วันพฤหัสบดีที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

ดูดวงปี 2553 ท่านที่เกิดปีชวด

ท่านที่เกิดปีชวดรอบอายุ 86 ปี (พ.ศ. 2467)
และรอบอายุ 26 ปี (พ.ศ. 2527)

ดวงชะตาโดยรวม

ในปี 2553 นี้ เจ้าชะตารอบอายุ 86 ปี ยังมีบุตรหลานนำโชคลาภมาให้ มีเงินไหลเข้ากระเป๋า แต่ก็จะมีเรื่องให้ต้องใช้จ่ายเหมือนกัน

ส่วนด้านสุขภาพ ระวังโรคความดันโลหิต และโรคตับอักเสบ พักผ่อนให้เพียงพอ หมั่นออกกำลังกายให้เหมาะกับวัยจะช่วยให้อายุยืน

สำหรับเจ้าชะตารอบอายุ 26 ปี มีโอกาสริเริ่ม หรือเปิดกิจการเป็นของตัวเอง การงานและธุรกิจการค้ามีแววเจริญก้าวหน้าดี ขอให้วางแผนงานให้ดี ปีนี้หากต้องการซื้อบ้าน ซื้อรถ หรือจะไปศึกษาต่อต่างประเทศ ก็ทำได้ ก้าวหน้าดี มีอุปสรรคน้อยมาก สิ่งที่ต้องระวัง คือ การคบเพื่อน ที่ไม่ดี อาจถูกเอาเปรียบ ถูกหลอกใช้ และมีเรื่องนินทาให้ร้าย นอกจากนี้อย่าไปในสถานที่อโคจร จะนำภัยร้ายมาให้ การเดินทางและทำงานควรระวังอุบัติเหตุ และอาจมีคนลอบทำร้าย ระวังของมีค่าจะสูญหายด้วย

ด้านการงาน
ปีนี้ดวงการงานพบดาวที่เป็นมงคล ให้การสนับสนุน หากท่านทำงานบริษัท หรือในองค์กรต่างๆ ปีนี้มีโอกาสเลื่อนขั้น เลื่อนตำแหน่ง และหากสามารถสร้าง หรือกระชับสายสัมพันธ์ในหน่วยงานได้ดี มีเกณฑ์จะได้เลื่อนอีก 2 ขั้น ขอให้ขยันและตั้งใจทำงานให้ดี หมั่นเรียนรู้จากรุ่นอาวุโสกว่า นอกจากนี้ต้องหมั่นศึกษาหาความรู้ ในเรื่องที่เกี่ยวกับหน้าที่การงาน เพราะจะก่อให้เกิดประโยชน์แก่ตัวเองในภายหลัง ส่วนช่วงเวลาระหว่าง 16 มี.ค.-13 เม.ย. และ 12 ก.ค.-9 ส.ค. ระวังการทำสัญญาที่มีภาระผูกพัน อาจจะเสียเปรียบ เสียทรัพย์ หรือถูกหลอก
การ ร่วมงาน หรือร่วมหุ้น ลงทุน กับผู้อื่นปีนี้ไม่ค่อยราบรื่น โดยเฉพาะช่วง 12 มิ.ย.-11 ก.ค. ช่วง 8 ก.ย.-7 ต.ค. และช่วง 4 ม.ค.-2 ก.พ.2554 มีสิทธิ์จะถูกหลอกถูกโกง หรือถูกตบแต่งทางบัญชี ทำให้สูญเสียเงินทุนที่ลงไป จึงขอให้เพิ่มความระมัดระวัง
สำหรับช่วงที่การงานและการลงทุนของท่านรุ่งเรืองดี คือ ช่วง 14 พ.ค.-11 มิ.ย. และช่วง 6 ธ.ค.53 - 3 ม.ค.54

ด้านโชคลาภ
สำหรับ ผู้มีอายุ 26 ปี ปีนี้ดวงการเงินได้รับพลังจากดาวมงคลในเรือนราศี กระแสเงินสดรับไหลเข้าทั้งทางตรงและทางอ้อม และมีเงินพิเศษจากงานรับเพิ่มพิเศษ และเงินจากโชคลาภก็ยังมั่งคั่งดี แต่การที่มีรายรับมาก ต้องบริหารให้ดีด้วย เช่น การซื้อทรัพย์สินที่จำเป็น อย่าตามใจคนอื่นเมื่อถูกชักชวนให้เสียเงินในทางที่ไม่มีประโยชน์ ส่วนการลงทุนในกิจการต่างๆ จะมีผลกำไรและมีโชคทางการเงินในช่วงหลายๆ เดือนของปี คือ ช่วง 14 ก.พ.-15 มี.ค./ 14 เม.ย.-13 พ.ค. / 10 ส.ค.-7 ก.ย. / 8 ก.ย.-7 ต.ค. / 6 ธ.ค. 2553 - 3 ม.ค. 2554 และ 4 ม.ค. - 2 ก.พ. 2554
แม้ปีนี้จะมีหลายเดือนที่ดวงการเงินของท่านสดใสก็ตาม แต่ก็ควรระวังในช่วงกลางปี คือ 12 มิ.ย.-11 ก.ค. 53 ไม่ควรให้ใครกู้ยืมเงิน อีกทั้งห้ามทำการค้ำประกันใดๆ ห้ามเล่นการพนัน เสี่ยงโชค และโดยเฉพาะการทำธุรกิจที่หมิ่นเหม่ต่อการผิดกฎหมาย อย่าเอาตัวเข้าไปเกี่ยวข้องอย่างเด็ดขาด เพราะจะทำให้เสียอนาคตได้

