วันพฤหัสบดีที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

ดูดวงปี 2553 ท่านที่เกิดปีขาล

ท่านที่เกิดปีขาลรอบอายุ 84 ปี (พ.ศ.2469)
และรอบอายุ 24 ปี (พ.ศ.2529)

ดวงชะตาโดยรวม

สำหรับเจ้าชะตาอาวุโสรอบอายุ 84 ปี ในปี 2553 นี้ สิ่งที่สำคัญที่สุด คือ การดูแลสุขภาพตัวเองทั้งสุขภาพกายและใจ ด้านสุขภาพกาย ที่ต้องดูแลเป็นพิเศษ คือ เรื่องอาหารการกิน และต้องหมั่นออกกำลังกายบ้าง พบแพทย์เพื่อตรวจสุขภาพเป็นระยะๆ นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ ส่วนสุขภาพใจต้องอย่าให้เครียด ปล่อยวางเรื่องลูกหลานให้เค้าจัดการกันเอง เรามีหน้าที่ให้ศีลให้พรลูกหลาน เท่านั้นพอ นอกจากนี้ควรหมั่นทำบุญสร้างกุศล แค่นี้ก็จะเป็นสุขในปีนี้แล้ว

สำหรับเจ้าชะตาหนุ่มสาว รอบอายุ 24 ปี เนื่องจากตกอยู่ในปีชงปีหนึ่ง จึงส่งผลให้ทุกกิจกรรม การงานติดขัดไม่ราบรื่น ก่อนจะทำการใดๆ ต้องคิดให้รอบคอบเสียก่อน สิ่งที่ไม่ถูกต้องอย่าทำเป็นอันขาด ระวัง อย่าหลงเชื่อเพื่อนฝูงที่ชักชวนไปลงทุนทำสิ่งที่หมิ่นเหม่ต่อกฎหมาย อาจพลาดพลั้งได้ นอกจากจะสูญเงินลงทุนแล้ว ยังต้องรับผิดทางคดีอาญาด้วย และระหว่างทำงาน หรือเดินทางในปีนี้อย่าประมาท มีเกณฑ์ประสบอุบัติเหตุ ต้องระวังไว้เสมอ

ด้านการงาน

แม้ท่านจะตกในปีชง แต่เนื่องจากมีดาวมงคลสุขวาสนาและดาวปัญญาช่วยเหลือ จะช่วยให้สมหวัง ดังนั้นปีนี้สำหรับเจ้าชะตาที่ศึกษาอยู่จะมีผลการเรียนที่ดี ส่วนเจ้าชะตาที่ทำงานก็จะมีผลงานโดดเด่น ขอเพียงท่านรักษาความตั้งใจและขยันหมั่นเพียรก็จะมีผลสำเร็จที่งดงามตามมา นอกจากนี้ท่านจะได้รับการสนับสนุนจากผู้บังคับบัญชา และญาติสนิทมิตรสหาย ฉะนั้นในเรื่องการงานปีนี้ท่านจะมีโอกาสที่สดใสมาก โดยเฉพาะช่วง12 มิ.ย. – 11 ก.ค. / ช่วง12 ก.ค. – 9 ส.ค. และช่วง 4 ม.ค. – 2 ก.พ. 2554 แต่สิ่งที่น่าเป็นห่วง คือ การหลงลืมตนขาดสัมมาคารวะ การทระนงจนเกินไปอันจะก่อภัยให้ตัวเอง โดยเฉพาะช่วง 14 ก.พ. – 15 มี.ค. / ช่วง 14 เม.ย. – 13 พ.ค. / ช่วง 10 ส.ค. – 7 ก.ย. และช่วง 6 พ.ย. – 5 ธ.ค.53

นอกจากนี้การทำสัญญา รับจ้างงาน ก็ควรระวังอย่าเห็นแก่ได้เพราะอาจต้องทุกข์ร้อนใจ เรื่องการร่วมงานและการลงทุนในปีนี้ควรปรึกษาผู้ใหญ่ จะช่วยลดความเสี่ยงทั้งในเรื่องทรัพย์สินและการรับผิดทางกฎหมาย โดยเฉพาะในช่วง 14 พ.ค. – 11 มิ.ย./ ช่วง12 ก.ค. – 9 ส.ค./ ช่วง 6 พ.ย. – 5 ธ.ค. และช่วง 6 ธ.ค. 2553 – 3 ม.ค. 2554 ที่อาจจะถูกหลอกและเสียรู้คนอื่น การร่วมงานหรือลงทุนในช่วงเวลาดังกล่าว หากเลี่ยงได้ก็ควรเลี่ยงเสีย

ด้านโชคลาภ

ปีนี้การเงินไม่นิ่ง รายรับจากเงินเดือนหรือยอดขายสินค้าและบริการจะมีรายรับปานกลาง แต่เงินจากลาภลอยจะเสียมากกว่าได้ ดังนั้นอย่าโลภมาก อาจจะเป็นเหตุให้สภาพคล่องพบวิกฤต โดยเฉพาะช่วง 14 ก.พ. – 15 มี.ค. / 14 พ.ค. – 11 มิ.ย. / 12 ก.ค. – 9 ส.ค. / 10 ส.ค. – 7 ก.ย. / และช่วง 6 พ.ย. – 5 ธ.ค.53 ที่ห้ามเล่นการพนันเสี่ยงโชค อีกทั้งห้ามเข้าไปเกี่ยวข้องกับธุรกิจที่หมิ่นเหม่ต่อการผิดกฎหมาย การใช้จ่ายก็ควรประหยัด จะมีส่วนช่วยให้มีสภาพคล่องหลงเหลือไว้ใช้ในเรื่องจำเป็น ส่วนเดือนที่ชะตาเรื่องเงินทองของท่านจะราบรื่นดีขึ้นคือ ช่วง 14 เม.ย. – 13 พ.ค. / 12 มิ.ย. – 11 ก.ค. / 8 ก.ย. – 7 ต.ค. / 8 ต.ค. – 5 พ.ย. และช่วง 6 ธ.ค. 2553 – 3 ม.ค. 2554

