนตำแหน่งเลื่อนฐานะ โดยเดือนที่การงานของท่านโดดเด่นรุ่งเรืองมากคือ ช่วง 16 มี.ค.-13 เม.ย. 14 พ.ค.-11 มิ.ย. ช่วง 10 ส.ค.-7 ก.ย. 8 ก.ย.-7 ต.ค. 6 พ.ย.-5 ธ.ค. และช่วง 6 ธ.ค.53 - 3 ม.ค.54 ในส่วนของการร่วมงานหรือลงทุนต่างๆ ปีนี้ในภาพรวมจะให้ผลตอบแทนดี เหมาะแก่การลงทุนภายนอกเพื่อขยายฐาน และบริหารเงินให้เติบโตโดยเฉพาะช่วง 14 ก.พ.-15 มี.ค. 14 เม.ย.-13 พ.ค. 12 ก.ค.-9 ส.ค. 8 ก.ย-7 ต.ค. และช่วง 4 ม.ค.-2 ก.พ.54

ด้านโชคลาภ
ปีนี้นับว่าเป็นปีที่ดีในด้านโชคลาภ แม้ระหว่างปีจะปรากฏรายจ่ายที่คาดไม่ถึง แต่ไม่ถึงกับขาดสภาพคล่อง เนื่องจากยังมีรายรับไหลเข้ามั่นคงทั้งสองทาง ทั้งจากเงินเดือนหรือยอดขาย อีกทั้งรายรับจากงานพิเศษและโชคทางลาภลอยต่างๆ แต่หากเข้าช่วงวันที่ 14 พ.ค.-11 มิ.ย. 12 มิ.ย.-11 ก.ค. และช่วง 4 ม.ค.-2 ก.พ.54 ชะตาท่านมีเกณฑ์เสียทรัพย์ ดังนั้นท่านไม่ควรให้ผู้อื่นกู้ยืมเงิน การปล่อยเงินกู้ รวมถึงการค้ำประกันควรงดเว้น ห้ามโลภมากในลาภที่มิใช่ของท่าน ห้ามลงทุนในธุรกิจที่หมิ่นเหม่ต่อการผิดกฎหมาย เพราะนอกจากจะเสียทรัพย์เพราะถูกปรับลงโทษ ยังอาจจะต้องรับผิดทางอาญาเพิ่มด้วย สำหรับช่วงที่การเงินของท่านไหลลื่นคล่องตัวดี คือ ช่วง 14 ก.พ.-15 มี.ค. 16 มี.ค.-13 เม.ย. 12 ก.ค.-9 ส.ค. 10 ส.ค.-7 ก.ย. และช่วง 6 พ.ย.-5 ธ.ค.

ด้านครอบครัว
ปีนี้จะมีข่าวดีเกี่ยวกับงานมงคลและโชคลาภเข้ามาเยือน หลายอย่างราบรื่นสมหวังดังใจปรารถนา ในบ้านจะมีฤกษ์หมั้นหมายออกเรือน ทั้งมีฤกษ์ย้ายบ้าน ย้ายที่ทำการใหม่ แต่เข้าช่วงวันที่ 16 มี.ค.-13 เม.ย. ช่วง 12 มิ.ย.-11 ก.ค. และช่วง 4 ม.ค.-2 ก.พ.54 ระวังการทะเลาะมีปากเสียงของคนในบ้าน ระวังข้าวของมีค่าสูญหาย เสียหายหรือถูกลักขโมย อีกทั้งการใช้งานเครื่องมือเครื่องจักรให้ระวัง อาจจะประสบภัยได้รับบาดเจ็บ ซึ่งบางท่านอาจแก้เคล็ดโดยการไปบริจาคเลือดหรือทำฟันขูดหินปูนก็ได้
ดวงญาติมิตรเพื่อนฝูงปีนี้ดี เหมาะแก่การร่วมมือ หรือปรึกษาในด้านธุรกิจการงาน รวมทั้งปัญหาต่างๆ ที่อาจจะมีขึ้น แต่ช่วงวันที่ 12 มิ.ย.-11 ก.ค. ห้ามไปยุ่งเกี่ยวกับความขัดแย้งของเพื่อน ระวังเพื่อนบางคนจะหลอกใช้และให้ร้ายท่าน