ด้านครอบครัว
ดวงครอบครัวปีนี้สงบสุข แม้จะมีเรื่องขัดแย้ง แต่ก็จะแก้ไขได้ ขอเพียงให้ยึดมั่นความกตัญญู ความยุติธรรม ความมีคุณธรรม แล้วจะเกิดผลตอบรับที่ดีกลับมา ที่ต้องระวังคือ ช่วง 12 มิ.ย.-11 ก.ค.53 และช่วง 6 ธ.ค. 2553-3 ม.ค. 2554 ต้องระวังผู้น้อยสร้างความเดือดร้อน ระวังเหตุการณ์พลิกผันที่คาดไม่ถึง ระวังทรัพย์สินมีค่าสูญหาย หรือถูกลักขโมย
การคบหาเพื่อนฝูงในปีนี้ คงต้องพิจารณาให้ดี เป็นเพราะปีนี้มีดาวไม่เป็นมงคลมาเพ่งเล็งอยู่ในเรือนราศีด้วย ซึ่งจะส่งผลให้เกิดความขัดแย้ง มีการนินทาให้ร้าย ลอบทำร้าย หรือถูกลอบกัด ดังนั้นควรระมัดระวังการมีเรื่องกับเพื่อนฝูง โดยเฉพาะเรื่องการเงินการทอง หรือการออกไปสังสรรค์กับเพื่อน และพบกลุ่มอริที่นำไปสู่การทะเลาะวิวาท ช่วงที่ต้องระวังคือ 16 มี.ค.-13 เม.ย.53 / 12 ก.ค.-9 ส.ค.53 และช่วง 8 ก.ย.-7 ต.ค.53

ด้านความรัก
สำหรับเจ้าชะตา
อาวุโสวัย 86 ปี ปีนี้ขอให้ท่านอย่าจุกจิกกับเด็กๆ ลูกหลาน แล้วคนในบ้านทุกคนจะเคารพรัก สำหรับเจ้า ชะตารอบอายุ 26 ปี ดวงความรักสดใส ท่านจะได้รับความสนใจจากเพศตรงข้าม และปีนี้มีจังหวะพบคนที่ถูกใจ อีกทั้งมีโอกาสสานต่อความสัมพันธ์ในระหว่างปีอัน จะนำมาซึ่งการใช้ชีวิตคู่ร่วมกันในอนาคต ส่วนช่วงที่ต้องระวังคือ ช่วง 12 ก.ค.-9 ส.ค. และช่วง 6 ธ.ค.2553 - 3 ม.ค.2554 ห้ามเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเรื่องครอบครัวของผู้อื่น และหลีกเลี่ยงการเที่ยวในสถานบันเทิงเริงรมย์ เพราะอาจจะติดโรคกลับมาและเป็นเหตุให้ความรักร้าวฉาน

ด้านสุขภาพ
สำหรับ
เจ้าชะตาอาวุโส ท่านควรรับประทานยาตามที่แพทย์สั่ง และหมั่นออกกำลังกายเบาๆ พักผ่อนให้เพียงพอ สำหรับคนหนุ่มสาวดวงสุขภาพแข็งแรง แต่ให้ระวังช่วง 12 มิ.ย.-11 ก.ค.53 และช่วง 6 ธ.ค.2553 - 3 ม.ค.2554 หากออกไปสังสรรค์กับเพื่อนฝูง ไม่ควรดื่มเหล้าแล้วขับรถ เพราะมีเกณฑ์จะได้รับอุบัติเหตุ นอกจากนี้เวลารวมกลุ่มอยู่กับเพื่อนฝูง อย่าทำตัวเป็นหัวหน้า หรือออกนอกหน้า เพราะอาจจะโดนลูกหลง หรือถูกตามลอบทำร้ายเอาได้

ท่านที่เกิดปีชวดรอบอายุ 74 ปี (พ.ศ. 2479)
และรอบอายุ 14 ปี (พ.ศ. 2539)

ดวงชะตาโดยรวม

สำหรับเจ้าชะตา รอบอายุ 74 ปี ในปี 2553 นี้ เป็นอีกปีมงคลที่จะโชคดี ได้มีโอกาสไปท่องเที่ยวกับญาติมิตร เพื่อนฝูง หรือลูกหลาน ได้ไปร่วมงานบุญงานกุศล แต่มีเรื่องที่ต้องระวังคือ เรื่องของสุขภาพ หากมีสิ่งใดผิดปกติ ต้องไปพบแพทย์ทันที หรือหากเจ็บไข้ได้ป่วยอะไร ก็ต้องหมั่นไปพบแพทย์ตามนัด ทานยาตามสั่ง อย่าดื้อกับลูกหลาน หมั่นทำบุญเยอะๆ เพื่อบรรเทาเคราะห์ภัยด้านสุขภาพ ควรทำใจให้แจ่มใส โดยเฉพาะกับลูกหลาน อย่ามีปากเสียงให้อารมณ์ขุ่นมัว จะทำให้เครียดและมีผลต่อสุขภาพได้

ส่วนเจ้าชะตา รอบอายุ 14 ปี เป็นวัยที่มีพละกำลัง ชอบแสวงหาสิ่งใหม่ๆ จึงทำอะไรผิดพลาดได้ง่าย ต้องรู้จักคบคนให้ดี มิฉะนั้นจะถูกชักจูงให้เดินทางผิด เนื่องจากปีนี้ท่านจะเดือดร้อนมีภัยเพราะเพื่อนฝูง อย่าไปในที่อโคจร ระวังสิ่งยั่วยุต่างๆ มีเกณฑ์เดือดร้อนแน่ การเรียนจะเสียหาย ควบคุมตัวเองให้ดี ให้มีสติให้ได้ ทำอะไรนึกถึงพ่อแม่พี่น้อง และคบมิตรที่ดีจะนำพาให้ผ่านพ้นไปได้