ด้านครอบครัว

ดวงครอบครัวไม่ ราบรื่น ท่านต้องระวังเหตุการณ์ที่คาดไม่ถึง ทั้งปัญหาเรื่องความปลอดภัยจากเครื่องมือเครื่องใช้จากไฟฟ้า และแก๊ส อีกทั้งปัญหาสุขภาพของผู้สูงอายุ โดยเฉพาะช่วง 14 ก.พ. – 15 มี.ค. / 14 พ.ค. – 11 มิ.ย. / 10 ส.ค. – 7 ก.ย. และช่วง 6 พ.ย. – 5 ธ.ค.53 ที่ท่านควรระวังอุบัติเหตุ หมั่นตรวจตราอุปกรณ์ต่างๆให้อยู่ในสภาพดี นอกจากนี้ต้องระวังทรัพย์สินมีค่าสูญหาย หรือขโมยขึ้นบ้าน

ด้านความรัก

ปีนี้มีดาวมงคลความรักโคจรมาเยือน ส่งผลให้ความรักและชีวิตคู่จะสมชื่นหอมหวาน ท่านจะมีเสน่ห์เป็นพิเศษเป็นที่สนใจของเพศตรงข้าม คนรักหรือคู่ครองมักจะเอาใจใส่ใกล้ชิด หากยังโสดและท่านหวังจะเจอคนที่ถูกใจก็มีโอกาสเป็นไปได้ ซึ่งท่านต้องรู้จักใช้ความจริงใจเข้าทำคะแนน โดยเฉพาะช่วงเดือนที่ส่งเสริมท่าน ช่วง 14 ก.พ. – 15 มี.ค. / ช่วง 12 มิ.ย. – 11 ก.ค. / ช่วง 8 ต.ค. – 5 พ.ย. แต่หากเข้าช่วง 14 เม.ย. – 13 พ.ค. / 10 ส.ค. – 7 ก.ย. และช่วง 6 ธ.ค. 2553 – 3 ม.ค. 2554 ระวังห้ามยุ่งเกี่ยวเรื่องความรักคนอื่น และระวังการไปเที่ยวสถานบันเทิงเริงรมย์ จะทำให้ได้รับความเดือดร้อน และโรคภัยกลับมา

ด้านสุขภาพ

ปีนี้คนหนุ่ม สาวควรระวังทั้งเหล้า บุหรี่ หรือสิ่งเสพติดอื่นจะนำความเดือดร้อนและปัญหามาให้ นอกจากนี้ท่านมีเกณฑ์จะได้รับบาดเจ็บจากการทำงานกับเครื่องมือ - เครื่องจักรรวมถึงการใช้รถใช้ถนน โดยเฉพาะช่วง 14 พ.ค. – 11 มิ.ย. / 12 ก.ค. – 9 ส.ค. / 10 ส.ค. – 7 ก.ย. / 6 พ.ย. – 5 ธ.ค. และ ช่วง 6 ธ.ค. 2553 – 3 ม.ค. 2554 สำหรับท่านอาวุโส ปีนี้ต้องเข้มงวดเรื่องดูแลเอาใจใส่ตัวเองให้มากขึ้น อาหารการกินต้องดูแลให้ถูกสุขอนามัย ยาที่หมอสั่งควรรับประทานให้ตรงเวลา พักผ่อนให้เพียงพอ และพบแพทย์เพื่อตรวจสุขภาพเป็นระยะๆ

ท่านที่เกิดปีขาลรอบอายุ 72 ปี (พ.ศ.2481)
และรอบอายุ 12 ปี (พ.ศ.2541)

ดวงชะตาโดยรวม

สำหรับเจ้าชะตาอาวุโสรอบอายุ 72 ปี ปีนี้ถูกจัดให้เป็นปีชงปีเกิด สิ่งที่ท่านควรระวังในปีนี้ คือ ปัญหาด้านสุขภาพ โดยเฉพาะโรคซ่อนเร้น ซึ่งจะปรากฎในปีนี้ ควรระวังเรื่องอาหารการกิน ควบคุมเรื่องน้ำตาล, ไขมัน, ความเค็ม ให้ดี เพราะจะเป็นสาเหตุให้เกิดโรคเบาหวาน, โรคไขมันอุดตัน และโรคไต และที่สำคัญคือ การปล่อยวาง อย่าไปเครียดเรื่องลูกหลานเพราะจะส่งผลต่อสุขภาพกายได้

ส่วนผู้เยาว์อายุ 12 ปี ในปี 2553 นี้ โดยภาพรวมมีทั้งดี และไม่ดี เรื่องดีเกี่ยวกับการเรียน ผลการเรียนของท่านก็จะได้รับการเกื้อหนุนจากดาวมงคลให้ก้าวหน้าด้วยดี อย่างไรก็ตามเจ้าตัว ก็ต้องตั้งใจหมั่นทบทวนบทเรียนด้วย ไม่เข้าใจก็ต้องหัดไต่ถามครูอาจารย์ จะช่วยให้ ระดับการเรียนขึ้นไปสู่เป้าหมายที่ตั้งใจ แต่เนื่องจากเป็นปีที่ตรงทับกับปีเกิด จึงมีสิ่งที่จะทำให้วุ่นวาย คือ โรคภัยไข้เจ็บ จะเกิดอาการแพ้อากาศ เป็นหวัดบ่อย และเกิดอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิด ผู้ปกครองควรเพื่มการดูแล เอาใจใส่อย่างใกล้ชิด