ด้านความรัก
ปีนี้ดวงความรักหวานซึ้ง มีการเอาอกเอาใจและตามใจกันเรียกได้ว่า ชี้นกเป็นนก ชี้ไม้เป็นไม้ ไม่มีขัดใจ เป็นที่น่าอิจฉา แม้จะมีความขัดแย้งหรือมีเหตุกระทบกระทั่งกันบ้างแต่ก็ไม่หนักหนา จึงถือเป็นโอกาสดี ที่ท่านจะพาคู่ครองคนรักออกเดินทางท่องเที่ยวยังต่างถิ่นแดนไกล หรือจะพากันไปทำบุญไหว้พระขอพร ก็ล้วนจะช่วยเสริมเติมความหวานให้กับชีวิตคู่ และยังช่วยเสริมชะตาความรักได้มาก แต่ช่วงวันที่ 12 ก.ค.-9 ส.ค. ให้ระวังจะเกิดมีปากเสียง จึงห้ามยุ่งเกี่ยวกับปัญหาครอบครัวของผู้อื่น และระวังการไปเที่ยวสถานเริงรมย์ จะติดโรคภัยกลับมา เป็นสาเหตุทำให้ความรักร้าวฉาน

ท่านที่เกิดปีเถาะรอบอายุ 35 ปี (พ.ศ. 2518)

ดวงชะตาโดยรวม

ในปี 2553 นี้ มีดาวมงคลส่องสว่าง ทางทิศการงาน การค้าของท่าน จึงมีแนวโน้มเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น ท่านควรจะเพิ่มความขยัน อดทน และสร้างผลงานให้มากขั้น เพื่อที่จะได้มีรายรับเข้ามามากขึ้น ปีนี้นับเป็นจังหวะเหมาะในการลงทุนขยับขยายกิจการ โครงการต่างๆ ที่วางแผนไว้ก็มีโอกาสสำเร็จ เพราะจะได้รับความช่วยเหลือจากบุคคลรอบข้างเป็นอย่างดี การเงินมีแนวโน้มดีขึ้น หมุนเวียนคล่องตัว อีกทั้งจะมีโอกาสซื้อทรัพย์สินราคาแพง แต่สิ่งที่ท่านควรระลึกไว้เสมอคือ ความสำเร็จที่ได้มานั้น ต้องอาศัยความขยันพากเพียรของตัวท่านเองเป็นหลัก

ส่วนทางด้านครอบครัว ปีนี้ขาดความสงบสุข อาจมีเหตุวุ่นวายเรื่องการรักษาพยาบาล และดูแลความปลอดภัยของสมาชิกในบ้าน จึงควรระวังเหตุการณ์ที่คาดไม่ถึง ท่านมีเกณฑ์จะผิดใจกับคนรัก หรือคู่ครอง จากมือที่ 3 ต้องแบ่งเวลาให้ดี หากมีปากเสียงต้องใช้สติ อย่าใช้อารมณ์ แล้วทุกอย่างก็จะผ่านพ้นไปด้วยดี

ด้านการงาน
ชะตาการงานปีนี้ค่อนข้างราบรื่น ท่านจะมีคนอุปถัมภ์ช่วยเหลือทำให้สิ่งที่คาดหวังไว้สำเร็จสมหวัง โดยเฉพาะช่วงเดือนที่การงานของท่านราบรื่นสดใส คือ ช่วงวันที่ 14 ก.พ.-15 มี.ค. ช่วง 16 มี.ค.-13 เม.ย. 14 พ.ค.-11 มิ.ย. ช่วง 12 ก.ค.-9 ส.ค. 10 ส.ค.-7 ก.ย. ช่วง 6 พ.ย.-5 ธ.ค. และช่วง 6 ธ.ค.53-3 ม.ค.54 ส่วนการร่วมงานและการลงทุนในด้านต่างๆ โดยภาพรวมจะมีผลตอบแทนที่ดี ท่านสามารถลงทุนในโครงการใหญ่ได้ แต่หากเข้าช่วงวันที่ 8 ก.ย.-7 ต.ค. 8 ต.ค.-5 พ.ย. และช่วงวันที่ 4 ม.ค.-2 ก.พ.54 ต้องระวังการตกลงเซ็นสัญญาให้มาก เพราะอาจมีข้อหมกเม็ดปลีกย่อยก่อเป็นปัญหาในภายหลัง นอกจากนี้ให้ระวังแนวโน้มการเปลี่ยนเทรนของสินค้า จะส่งผลให้มีสินค้าตกค้างจมทุนจำนวนมาก และปัญหาการทุจริตทางบัญชีในช่วงเวลาที่กล่าวมาแล้วด้วย