ด้านการงาน
สำหรับนักเรียนวัย 14 ปี อยู่ในวัยที่กำลังอยากรู้อยากเห็น อาจถูกชักจูงไปในทางไม่ดีได้ง่าย ต้องใส่ใจกับการเรียนให้มาก จึงจะผ่านไปได้ หากเรียนไม่เข้าใจ ควรขอคำแนะนำ ปรึกษาจากอาจารย์หรือรุ่นพี่ แบ่งเวลาเรียน เล่นให้ดี มิฉะนั้นมีเกณฑ์การเรียนเสียหาย โดยเฉพาะช่วง 14 พ.ค.-11 มิ.ย. และ ช่วง 8 ก.ย.-7 ต.ค. เพราะขี้เกียจ และหมกมุ่นกับกิจกรรมอื่นๆ แต่หากสนใจเรียนอย่างดี จะส่งผลให้ก้าวหน้ามาก เกรดดี น่าภูมิใจ คือ ช่วงระหว่าง 14 ก.พ.-15 มี.ค.53 / 14 เม.ย.-13 พ.ค.53 และช่วง 4 ม.ค. - 2 ก.พ. 2554

ด้านโชคลาภ
ปีนี้ดวงโชคลาภการเงินของเจ้าชะตาทั้ง
สองรอบอายุถือว่าดีปานกลาง มีรายรับไหลเข้าธรรมดาไม่โดดเด่น แต่จะมีรายรับเพิ่มเติมจากงานพิเศษ และเงินจากโชคลาภ ช่วงที่ต้องระวังคือ 12 มิ.ย.-11 ก.ค.53 / 8 ก.ย.-7 ต.ค.53 และ ช่วง 6 ธ.ค. 2553- 3 ม.ค. 2554 ไม่ควรให้ผู้อื่นกู้ยืมเงิน หรือค้ำประกันให้ใคร ห้ามเล่นการพนัน เสี่ยงโชค ลงทุน หรือทำธุรกิจผิดกฎหมาย จะเสียเงิน เดือดร้อนแน่ๆ ส่วนช่วงที่การเงินรุ่งเรืองดี ได้แก่ 16 มี.ค.-13 เม.ย.53 / 12 ก.ค.-9 ส.ค.53 / 8 ต.ค.-5 พ.ย.53 และช่วง 6 พ.ย.-5 ธ.ค.53

ด้านครอบครัว
ดวงครอบครัวทั้งสองรอบอายุสงบสุข จะมีโอกาสเดินทางไปเที่ยวกับสมาชิกในบ้าน โดยเฉพาะงานบุญ งานกุศล หรือไปไหวพระขอพร แต่ระวังกลางปี ช่วง 12 มิ.ย.-11 ก.ค.53 และ 6 ธ.ค.2553 - 3 ม.ค.2554 สมาชิกในบ้านอาจจะเจ็บป่วย หรือได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุในบ้าน และระวังข้าวของมีค่าสูญหายหรือถูกลักขโมย การออกนอกบ้านไปไหนมาไหนควรระวังการเกิดอุบัติเหตุ เจ้าชะตาอาวุโส
ให้ระวังการลื่นหกล้ม จะทำให้เลือดตกยางออกในช่วงเดือนดังกล่าว
สำหรับดวงญาติมิตรเพื่อนฝูงปีนี้ไม่ค่อยดี โดยเฉพาะเจ้าชะตาวัยรุ่น
ควรรู้จักเลือกคบเพื่อน ที่ชวนกันเรียนและเป็นมิตรแท้ ดีกว่าเพื่อนที่ชอบชวนเที่ยว ที่ต้องระวังคือ ช่วง 14 พ.ค.-11 มิ.ย.53 หลีกเลี่ยงการไปเที่ยวเตร่กับเพื่อนเกเร และห้ามยุ่งเรื่องความขัดแย้งของเพื่อนเด็ดขาด มีเกณฑ์ได้รับเรื่องเดือดร้อนจากเพื่อนฝูงมาสู่ครอบครัว

ด้านความรัก
สำหรับเจ้าชะตาอาวุโส
ในปีนี้ ท่านจะเป็นที่รักของลูกหลานเป็นอย่างดี ถ้าไม่ไปก้าวก่ายเรื่องของเขา โดยเฉพาะการตำหนิเด็กๆ ไม่ควรใช้วาจารุนแรง ควรใช้ความเมตตาเป็นหลัก ปล่อยวางดีที่สุด สำหรับเจ้าชะตาวัยรุ่น ปีนี้มีเกณฑ์ถูกหลอกให้เศร้าเสียใจ โดยเฉพาะเรื่องเกี่ยวกับความรัก จะไม่สมหวังในช่วง14 พ.ค.-11 มิ.ย.53 และช่วง 8 ก.ย.-7 ต.ค.53 ต้องระวังการถูกหลอก หรือการทึกทักเอาเองทำให้เกิดปัญหา อีกทั้งระวังการมีปากเสียงใหญ่โตกับคนใกล้ชิด และให้ระวังช่วงเดือนที่กล่าวมา ...มีเกณฑ์จะเกิดภัยร้ายจากการไปนอกบ้าน หรือเที่ยวเตร่ เวลากลางคืน