และเนื่องจากปี 2553 นี้ เป็นปีที่ทับปีเกิดทั้งสองรอบอายุ ทั้งผู้เยาว์และผู้อาวุโส จะมีเหตุการณ์ไม่ราบรื่นผ่านเข้ามาแน่ ดังนั้นช่วงต้นปีจึงควรหาเวลาไปไหว้พระ และหมั่นทำบุญ ตักบาตร สวดมนต์เพื่อคุ้มครองดวงชะตา และบรรเทาเคราะห์ภัยร้ายต่างๆ

ด้านการงาน

หากยังทำงานอยู่ ปีนี้ตกที่นั่งวุ่นวายจะเกิดปัญหาและอุปสรรคในหลายด้าน ทั้งความขัดแย้งภายในครอบครัว และการเกิดความผิดพลาดในด้านการงานโดยเฉพาะเมื่อเข้าช่วง 14 ก.พ. – 15 มี.ค. / 14 เม.ย. – 13 พ.ค. และช่วง 10 ส.ค. – 7 ก.ย. 53 ขอให้ใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษ ในการจัดการแก้ไขกับปัญหาเรื่องต่างๆ

สำหรับเยาวชน แม้พลังปัญญาจากดาวที่เป็นมงคลจะช่วยส่งเสริมให้การเรียนมีความก้าวหน้า แต่ก็ควรระวังสิ่งยั่วยุที่จะนำพาให้เด็กหลงเดินทางผิด ดังนั้นจึงขอให้คุณพ่อคุณแม่หรือผู้ปกครองช่วยดูแลเด็กให้ดี เพราะเด็กยังอ่อนประสบการณ์ ทำให้ง่ายต่อการถูกชักจูงไปในทางที่ไม่ถูกไม่ควร

การร่วมงานหรือการลงทุนในปีนี้ควรระวัง อาจจะประสบปัญหาการขัดแย้งของหุ้นส่วนและมีกรทุจริตทางบัญชีเป็นเหตุให้เสีย หายให้ระวังช่วง 14 ก.พ. – 15 มี.ค. / 14 พ.ค. – 11 มิ.ย./ 10 ส.ค. – 7 ก.ย. และช่วง 6 พ.ย. – 5 ธ.ค.53 สำหรับช่วงที่การงานและการลงทุนของท่านไปด้วยดีมีความสดใส คือ ช่วง 16 มี.ค. – 15 เม.ย./ 12 มิ.ย. – 11 ก.ค. และช่วง 8 ต.ค. – 5 พ.ย.53

ด้านโชคลาภ

เนื่องจากตกในปีที่ไม่เกื้อหนุน จึงควรระวังรายจ่ายที่คาดไม่ถึง และจะเกิดจุดรั่วไหลทางการเงิน นอกจากนี้เงินทองของมีค่าอย่าประดับล่อตาล่อใจเหล่ามิจฉาชีพ รังแต่จะมีเรื่องให้เจ็บตัวและเสียทรัพย์ ทั้งการใช้จ่ายควรประหยัด จะได้ไม่ตกในวิกฤตทางการเงิน โดยเฉพาะช่วง 14 ก.พ. – 15 มี.ค/ 14 พ.ค. – 11 มิ.ย. / 12 ก.ค. – 9 ส.ค./ 10 ส.ค. – 7 ก.ย. และช่วง 6 พ.ย. – 5 ธ.ค.53 ห้ามให้ผู้อื่นยืมกู้เงินและรับรองค้ำประกัน ห้ามเล่นการพนันเสี่ยงโชค ห้ามทำธุรกิจที่หมิ่นเหม่ต่อการผิดกฏหมาย ห้ามโลภมากในลาภที่ไม่ใช่ของท่าน และพึงหลีกเลี่ยงการลงทุนในธุรกิจใหม่ เพื่อป้องกันการเสียทรัพย์

สำหรับช่วงที่ท่านค่อนข้างมีโชคทางด้านการเงิน คือ ช่วง 8 ต.ค. – 5 พ.ย. และช่วง 6 ธ.ค. 2553 – 3 ม.ค. 2554 แต่ถึงอย่างไรก็ไม่ควรประมาท บริหารรายรับรายจ่ายให้ดีเสียตั้งแต่ต้นปีและหมั่นเข้าไปตรวจตราบัญชีอยู่ เสมอ

ด้านครอบครัว

ดวงครอบครัวปีนี้ไม่ค่อยดี เป็นเพราะมีดาวร้ายโคจรมารังควาญเพ่งเล็ง ส่งผลให้คนในบ้านมักมีเรื่องขัดแย้งเกิดปากเสียงอีกทั้งควรดูแลเกี่ยวกับ ความปลอดภัย และอุบัติเหตุอันอาจจะเกิดขึ้นเป็นเหตุให้ในบ้านขาดความสงบสุขโดยเฉพาะช่วง 14 ก.พ. – 15 มี.ค. / 14 พ.ค. – 11 มิ.ย. / 12 ก.ค. – 9 ส.ค. / 10 ส.ค. – 7 ก.ย. และ ช่วง 6 พ.ย. – 5 ธ.ค.53 สิ่งที่เจ้าชะตาต้องระวังเพิ่มเติม คือ อุบัติเหตุและเรื่องทรัพย์สินมรดก นอกจากนี้เมื่อออกจากบ้านควรตรวจตราประตูหน้าต่างให้เรียบร้อย เพื่อป้องกันการถูกลักขโมยทรัพย์สิน การติดตั้งเครื่องใช้และเฟอร์นิเจอร์ในบ้านควรตรวจตราดูให้อยู่ในสภาพเรียบ ร้อยอย่าให้ชำรุด เพราะอาจหล่นลงมาทำอันตรายสมาชิกในบ้าน อีกทั้งการเดินทางทั้งใกล้-ไกล ต้องไม่ประมาทและระวังอุบัติเหตุเสมอ

ดวงด้านญาติมิตรเพื่อนฝูงของท่านดีพอใช้ ติดขัดเรื่องใดจะได้รับการช่วยเหลือสนับสนุน แต่เข้าช่วง 14 เม.ย. – 13 พ.ค.53 ไม่ควรยื่นมือเข้าไปยุ่งเกี่ยวเรื่องของคนใกล้ชิด เพราะอาจจะติดร่างแหนำความเดือดร้อนมาสู่ตัว