ด้านโชคลาภ
ปีนี้รายรับทางตรงจากเงินประจำและยอดขายเรียกว่า ดีพอใช้ แต่เงินรับจากโชคลาภหรือการเสี่ยงโชคควรระวัง เรียกว่า เสียมากกว่าได้ ทางที่ดีควรหลีกเลี่ยงดีกว่าจะได้ไม่เจ็บตัว การลงทุนภายนอกปีนี้ดี มีผลตอบแทนที่น่าชื่นใจ แต่อย่างไรก็ตามไม่ควรประมาท ทางที่ดีควรวางแผนการใช้จ่ายเงิน เน้นความประหยัดและพอเพียง ห้ามสุรุ่ยสุร่าย โดยเฉพาะช่วงวันที่ 8 ก.ย.-7 ต.ค. และช่วงวันที่ 4 ม.ค.-2 ก.พ.54 ห้ามให้บุคคลใกล้ชิดกู้ยืมเงิน การปล่อยเงินกู้รวมถึงการค้ำประกันควรงดเว้น ทั้งห้ามลงทุนในธุรกิจผิดกฎหมาย เพราะนอกจากจะเสียทรัพย์แล้วยังอาจต้องรับผิดทางคดีอาญาด้วย
สำหรับช่วงที่การเงินของท่านรุ่งเรืองสดใสในปีนี้คือ ช่วงวันที่ 14 ก.พ.-15 มี.ค. 14 พ.ค.-11 มิ.ย. 12 ก.ค.-9 ส.ค. และช่วง 6 พ.ย.-5 ธ.ค.

ด้านครอบครัว
ดวงครอบครัวปีนี้ขาดความสงบสุข ท่านต้องดูแลเอาใจใส่สุขภาพของผู้สูงอายุในบ้านอย่างใกล้ชิด เนื่องจากมีเกณฑ์ต้องไว้ทุกข์ให้ญาติผู้ใหญ่ นอกจากนี้ยังมักเกิดเรื่องขัดแย้งของสมาชิกในบ้าน หรือการมีปากเสียงทะเลาะวิวาทกับคนข้างบ้าน โดยเฉพาะช่วงวันที่ 12 มิ.ย.-11 ก.ค. 8 ก.ย.-7 ต.ค. และช่วงวันที่ 4 ม.ค.-2 ก.พ.54 ให้ดูแลความปลอดภัยภายในบ้าน ระวังจะเกิดอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิดและโจรขโมยบุกรุก สำหรับชะตาเรื่องญาติมิตรเพื่อนฝูงปีนี้เป็นดวงพอใช้ เพราะแม้จะมีดวงในการร่วมมือกับญาติมิตร แต่ก็ไม่ควรจะเชื่อหรือไว้ใจทั้งหมด เพราะอาจจะต้องเสียใจในภายหลัง โดยเฉพาะช่วงวันที่ 12 มิ.ย.-11 ก.ค. และช่วง 8 ก.ย.-7 ต.ค. ต้องระวังเป็นพิเศษ

ด้านความรัก
ปีนี้เรียกว่าเสน่ห์แรง อาจจะเป็นเพราะความมีอัธยาศัยและการมีมนุษยสัมพันธ์ที่ดี ท่านจึงได้รับความชื่นชอบจากเพศตรงข้ามทำให้มีผู้คนมารุ้มล้อมเอาใจ แต่ควรระวังช่วงวันที่ 8 ก.ย.-7 ต.ค และช่วง 4 ม.ค.-2 ก.พ.54 ที่ท่านไม่ควรยื่นมือเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับครอบครัวผู้อื่น และต้องรู้จักการวางตัวให้ดี โดยระวังคำพูดคำจา เพราะหากเกิดความเข้าใจผิดก็มีสิทธิ์เดือดร้อนเกิดปัญหาครอบครัวได้ อีกทั้งท่านไม่ควรเที่ยวสถานบันเทิงเริงรมย์ อาจจะติดโรคภัยกลับมา

ด้านสุขภาพ
ปีนี้สุขภาพร่างกายแข็งแรงดี มีพลังทำงานเต็มเปี่ยม แต่ให้ระวังโรคอาหารเป็นพิษ หรืออาจจะประสบเหตุร้ายเพราะการดื่มสุรา ไม่ว่าจะเป็นถูกลูกหลงจากการทะเลาะวิวาทหรือเพราะอุบัติเหตุ โดยเฉพาะช่วง 14 เม.ย.-13 พ.ค. 10 ส.ค.-7 ก.ย. 8 ต.ค.-5 พ.ย. และช่วง 4 ม.ค.-2 ก.พ.54 มีสติให้มาก นอกจากนี้ให้ระวังโรคเกี่ยวกับระบบทางเดินอาหาร และโรคแอบแฝงที่อาจจะปรากฏอาการออกมาในปีนี้ด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

HealthandBeautyInfocus Copyright © 2009 เฮลธ์แอนด์บิวตี้อินโฟกัส สุขภาพ ความงาม แฟชั่น แพทเทิร์นงานฝีมือ ดูดวง โปรโมทเว็บฟรี Beauty Blogs - BlogCatalog Blog Directory