ด้านสุขภาพ
สำหรับเจ้าชะตาอาวุโส
ต้องระวังโรคซ่อนเร้นที่จะแสดงตัวออกมาในปีนี้ ควรดูแลตัวเองให้เข้มงวดมากขึ้น จะได้ไม่เป็นภาระของลูกหลาน โดยเฉพาะเรื่องอาหารการกิน ควรหลีกเลี่ยงอาหารรสจัดและมีไขมันสูง จะได้ไม่เกิดปัญหาต่อสุขภาพ โดยเฉพาะช่วงกลางปี 12 มิ.ย.-11 ก.ค.53 / 10 ส.ค.-7 ก.ย.53 และ6 พ.ย.-5 ธ.ค.53 ระวังโรคความดันโลหิตสูงและโรคลำไส้อักเสบ
ส่วนสุขภาพของเจ้าชะตาวัยรุ่น
ระวังการลื่นหกล้ม ได้รับบาดเจ็บจากการออกนอกบ้าน ขึ้นรถลงเรือ การเล่นสนุก หรือระหว่างเล่นกีฬา


ท่านที่เกิดปีชวดรอบอายุ 62 ปี (พ.ศ. 2491)
และรอบอายุ 2 ปี (พ.ศ. 2551)

ดวงชะตาโดยรวม

สำหรับเจ้าชะตารอบอายุ 62 ปี ที่ยังคงทำงานทำการ หรือมีงานค้าขายอยู่ ยังต้องลงมือเอง เพราะไม่ไว้ใจใคร มีโอกาสได้งาน คู่ค้าใหม่ ควรศึกษาให้ละเอียดรอบคอบ ค่อยลงมือ โดยเฉพาะงานที่ต้องลงทุนสูง อาจเครียดได้ ควรวางมือให้รุ่นลูกหลาน และสอนงานเบื้องหลังจะได้ไม่เหนื่อย ไม่เครียด ส่วน

ดวงการเงินปี 2553 นี้ โดยรวมดี แต่อาจมีเรื่องเสียเงินโดยไม่คาดฝัน ระวังการใช้จ่ายให้ดี ส่วนสุขภาพ ดูแลเรื่องอาหารการกินให้ดี ให้มีประโยชน์กับร่างกาย อย่าให้เครียด นอกจากนี้ หากจะเดินทางไปไหนมาไหนควรมีผู้ติดตามด้วย

สำหรับเด็กน้อยอายุ 2 ขวบ อยู่ในวัยซุกซน มักจะชอบปีนป่ายเดินเข้าเดินออก ผู้ปกครองควรระวัง โดยเฉพาะถ้าหากไปเที่ยวให้ที่ต่างๆ เช่น ในห้างสรรพสินค้า หรือที่สาธารณะ ระวังจะพลัดหลง หรือเล่นซน บาดเจ็บ นอกจากนี้ควรระวังเรื่องการแพ้อากาศ เรื่องอาหารการกิน และดูแลเรื่องความสะอาดให้ดี เด็กมีเกณฑ์ไม่สบาย

ด้านการงาน
ในปีนี้หากใครยังทำงานอยู่ การงานจะเป็นปกติดี แต่ก็ควรเริ่มมองหาคนอื่นมารับช่วงต่อจากตัวเองได้แล้ว ส่วนปัญหาที่ยังไม่ได้สะสางแก้ไข รีบดำเนินการให้เสร็จ เพราะหากสะสมไว้มากจะเป็นเหตุทำให้ท่านกินไม่ไดนอนไม่หลับ กังวล กลายเป็นความเครียด และจะทำให้เสียสุขภาพเปล่าๆ โดยเฉพาะช่วง 12 ก.ค.-9 ส.ค.53 และช่วง 8 ก.ย.-7 ต.ค.53 ระวังจะถูกลูกน้องแอบฉ้อโกงทุจริต ดังนั้นควรระวัง และหมั่นตรวจสอบภายใน ดูแลการใช้จ่ายให้ดี

ส่วนการร่วมงานหรือลงทุนในปีนี้ จะมีปัญหาหากลงทุนจำนวนมาก แต่หากเป็นการลงทุนโดยใช้เงินไม่มากก็สามารถกระทำได้ แต่ท่านต้องหลีกเลี่ยงช่วงวันที่ 12 ก.ค.-9 ส.ค.53 / 10 ส.ค.-7 ก.ย.53 และ ช่วง 6 ธ.ค.2553 - 3 ม.ค.2554 เพราะจะมีโอกาสเสียทรัพย์สูง

สำหรับช่วงที่การงานของท่านรุ่งเรืองดีในปีนี้ คือ ช่วงวันที่ 14 เม.ย.-13 พ.ค.53 / 14 พ.ค.-11 มิ.ย.53 / 6 พ.ย.-5 ธ.ค.53 และช่วง 4 ม.ค.-2 ก.พ.2554