ด้านความรัก

สำหรับเจ้า ชะตาผู้อาวุโส ปีนี้เหมาะสำหรับการพาคู่ครองไปทัศนาจรไหว้พระไหว้เจ้า อีกทั้งร่วมในงานบุญงานกุศล จะมีส่วนช่วยทำให้จิตใจปลอดโปร่ง ในหลายเรื่องคลี่คลายไปในทางที่ดี แต่ช่วง 14 เม.ย. – 13 พ.ค. และช่วง 10 ส.ค. – 7 ก.ย.53 ไม่ค่อยดี เจ้าชะตาผู้อาวุโส ระวังอย่ายุ่งเรื่องครอบครัวของผู้อื่น ท่านควรวางตัวให้ดี และมีความใจเย็น ไม่จุกจิกกับลูกหลาน และควรลดการตำหนิขึ้นเสียงดัง เพราะมีแต่จะทำให้เกิดปากเสียง อย่าหูเบาฟังความซุบซิบ ทั้งต้องมีใจคอหนักแน่น ซึ่งจะทำให้ลูกหลานรักใคร่

ส่วนเจ้าชะตาวัยเยาว์ก็ต้องมีความนอบน้อมถ่อมตน อาจมีการเรียกร้องความสนใจและความรักจากผู้ใหญ่บ้าง ผู้ใหญ่ควรแบ่งเวลาให้ความเข้าใจและค่อยๆชี้แนะแนวทางที่ควรทำ อย่าใช้อารมณ์กับเด็ก และเด็กจะประพฤติตัวดีขึ้น

ด้านสุขภาพ

สำหรับผู้สูงอายุดวงสุขภาพปีนี้ไม่สู้ดี ต้องระวังการใช้เครื่องมือจะทำให้ได้รับบาดเจ็บ การเดินเหินพื้นสูงต่ำจะเป็นเหตุให้สะดุดล้ม การเดินทางไกลไปที่แปลกถิ่นต้องระวังเหตุการณ์ที่คาดไม่ถึง นอกจากนี้เจ้าชะตาทั้งสองรอบอายุก็มีเกณฑ์จะไว้ทุกข็ให้เครือญาติ โดยเฉพาะช่วง14 ก.พ. – 15 มี.ค / 14 พ.ค. – 11 มิ.ย. / 12 ก.ค. – 9 ส.ค./ 10 ส.ค. – 7 ก.ย. และช่วง 6 พ.ย. – 5 ธ.ค.53 สำหรับผู้เยาว์ควรระวังอุบัติเหตุจากการเล่น หรือเดินทางไปในที่แปลกถิ่นโดยเฉพาะภัยอันตรายทางน้ำ

ท่านที่เกิดปีขาลรอบอายุ 60 ปี (พ.ศ.2493)

ดวงชะตาโดยรวม

สำหรับเจ้าชะตารอบอายุ 60 ปี ปีเกิดท่านถูกจัดให้เป็นปีชงราศีหนึ่ง ตลอดทั้งปีจึงอาจต้องเผชิญกับปัญหาความวุ่นวายไม่น้อย แต่ก็มีดาวมงคลแห่ง
ปัญญามาคอยช่วยเหลือ เคราะห์ภัยที่มีจึงได้รับการบรรเทา จะทำอะไรใช้ปัญญาไตร่ตรองให้รอบคอบโดยเฉพาะเรื่องงาน และธุรกิจการค้า ในปีนี้ไม่ควรใช้อารมณ์ในการตัดสินใจ

ด้านสุขภาพระวังการเจ็บป่วยด้วยโรคกระเพาะและลำไส้ อีกทั้งต้องระวังอุบัติเหตุทั้งในระหว่างทำงานและเดินทาง หลีกเลี่ยงการไปร่วมงานศพ ไม่ว่าจะไปเป็นประธาน หรือรองประธานในพิธี หรือเดินทางไปส่งศพที่สุสาน หรือแม้แต่การรับประทานอาหารในงานศพก็ควรหลีกเลี่ยงเด็ดขาด

ในช่วงต้นปีท่านควรหาเวลาไปไหว้พระ ทำบุญตักบาตร และหมั่นสวดมนต์ นั่งสมาธิ ปฎิบัติธรรมให้เป็นประจำ ก็จะช่วยให้พบแต่สิ่งมงคลและโชคดี

ด้านการงาน

ใน ด้านการงานปีนี้ควรเตรียมผู้สืบทอดการงานสำหรับมารับช่วงงานต่อ อีกทั้งทุกกิจกรรมควรรับฟังความคิดเห็นของเพื่อนร่วมงาน จะได้สามารถเลือกช่องทางที่ดีและเหมาะสมที่สุดสำหรับการดำเนินงานและเดินหน้าต่อ โดยช่วงที่ท่านต้องระวังใส่ใจ คือ ช่วง 16 มี.ค. -13 เม.ย. / 14 เม.ย. – 13 พ.ค. และช่วง 8 ต.ค. – 5 พ.ย. 53 ช่วงดังกล่าวเจ้าชะตาต้องระวังผู้ไม่หวังดีคิดลอบกัดและใส่ร้าย ในส่วนของการงานปีนี้สิ่งสำคัญคือ ท่านต้องบริหารด้วยความยุติธรรมโปร่งใส เพื่อแสดงให้ผู้ร่วมงานรู้สึกว่าได้รับความเป็นธรรม ซึ่งเป็นวิธีหนึ่งที่จะช่วยลดความขัดแย้งและแก้จุดวิกฤติของการงาน
ส่วนการลงทุนในปีนี้ ท่านควรพิจารณาให้ดีก่อนตัดสินใจ ควรจะเริ่มต้นลงทุนด้วยจำนวนทุนไม่มาก รอดูผลงานว่ามีอนาคตหรือไม่ ห้ามทุ่มเงินทุนก้อนใหญ่ลงไปทันที จะมีโอกาสสูญเสียมากกว่าได้กำไรกลับมา และหากหลวมตัวลงทุนไปแล้ว จะเหมือนการขึ้นขี่หลังเสือแล้วหาทางลงไม่เจอ ต้องเดือดร้อนไปจนกว่าจะแย่กันไปข้างหนึ่งเลยทีเดียว ดังนั้นจึงขอให้ระมัดระวังและหลีกเลี่ยงการลงทุนช่วง 14 ก.พ. – 15 มี.ค / 14 พ.ค. – 11 มิ.ย. / 12 ก.ค. – 9 ส.ค. / 8 ก.ย. – 7 ต.ค. และช่วง 6 พ.ย. – 5 ธ.ค.53 เพราะมีโอกาสจะถูกหลอกทำให้ประสบความเสียหาย
ส่วนเดือนที่ท่านจะมีความสดใสในด้านการงานการค้า คือ ช่วง 12 ก.ค. – 9 ส.ค. / 8 ก.ย. – 7 ต.ค. / 4 ม.ค. - 2 ก.พ. 2554 ส่วนช่วงที่การลงทุนดี คือ ช่วงกลางปีไปแล้วคือ 12 มิ.ย. – 11 ก.ค. / 10 ส.ค. – 7 ก.ย. และช่วง 6 ธ.ค. 2553 – 3 ม.ค. 2554

ด้านโชคลาภ

กระแสเงินสดรับทางตรงจากเงินเดือนหรือยอดขายยังไหลเข้าต่อเนื่อง แต่สำหรับการเสี่ยงโชคควรระมัดระวัง อีกทั้งระวังอย่าตกหลุมพรางหว่านล้อมการเอาผลประโยชน์เงินทองมาล่อ หากเผลอโลภมากหลงเข้าทางลวงก็มีสิทธิ์เสียทรัพย์ได้ โดยเฉพาะช่วง 14 ก.พ. – 15 มี.ค. / 14 พ.ค. – 11 มิ.ย. / 10 ส.ค. – 7 ก.ย. และ ช่วง 6 พ.ย. – 5 ธ.ค.53 ห้ามให้กู้ยืมเงินและรับค้ำประกัน ห้ามโลภในลาภที่มิใช่ของท่าน ระวังรายจ่ายปัจจุบันที่คาดไม่ถึง ฉะนั้นท่านควรบริหารจัดการการเงินแบบมีสำรองไว้เผื่อฉุกเฉิน
ส่วนช่วงที่ท่านจะมีโชคลาภ คือ ช่วงวันที่ 14 เม.ย. – 13 พ.ค. / 12 มิ.ย. – 11 ก.ค. / 8 ก.ย. – 7 ต.ค. / 8 ต.ค. – 5 พ.ย. และช่วง 6 ธ.ค. 2553 – 3 ม.ค. 2554

ด้านครอบครัว

ดวงครอบครัวปีนี้ตกที่นั่งติดขัด ท่านควรจะหมั่นทำบุญสร้างกุศล จะมีส่วนช่วยสลายพลังชงวุ่นวายติดขัดให้เปิดออก อย่างไรก็ดีท่านควรระวังอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นกับสมาชิกในบ้าน โดยเฉพาะช่วงต้นปีระหว่าง 14 ก.พ. – 15 มี.ค. / 14 เม.ย. – 13 พ.ค. / 14 พ.ค. – 11 มิ.ย. / 12 ก.ค. – 9 ส.ค. / 10 ส.ค. – 7 ก.ย. และช่วง 6 พ.ย. – 5 ธ.ค. 53 อีกทั้งระวังความขัดแย้งมีปากเสียงของคนในบ้าน ระวังของมีค่าสูญหายหรือถูกลักขโมย
ในส่วนของญาติมิตรเพื่อนฝูงปีนี้เป็นดวงปานกลาง แต่ท่านควรระวังการอิจฉาตาร้อน เกิดการเขม่นหมั่นไส้ในช่วง 14 เม.ย. – 13 พ.ค.53 ห้ามยุ่งเกี่ยวเรื่องความขัดแย้งระหว่างเพื่อนฝูงโดยเฉพาะข้อพิพาทที่เป็นคดีความ และควรหลีกเลี่ยง ญาติมิตรที่ชอบปอกลอก ซึ่งอาจจะแว้งลอบกัดลอบทำร้าย ทำให้ท่านเดือดร้อนและเสียชื่อเสียง

ด้านความรัก

เนื่องจากช่วงครึ่งปีแรกได้รับผลกระทบจากพลังปะทะชง แต่ช่วงครึ่งปีหลังจะราบรื่น ดังนั้นในช่วงเวลาร้ายท่านควรควบคุมอารมณ์ของตัวเอง อย่าระบายอารมณ์หงุดหงิดใส่คนรักรวมถึงบุคคลใกล้ชิด ควรอดทนกับความรู้สึกที่ไม่ได้ตามใจ เพื่อรักษาความสงบสุขในบ้าน นอกจากเป็นการถนอมน้ำใจอีกฝ่ายและยังช่วยรักษาความรักของคนที่ร่วมเรียงเคียงหมอนกันมาเป็นเวลานาน เข้าช่วง 16 มี.ค. -13 เม.ย. / 14 เม.ย. – 13 พ.ค. / 8 ต.ค. – 5 พ.ย.53 ที่ท่านต้องระวังการมีปากเสียง ห้ามยุ่งเรื่องผัวเมียผู้อื่น และระวังอย่าหูเบาฟังความซุบซิบนินทาให้ร้ายคู่ครอง