ด้านโชคลาภ
ดวงการเงินของเจ้าชะตา ใน
ปีนี้ค่อนข้างสดใส กระแสเงินสดไหลเข้าสองทาง ทั้งจากรายรับตรง คือเงินเดือนหรือยอดขาย อีกทั้งเงินพิเศษจากงานพิเศษ หรือผลตอบแทนจากการลงทุนเรื่องต่างๆ และเงินจากลาภลอย เนื่องจากท่านจะมีโอกาสขยับขยายธุรกิจการค้า อีกทั้งการลงทุนต่างๆ ก็จะมีผลตอบแทนที่ดีกลับมา ทำให้มีรายรับที่เพิ่มมากขึ้น โดยช่วงเวลาที่ท่านจะมีโชคทางการเงินหลั่งไหลเข้ามา มีหลายเดือนได้แก่ ช่วง 14 ก.พ.-15 มี.ค.53 / วันที่ 14 เม.ย.-13 พ.ค.53 / 10 ส.ค.-7 ก.ย.53 / 8 ต.ค.-5 พ.ย.53 และช่วง 6 พ.ย.-5 ธ.ค.53 แต่ท่านก็ไม่ควรประมาท เพราะมีเดือนที่ไม่ควรลงทุน และควรระวังตกหลุมพรางทางการเงินเป็นพิเศษได้แก่ ช่วง16 มี.ค.-13 เม.ย.53 / 12 มิ.ย.-11 ก.ค.53 และช่วง 6 ธ.ค.53 - 3 ม.ค.54 ในช่วงเดือนดังกล่าวห้ามให้ใครกู้ยืมเงิน และห้ามค้ำประกันใครทั้งสิ้น ห้ามเล่นการพนันเสี่ยงโชค ห้ามลงทุนในธุรกิจที่ผิดกฎหมาย

ด้านครอบครัว
ปีนี้ เจ้าชะตาอาจ
จะมีการย้ายถิ่นที่อยู่ หรือเกิดเรื่องที่คาดไม่ถึง เป็นเพราะในระหว่างปีจะมีดาวร้าย ไม่เป็นมงคล โคจรเข้ามาเพ่งเล็งในเรือนราศี ซึ่งจะมีอิทธิพลทำให้คนในบ้านขาดความสงบสุข อีกทั้งจะมีโอกาสเกิดความขัดแย้งกับเพื่อนบ้าน โดยเฉพาะช่วง12 มิ.ย.-11 ก.ค.53 / 10 ส.ค.-7 ก.ย.53 และช่วง 6 ธ.ค.2553 - 3 ม.ค.2554 ระวังการมีปากเสียงทะเลาะวิวาท ทางแก้คือ ต้องปล่อยวาง ใช้หลักเมตตาและยุติธรรมมาเป็นกฎกติกาในบ้าน เพราะหากบ้านสงบสุขทุกอย่างก็จะดีตามไปด้วย ที่สำคัญ การที่จะทำให้บ้านร่มเย็นต้องอยู่ที่ผู้ใหญ่ในบ้านรู้จักการใช้เมตตาธรรม เด็กๆ จะได้เคารพนับถือ อย่าเอาแต่ใช้เงิน แต่ไม่เคยให้เวลาอบรมสั่งสอน

ด้านความรัก
แม้ปีนี้ความรักของเจ้าชะตาจะ
เกิดมีปากเสียงกันบ้าง ก็ถือเป็นเรื่องธรรมดาของลิ้นกับฟัน เพราะต้นรักต้นนี้หยั่งรากลึกเกินกว่าใครจะมาเขย่าให้หวั่นไหว หากมีปัญหาอะไรก็หันกลับมาคุยกันได้ แต่หากเข้าช่วงวันที่ 8 ก.ย.-7 ต.ค.53 และช่วงวันที่ 8 ต.ค.-5 พ.ย.53 ระวังอย่ายื่นมือเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับปัญหาของครอบครัวคนอื่น ระวังจะเกิดปากเสียง หากต้องคุยกับเพศตรงข้ามควรดูเวลาและสถานที่ เนื่องจากอาจเกิดเรื่องเข้าใจผิดและแม้จะมีอายุมากแล้ว แต่เรื่องหึงหวงก็ยังไม่หมดสักที ท่านจึงต้องรู้จักวางตัวด้วย

ด้านสุขภาพ
สุขภาพของเจ้าชะตาปี
นี้ไม่ค่อยดี ต้องระวังโรคกระเพาะ โรคลำไส้ โรคปวดหลัง โรคหัวเข่าเสื่อม โรคหน้ามืด และโรคภัยซ่อนเร้น ฉะนั้นเวลาออกไปนอกบ้านเดินเหินขึ้นลงควรระมัดระวัง เพราะมีสิทธิ์หกล้มได้รับบาดเจ็บเลือกตกยางออก โดยเฉพาะช่วง12 มิ.ย.-11 ก.ค.53 และ6 ธ.ค.2553 - 3 ม.ค.2554 ท่านควรระวังอุบัติเหตุ และต้องดูแลสุขภาพของตนเองเป็นพิเศษ สำหรับเด็กวัย 2 ปี ต้องระวังการปืนป่าย และระวังการถูกน้ำร้อนลวกหรือการจับเตารีดที่มีความร้อน


ท่านที่เกิดปีชวด รอบอายุ 50 ปี (พ.ศ. 2503)

ดวงชะตาโดยรวม

ในปี 2553 นี้ เจ้าชะตารอบอายุ 50 ปี ชะตาอยู่ในเกณฑ์ดีเกือบทุกเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการงาน การเงิน ความรัก ครอบครัว ญาติมิตรเพื่อนฝูง หรือสุขภาพ

ด้านการงาน ท่านที่ทำงานประจำ มีโอกาสได้ตำแหน่งใหม่ ส่วนผู้ที่ทำธุรกิจการค้า มีโอกาสขยายงาน ประสบผลสำเร็จดีทั้งการลงทุนในประเทศ และต่างประเทศ ที่ต้องระวังคือคู่แข่งเลียนแบบ และมีเกณฑ์ทรัพย์สินมีค่าถูกขโมย