ด้านสุขภาพ

ดวงสุขภาพไม่ราบรื่น เป็นเพราะมีดาวร้ายสัมผัสมรณะเพ่งเล็ง ท่านจึงควรดูแลสุขภาพของตัวเองให้ดี ระวังโรคความดันโลหิตผิดปกติ และโรคหัวใจโดยเฉพาะช่วงต้นปี 14 ก.พ. – 15 มี.ค. / 12 ก.ค. – 9 ส.ค. / 10 ส.ค. – 7 ก.ย. และช่วง 6 พ.ย. – 5 ธ.ค.53 ที่ต้องระวังอุบัติเหตุทั้งจากการทำงาน การใช้เครื่องมือ การเดินทาง การลอดผ่านซุ้มที่มีของอยู่เหนือศีรษะ หรือการเดินบนทางไม่เรียบอาจจะประสบภัยบาดเจ็บทำให้เลือดตกยางออก และให้ระวังการเจ็บป่วยจากอาหารเป็นพิษ


ท่านที่เกิดปีขาลรอบอายุ 48 ปี (พ.ศ.2505)

ดวงชะตาโดยรวม

ใน ปี 2553 นี้ ท่านจะพบกับปัญหา ความเดือดร้อน วุ่นวาย อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ท้งเรื่องการงาน-การค้า, ครอบครัว สุขภาพดังนั้นเตรียมใจรับมือกับปัญหาและวางแผนไว้ล่วงหน้าได้เลย การงานทุกอย่างควรพิจารณาให้รอบคอบก่อนลงมือทำ อย่าใจร้อน อย่าใช้อารมณ์ตัดสินใจ จะสร้างความเสียหายติดตามมา อุปสรรคและปัญหาทุกอย่างแม้จะหนักแต่ ท่านก็จะสามารถผ่านไปได้ หากมีความมานะพยายามและอดทน สิ่งสำคัญคือ ท่านควรสร้างสัมพันธ์ที่ดีกับผู้ร่วมงานไม่ว่าจะในระดับที่สูงกว่า หรือต่ำกว่า นอกจากนี้ท่านต้องรักษาความจริงใจ และมีความยุติธรรมโปร่งใส จึงจะช่วยให้การงาน-การค้า ราบรื่นก้าวหน้า

ด้านครอบครัวจะมีความสุขดีพอใช้ แต่ควรระวังเรื่องสุขภาพที่จะเกิดกับตับ ถุงน้ำดี ม้าม หรือกระเพาะอาหาร นอกจากนี้ในช่วง 14 เม.ย.-13 พ.ค. และ 12 ก.ค. - 9 ส.ค. เจ้าชะตาต้องระวังการมีปากเสียง หรือเกิดเรื่องทะเลาะเบาะแว้งกับผู้อื่น จนส่งผลให้เกิดเรื่องเดือดร้อน และเสียหายตามมา

ด้านการงาน

สำหรับการงานและธุรกิจการค้าในปีนี้ เจ้าชะตาต้องเพียรพยายามขึ้นเป็น 2 เท่า กว่าจะได้มาในสิ่งที่ตั้งหวัง เพราะต้องเผชิญปัญหาและอุปสรรคมาก จึงขอให้ท่านใช้สติเข้าแก้ไขด้วยความระมัดระวัง การตัดสินใจทุกอย่างไม่ควรใจร้อน เพราะอาจจะเกิดข้อผิดพลาดได้ ควรดูให้แน่ใจจึงดำเนินการ อีกทั้งท่านควรดูแลบริหารงานของตัวเองอย่างใกล้ชิด สร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องในระบบงานทั้งหมด เข้าช่วง 14 ก.พ. – 15 มี.ค./ 14 เม.ย. – 13 พ.ค. / 12 ก.ค. – 9 ส.ค. และช่วง 10 ส.ค. – 7 ก.ย. 53 ต้องระวังการงานเกิดความผิดพลาด การบริหารงานมีความขัดแย้ง การทำสัญญารับหรือจ้างงานควรพิจารณาสัญญาให้ละเอียดรอบคอบ
ในส่วนของการร่วมหุ้นและการลงทุนในปีนี้ ท่านต้องประเมินสถานการณ์ตลาด และดูศักยภาพของตนเองให้ดีก่อนตัดสินใจ โดยเฉพาะต้องหลีกเลี่ยงช่วง 14 ก.พ. – 15 มี.ค./ 10 ส.ค. – 7 ก.ย./ และช่วง 4 ม.ค. -2 ก.พ. 2554 เพราะมีสิทธิ์จะถูกหลอกอาจทำให้ประสบภาวะขาดทุน สำหรับช่วงที่การงานและการร่วมทุนมีทิศทางที่สดใสราบรื่นขึ้น คือช่วงกลางปี 12 มิ.ย. – 11 ก.ค.53

ด้านโชคลาภ

ปีนี้ดวงการเงินไม่ดี มีความผันผวนตลอดทั้งปี และท่านมักจะพบรายจ่ายก้อนใหญ่ที่คาดไม่ถึงแทรกแซงเข้ามา ฉะนั้นท่านจึงต้องประหยัดมัธยัสถ์ และวางแผนการใช้จ่ายในปีนี้อย่างรอบคอบ ควรแบ่งเงินส่วนหนึ่งไว้เป็นเงินสำรองเผื่อไว้ในเวลาฉุกเฉิน โดยเฉพาะช่วง14 ก.พ. – 15 มี.ค./ 14 พ.ค. – 11 มิ.ย.)/ 12 ก.ค. – 9 ส.ค. และช่วง 6 พ.ย. – 5 ธ.ค. 53 ห้ามไม่ให้กู้ยืมเงินหรือรับค้ำประกัน ห้ามลงทุนในธุรกิจที่มีความเสี่ยงหรือหมิ่นเหม่ต่อการผิดกฎหมาย เพราะอาจจะทำให้การเงินในครอบครัวเดือดร้อน
สำหรับเดือนที่โชคลาภการเงินของท่านมีความสดใสคือ ช่วง 16 มี.ค. -13 เม.ย. / 12 มิ.ย. – 11 ก.ค. / 8 ก.ย. – 7 ต.ค. / 8 ต.ค. – 5 พ.ย. และช่วง 6 ธ.ค. 2553 – 3 ม.ค. 2554

ด้านครอบครัว

ดวงภายในครอบครัวของเจ้าชะตาปีนี้ไม่ราบรื่น ทางที่ดีต้นปีท่านและครอบครัวควรหาเวลาไปไหว้พระ ทำบุญร่วมกัน โดยสิ่งที่ควรระวังคือ ปัญหาด้านสุขภาพของคนในบ้าน และอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นในบ้าน ไม่ว่าผู้สูงอายุอาจจะลื่นหกล้ม หรือมีสมาชิกในบ้านประสบภัยบาดเจ็บเลือดตกยางออกต้องระวังให้มาก ในช่วง 14 ก.พ. – 15 มี.ค. /14 พ.ค. – 11 มิ.ย. / 12 ก.ค. – 9 ส.ค. / 10 ส.ค. - 7 ก.ย. / 6 พ.ย. – 5 ธ.ค. และช่วง 4 ม.ค. -2 ก.พ. 2554 ที่นอกจากท่านต้องคอยดูแลสมาชิกในเรื่องดังกล่าวแล้ว ต้องระวังผู้น้อยก่อเรื่องเดือดร้อนนำปัญหามาให้
สำหรับชะตาเกี่ยวกับญาติมิตรเพื่อนฝูงปีนี้ไม่ค่อยดี โดยเฉพาะช่วง 14 เม.ย. – 13 พ.ค. / 12 ก.ค. – 9 ส.ค. / 4 ม.ค. -2 ก.พ. 2554 ท่านต้องระวังถูกญาติมิตรใส่ร้าย ลอบทำร้าย ทุจริตคดโกงหรือเอารัดเอาเปรียบทำให้เสียหาย

ด้านความรัก

ในปีนี้ความรักจะมีดีร้ายปะปนกัน บางครั้งท่านจะรู้สึกว่าคนรักทำตัวขัดหูขัดตา กวนโมโห หรือยั่วให้ท่านโกรธ ทำให้ง่ายต่อการมีปากเสียง ดังนั้นสิ่งที่ควรทำในปีนี้คือ การให้เวลาคนรักเพิ่มขึ้น อีกทั้งต้องยอมให้อภัยในบางเรื่องที่ผ่านมา เป็นเพราะปีชงจึงมักมีเหตุการณ์วุ่นวาย ทำให้จิตใจไม่สงบโดยเฉพาะช่วง14 เม.ย. – 13 พ.ค./ 14 พ.ค. – 11 มิ.ย. และช่วง 4 ม.ค. -2 ก.พ. 2554 ที่ท่านควรหลีกเลี่ยงการปะทะคารมและอย่าหูเบาฟังคำยุยงของชาวบ้าน นอกจากนี้ควรหลีกเลี่ยงการเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับปัญหาครอบครัวผู้อื่น ท่านต้องพยายามควบคุมอารมณ์และคำพูด หรือยุติด้วยการหาสถานที่สงบอารมณ์ จะช่วยลดกระแสความแตกร้าวและช่วยถนอมความรักของท่านต่อไปได้

ด้านสุขภาพ

ปีนี้ไม่ค่อยดี เนื่องจากมีดาวร้ายผ่านโลหิต และดาวสัมผัสมรณะเพ่งเล็งต่อดวงสุขภาพ เพราะฉะนั้นการทำงานที่ต้องเกี่ยวข้องกับเครื่องมือเครื่องใช้ การเข้าไปในสถานที่ก่อสร้างที่เสี่ยงภัยที่ใช้เครื่องจักร หรือในระหว่างการเดินทาง เจ้าชะตาต้องระวังอุบัติเหตุเป็นพิเศษโดยเฉพาะช่วง14 ก.พ. – 15 มี.ค./ 14 พ.ค. – 11 มิ.ย. / 10 ส.ค. - 7 ก.ย. และช่วง 6 พ.ย. – 5 ธ.ค.53 ในช่วงเวลาดังกล่าวท่านมีเกณฑ์จะประสบภัยถึงขั้นเลือดตกยางออก นอกจากนี้ ควรระวังโรคภัยไข้เจ็บจากเรื่องอาหารการกินและการดื่มสุราที่จะ สร้างปัญหาการเจ็บป่วยได้

ท่านที่เกิดปีขาลรอบอายุ 36 ปี (พ.ศ.2517)

ดวงชะตาโดยรวม

เนื่องจากปี 2553 นี้ เป็นปีที่ตรงทับปีเกิด ดวงชะตาจะไม่ใคร่ดี หลายเรื่องที่ตั้งใจจะทำ อาจไม่สำเร็จ หรือไม่ราบรื่นเท่าที่ควร จะมีปัญหา อุปสรรครังควานเสมอ ดังนั้นในการทำงาน หรือธุรกิจการค้าใดๆ ก็ตามในปีนี้ ควรทำด้วยความสุขุมรอบคอบ ตัดสินใจให้ละเอียด เพราะจะส่งผลเสียหายหนัก โชคยังดียังมีดาวมงคลคอยช่วยเหลือบ้าง ประกอบกับ หากท่านมีความตั้งใจ มีความขยันอดทน ไม่ท้อ ก็จะผ่านพ้นอุปสรรคต่างๆ และกิจการเดินหน้าไปได้ด้วยดี

ด้านการเงินท่านไม่ค่อยดี ไม่ควรเล่นการพนันเสี่ยงโชค ห้ามลงทุนในธุรกิจที่เสี่ยงต่อกฎหมาย เพราะนอกจากจะทำให้สูญเสียเงินแล้วยังอาจต้องโทษคดีอาญาอีกด้วย ที่สำคัญท่านมีเกณฑ์จะพบกับปัญหาขาดสภาพคล่อง หากมีการใช้จ่ายแบบมือเติบโดยไม่คิดหน้าคิดหลังให้ดี