ในส่วนของครอบครัวปีนี้จะมีเรื่องน่ายินดี จะมีงานมงคลหรือมีสมาชิกใหม่มาเพิ่ม มีโอกาสซื้อที่ดิน หรือสิ่งมีค่าเก็บไว้ ส่วนที่ ต้องระวังในปีนี้คือ เรื่องของสุขภาพ เพราะท่านกำลังอยู่ในวัยทองและสะสมความเครียดจากการงาน ต้องหาเวลาพักผ่อน ทำจิตใจให้ผ่องใส จะช่วยได้

ด้านการงาน
ปีนี้ทั้งหน้าที่การงานหรือธุรกิจส่วนตัวจะมีการขยายตัว จะพบกับการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น เตรียมกำหนดทิศทางเป้าหมายของการงานการค้าให้ดี หากทุกอย่างพร้อมและเวลาที่เหมาะสมมาถึงก็สามารถลุยได้เต็มที่ แต่เข้าช่วงกลางปี คือ 12 ก.ค.-9 ส.ค.53 และช่วง 8 ก.ย.-7 ต.ค.53 ระวังจะมีเรื่องผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสารสัญญาต่างๆ รวมทั้งการวางตำแหน่งงานหรือย้ายงานผู้ใต้บังคับบัญชา ระวังเกิดความขัดแย้ง หรือความน้อยเนื้อต่ำใจจะเป็นเหตุให้เกิดเรื่องเดือดร้อนวุ่นวาย

การร่วมงานและการลงทุนภายนอกปีนี้ดี จะมีผลตอบแทนใช้ได้ แต่ช่วงกลางเดือน คือ 12 ก.ค.-9 ส.ค.53 ต้องระวังถ้าลงทุนมีสิทธิ์ถูกหลอก อีกทั้งจะเกิดปัญหาความขัดแย้งจนอาจเสียเงินที่ลงทุนไป สำหรับช่วงที่การงานและการลงทุนมีความราบรื่นสดใส คือ ช่วง 14 เม.ย.-13 พ.ค.53 / 10 ส.ค.-7 ก.ย.53 / 8 ต.ค.-5 พ.ย.53 / 6 ธ.ค.2553 - 3 ม.ค.2554 และช่วง 4 ม.ค.-2 ก.พ. 2554

ด้านโชคลาภ
ปีนี้ดวงการเงินรุ่งมาก จึงเหมาะแก่การตั้งหลักสร้างฐานใหม่ๆ เพิ่มเติม โดยปีนี้จะมีเงินเพิ่มจากงานที่มีเข้ามาเพิ่ม เพราะฉะนั้นควรวางแผนขยายการผลิต และวางกำลังคนให้เพียงพอเพื่อเพิ่มยอดขาย ให้ต่อเนื่องอย่าให้ขาดตอน เพิ่มความระวังในช่วง 14 พ.ค.-11 มิ.ย.53 / 12 มิ.ย.-11 ก.ค.53 และช่วง 6 ธ.ค.2553 - 3 ม.ค.2554 อาจจะเกิดการผันผวนเปลี่ยนแปลงซึ่งอยู่เหนือการควบคุม นอกจากนี้ให้ระวังการรั่วไหลทางการเงิน ไม่ควรใช้จ่ายอย่างสุรุ่ยสุร่าย เพราะเงินอาจขาดมือได้ ไม่ควรให้ใครกู้ยืมเงิน การค้ำประกันใดๆ ควรหลีกเลี่ยง การพนันเสี่ยงโชคก็ไม่ควรเล่น เพราะจะมีแต่เสียกับเสีย และไม่ควรลงทุนในธุรกิจที่หมิ่นเหม่ต่อการผิดกฎหมาย

สำหรับช่วงที่การเงินของท่านรุ่งเรืองสดใสในปี 2553 นี้คือ ช่วง16 มี.ค.-13 เม.ย.53 / 14 เม.ย.-13 พ.ค.53 / 10 ส.ค.-7 ก.ย.53 / 6 พ.ย.-5 ธ.ค.53 และช่วง 4 ม.ค.-2 ก.พ. 2554

ด้านครอบครัว
ปีนี้ท่านจะมีงานมงคลในบ้าน จะมีโอกาสเพิ่มสมาชิกหรือมีโอกาสย้ายเข้าบ้านใหม่ที่ใหญ่กว่า โดยเฉพาะในช่วง14 ก.พ.-15 มี.ค.53 / 16 มี.ค.-13 เม.ย.53 / 14 เม.ย.-13 พ.ค.53 / 10 ส.ค.-7 ก.ย.53 / 8 ก.ย.-7 ต.ค.53 / 8 ต.ค.-5 พ.ย.53 / 6 พ.ย.-5 ธ.ค.53 และช่วง 4 ม.ค.-2 ก.พ. 2554 จะเป็นช่วงเดือนที่ดีสำหรับครอบครัวของท่านอย่างยิ่ง โดยในครอบครัวจะมีความรักใคร่สามัคคี ที่เคยบาดหมางก็จะกลับมาเข้าใจกัน มีเพียงช่วงกลาปีคือ ระหว่างวันที่ 12 มิ.ย.-11 ก.ค.53 และช่วง 12 ก.ค.-9 ส.ค.53 ที่ต้องระวังการมีปากเสียงของคนในบ้าน ระวังจะเกิดเหตุการณ์ที่คาดไม่ถึง และระวังภัยจากโจรขโมย

ด้านความรัก
ปีนี้ดวงความรักหวานชื่นราบรื่นดี ท่านจะมีโอกาสพาคนรักเยี่ยมญาติทางไกลห รือร่วมทางท่องเที่ยวทัศนาจร อีกทั้งเป็นเวลาที่พร้อมแล้วสำหรับคนที่เป็นพ่อแม่ ที่จะวางแผนให้ลูกหลานได้มีครอบครัว เตรียมงานรับลูกสะใภ้หรือแต่งออก มีเพียงช่วงปลายปีระหว่างวันที่ 8 ต.ค.-5 พ.ย.53 ที่ต้องระวัง คือ ห้ามยุ่งเรื่องภายในครอบครัวของคนอื่น อีกทั้งจะทำอะไรต้องนึกถึงใจคนอื่น เพราะอาจทำให้อีกฝ่ายเสียใจโดยไม่ได้ตั้งใจ ระวังการมีปากเสียงกับคู่ครอง และควรหลีกเลี่ยงการเที่ยวสถานเริงรมย์

ด้านสุขภาพ
ปีนี้ดวงสุขภาพของเจ้าชะตา ตอน
ต้นปีและปลายปีแข็งแรงดี แต่กลางปีมีเกณฑ์จะเจ็บป่วย ควรระวังโรคกระเพาะ โรคลำไส้ โรคความดันโลหิตสูง โรคปวดหัว ปวดไมเกรนหรือโรคอาหารเป็นพิษถามหา โดยเฉพาะช่วงกลางปีระหว่างวันที่ 12 มิ.ย.-11 ก.ค.53 / 12 ก.ค.-9 ส.ค.53 และช่วง 8 ก.ย.-7 ต.ค.53 ที่ควรระวังคือ การกำเริบของโรคเหล่านี้ และควรระวังอุบัติเหตุระหว่างการทำงาน อันเนื่องมาจากการพักผ่อนไม่เพียงพอ และอุบัติเหตุขณะเดินทางสัญจร

ท่านที่เกิดปีชวดรอบอายุ 38 ปี (พ.ศ. 2515)

ดวงชะตาโดยรวม

ในปี 2553 นี้ เจ้าชะตารอบอายุ 38 ปี ต้องทำงานด้วยความขยัน อดทน ให้มากกว่าเดิม ถึงจะประสบความสำเร็จ ก้าวหน้า เพราะการเงินขึ้นอยู่กับการงานอย่างมาก ถ้าอยากได้เพิ่มต้องหางานพิเศษทำด้วย เพราะปีนี้มีรายจ่ายหนักรออยู่

ปีนี้ท่านจะได้พบเพื่อนฝูงใหม่ ให้ระวังให้ดี จะเจอแต่พวกที่ชักชวนไปในทางเสียหาย หรือเสียเงิน กับการกิน เที่ยว ดื่ม ควรหัดปฎิเสธไว้เลย ส่วนเรื่องที่ต้องให้ความสำคัญอีกเรื่องคือ เรื่องความรัก ต้องซื่อสัตย์ เข้าใจ และให้อภัยกัน ถึงจะไปด้วยกันรอด

ด้านการงาน
แม้ดวงการงานและธุรกิจการค้าของท่านปีนี้ จะมีวิถีแห่งความเจริญก้าวหน้า แต่ก็มักจะเจอคู่แข่งมาแทรกแซงขัดขวางให้พบกับทางตัน ซึ่งวิธีแก้ไขคือ ใช้สติปัญญาให้รอบคอบ เปิดใจรับฟังความคิดเห็นของคนรอบข้าง หัดอ่อนน้อมถ่อมตน หนทางก้าวหน้าจะได้ไม่ถูกสกัดกั้น โดยเฉพาะช่วงเดือนที่ไม่ดีคือ ช่วง 14 พ.ค.-11 มิ.ย.53 และช่วง 8 ต.ค.-5 พ.ย.53 ที่ท่านต้องระวังคือ จะถูกคนให้ร้าย และหาทางกลั่นแกล้ง ระวังการทำสัญญาที่จะตกเป็นฝ่ายเสียเปรียบ การรับงานต่างๆ ในปีนี้ควรจะพูดคุยและทำสัญญากันให้ชัดเจน จะได้ไม่เกิดปัญหาตามมา

การร่วมธุรกิจการค้า การลงทุนในปีนี้บางโอกาสทำได้ แต่เข้าช่วง14 พ.ค.-11 มิ.ย.53 และช่วง 12 มิ.ย.-11 ก.ค.53 ให้งดการลงทุนเพราะช่วงเวลาดังกล่าว ไม่ดีมีโอกาสเจ็บตัวสูง คือเสียมากกว่าได้กำไร
สำหรับช่วงที่การงานและการลงทุนมีความราบรื่น คือ ช่วง 14 ก.พ.-15 มี.ค.53 / ช่วง14 เม.ย.-13 พ.ค.53 และช่วง 10 ส.ค.-7 ก.ย.53

ด้านโชคลาภ
ดวงการเงินปีนี้พบอุปสรรค กว่าจะบากบั่นได้มาแต่ละก้อนไม่ใช่เรื่องง่าย การลงทุนใด ๆ ให้ระวังเตรียมวางแผนให้รอบคอบและหาข้อมูลวิจัยตลาดให้ดี อย่าโลภเห็นแก่ได้เพียงเล็กน้อย จนทำให้ต้องสูญเสียเงินก้อนโตและนำความเดือดร้อนตามมา โดยเฉพาะช่วงเดือนที่ไม่เกื้อหนุนได้แก่ ช่วง16 มี.ค.-13 เม.ย.53 / 12 มิ.ย.-11 ก.ค.53 และช่วง 6 ธ.ค.2553 - 3 ม.ค.2554 ห้ามไม่ให้ใครกู้ยืมเงิน หรือรับรองค้ำประกันให้ใคร ห้ามเล่นการพนันเสี่ยงโชค ห้ามลงทุนในธุรกิจที่หมิ่นเหม่ต่อการผิดกฎหมาย ห้ามโลภในลาภที่ไม่ใช่ของตน เพราะจะเป็นสาเหตุทำให้เสียเงินทุนและย้อนกลับมาทำร้ายตัวเอง

ส่วนช่วงที่การเงินของท่านจะมีสภาพคล่องดีได้แก่ ช่วง 14 เม.ย.-13 พ.ค.53 / 10 ส.ค.-7 ก.ย.53 / 6 พ.ย.-5 ธ.ค.53 และช่วง 4 ม.ค.-2 ก.พ.2554

ด้านครอบครัว
ปีนี้ภายในบ้านจะมีทั้งเรื่องร้าย และเรื่องดี ปะปนกันไป ระหว่างปีท่านมีเกณฑ์จะย้ายบ้าน จะมีโชคให้เห็นเป็นทรัพย์สินหรือเงินทองเข้าบ้าน แต่ต้องระวังผู้อ่อนอาวุโสกว่าสร้างความเสียหาย และนำเรื่องเดือดร้อนมาให้ ระวังข้าวของมีค่าในบ้านจะสูญหายหรือเสียหายหรืออาจถูกลักขโมย โดยเฉพาะช่วงเดือนที่ไม่ส่งเสริมท่าน คือ ช่วง12 มิ.ย.-11 ก.ค.53 และช่วง 6 ธ.ค.2553 - 3 ม.ค.2554 ที่ต้องระวังความปลอดภัยของทรัพย์สิน และอุบัติเหตุที่จะเกิดขึ้นกับคนใน บ้านเป็นพิเศษ ระวังประตู-หน้าต่าง ถูกงัดแงะ โจรขโมยขึ้นบ้าน อีกทั้งระวังความขัดแย้งที่เกิดจากเรื่องบ้าน หรืออสังหาริมทรัพย์จะส่งผลให้ มีปากเสียงระหว่างคนในบ้าน
ในส่วนของญาติมิตรเพื่อนฝูงปีนี้ถือเป็นดวงปานกลาง มีมิตรสหายบางคนจ้องทำลายชื่อเสียง หลอกให้เสียเงินทอง หรือลอบทำร้ายท่าน โดยเฉพาะช่วง 16 มี.ค.-13 เม.ย.53 / 8 ก.ย.-7 ต.ค.53 และช่วง 6 ธ.ค.2553 - 3 ม.ค.2554 ต้องระวังทั้งเพื่อนใหม่ และเพื่อนเก่าบางคน อย่าหลงคารมใครง่ายๆ ที่สำคัญ ปีนี้ห้ามเข้าไปยุ่งเกี่ยวเรื่องความขัดแย้งของเพื่อนโดยเด็ดขาด

ด้านความรัก
ดวงความรักปี 2553 ปีนี้ไม่ราบรื่น ส่วนหนึ่งมาจากอารมณ์ฉุนเฉียวและความไม่คงเส้นคงวาของตัวเอง ทำให้เกิดการต่อปากต่อคำ มีอารมณ์หงุดหงิด และบางครั้งจะเกิดปัญหาหึงหวง หรือเข้าใจผิดเพราะมือที่สาม หรือจากการยุยงของคนที่ไม่หวังดี จนเป็นเหตุให้ทะเลาะเบาะแว้งกันรุนแรง พึงจำไว้ว่าการครองคู่สามีภรรยา นอกจากมีความรักแล้วยังต้องซื่อสัตย์ไว้เนื้อเชื่อใจกัน อย่าหูเบาฟังคำคนไม่หวังดียุแหย่ หากหวังให้ความรักคงทนถาวร ต้องยอมลดทิฐิหันหน้ามาปรับความเข้าใจ และให้อภัยซึ่งกันและกัน โดยเฉพาะต้องระวังช่วงที่เปราะบางดังต่อไปนี้ คือ ช่วง14 พ.ค.-11 มิ.ย.53 / 8 ก.ย.-7 ต.ค.53 และช่วง 8 ต.ค.-5 พ.ย.53

ด้านสุขภาพ
ดวงสุขภาพของเจ้าชะตาปีนี้
ดีปานกลาง แต่กลางปีให้ระวังโรคกระเพาะ โรคลำไส้ โรคตับ โรคติดเหล้า โรคติดบุหรี่ การดื่มสุราหากดื่มน้อยจะเป็นประโยชน์ แต่หากดื่มมากเกินไปจะมีโทษและจะเป็นการสะสมอีกหลายโรคตามมา ดังนั้นหากลดปริมาณลงได้จะเป็นประโยชน์ต่อสุขภาพของตัวเอง ท่านควรระวังอาการเจ็บป่วยในช่วง 12 มิ.ย.-11 ก.ค.53 และ ช่วง 6 ธ.ค.2553 - 3 ม.ค.2554 ที่ต้องระวังปัญหาสุขภาพทางสายตา และปัญหาปวดขาปวดเข่า ระวังการดื่มสุราจะเป็นสาเหตุให้เกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์ หรือเกิดการทะเลาะวิวาท จนนำมาซึ่งการบาดเจ็บของร่างกาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

HealthandBeautyInfocus Copyright © 2009 เฮลธ์แอนด์บิวตี้อินโฟกัส สุขภาพ ความงาม แฟชั่น แพทเทิร์นงานฝีมือ ดูดวง โปรโมทเว็บฟรี Beauty Blogs - BlogCatalog Blog Directory