ด้านครอบครัว ปีนี้ท่านควรหาเวลาอยู่ร่วมกับสมาชิกในครอบครัวให้มากขึ้น เพื่อจะได้กระชับความสัมพันธ์ การพูดคุย และสื่อสารที่ดีจะนำมาซึ่งความสงบสุขในครอบครัว นอกจากนี้ช่วงต้นปีท่านควรหาเวลาไปไหว้พระตามวัดต่างๆ หมั่นทำบุญ ตักบาตร ถือศีล ทำสมาธิ และปฎิบัติธรรม ผลบุญก็จะช่วยให้การงานราบรื่นทุกสิ่งสมหวัง

ด้านการงาน

การงานและธุรกิจปีนี้จะพบความก้าวหน้า เนื่องจากในชะตามีผู้อุปถัมภ์ อีกทั้งได้รับพลังมงคลจากดาวมงคล จึงนับเป็นโอกาสดีของท่านในการสร้างผลงาน ขยายฐานการค้า เพิ่มยอดขาย หากยิ่งท่านเพิ่มความขยันมุมานะและใช้สติ ปัญหาและอุปสรรคต่างๆที่มีก็จะผ่านไปได้ด้วยดี โดยเดือนที่ท่านจะมีโชคทางด้านการงานและการลงทุน คือ ช่วง14 ก.พ. – 15 มี.ค./ 12 มิ.ย. – 11 ก.ค./ 8 ก.ย. – 7 ต.ค. / 8 ต.ค. – 5 พ.ย. และ ช่วง 4 ม.ค. -2 ก.พ. 2554
ส่วนช่วงที่งานของท่านจะประสบปัญหาคือ ช่วง 14 เม.ย. – 13 พ.ค. / 10 ส.ค. - 7 ก.ย. / และช่วง 6 พ.ย. – 5 ธ.ค.53 การดำเนินเอกสารสัญญาเกี่ยวกับงานในช่วงนี้ ควรระวังเป็นพิเศษ อีกทั้งควรระวังความผิดพลาดในงานและความขัดแย้งระหว่างบุคคล สำหรับการร่วมงานหรือลงทุนในปีนี้ ช่วง 6 เดือนแรก ไม่ค่อยประสบผลสำเร็จและมีกำไร แต่ในช่วงครึ่งปีหลังจะเห็นกำไรมากขึ้น ดังนั้นการลงทุนควรคำนึงถึงเป้าหมาย ตลาดและตัวสินค้า ใช่ว่าหลงเชื่อตามคำชักชวนซึ่งจะทำให้ท่านเจ็บตัว โดยต้องหลีกเลี่ยงช่วง 14 ก.พ. – 15 มี.ค. / 14 เม.ย. – 13 พ.ค. และช่วง 10 ส.ค. - 7 ก.ย.53 นอกจากนี้ต้องระวังลูกน้องก่อความเดือดร้อนหรือทุจริตทางบัญชี

ด้านโชคลาภ

เรื่องการเงินปีนี้นับเป็นดวงปานกลาง แม้รายรับทางตรงหรือเงินพิเศษจากเงินเพิ่มเติม หรือเงินจากโชคลาภนับว่ายัง มี แต่ท่านก็ควรใช้จ่ายประหยัด เพราะแม้ว่าจะมีรายรับม าก แต่ก็มีรายจ่ายอยู่สูงมากเช่นกัน ดังนั้นการใช้จ่ายต่างๆ ท่านจึงต้องคิดให้รอบคอบ และชั่งน้ำหนักทั้งผลดีและผลเสีย อย่ามองแต่ผลดีอย่างเดียว เพื่อท่านจะได้มีเงินเหลือไว้ใช้ยามฉุกเฉิน ดีกว่าใช้เพลินจนขาดสภาพคล่อง และต้องระวังจะติดขัดหนักในช่วง14 พ.ค. – 11 มิ.ย./ 10 ส.ค. - 7 ก.ย./ และช่วง 6 พ.ย. – 5 ธ.ค.53 ที่ห้ามให้กู้ยืมเงินหรือรับค้ำประกัน ห้ามเล่นการพนันเสี่ยงโชค ห้ามลงทุนในการค้าที่หมิ่นเหม่ต่อการผิดกฎหมาย และห้ามโลภมากในลาภที่มิใช่ของท่าน
ส่วนช่วงที่การเงินของท่านไหลลื่นคล่องตัวดีได้แก่ ช่วง 16 มี.ค. – 13 เม.ย. /12 มิ.ย. – 11 ก.ค. / 12 ก.ค. – 9 ส.ค./ 8 ก.ย. – 7 ต.ค. / 8 ต.ค. – 5 พ.ย./ 6 ธ.ค. 2553 – 3 ม.ค. 2554

ด้านครอบครัว

ดวงครอบครัวไม่ค่อยดี ดังนั้นต้นปีท่านควรหาเวลาไหว้พระไหว้เจ้าขอพระ จะช่วยคุ้มครองให้คนในบ้านพ้นภัย และเนื่องจากถูกจัดให้เป็นปีชงจึงควรระวังเหตุการณ์ที่คาดไม่ถึง อาจจะประสบภัยบาดเจ็บ อีกทั้งควรระวังสุขภาพของผู้สูงอายุในบ้าน โดยเฉพาะช่วง 14 ก.พ. – 15 มี.ค./ 14 พ.ค. – 11 มิ.ย./ 10 ส.ค. - 7 ก.ย. และช่วง 6 พ.ย. – 5 ธ.ค.53 ทว่าหากปีนี้มีการย้ายบ้านย้ายถิ่นที่อยู่ก็จะเกิดพลังมงคล ช่วยสลายพลังอัปมงคงได้ ในส่วนญาติมิตรเพื่อนฝูงปีนี้เป็นดวงพอใช้ มีสิ่งที่ควรระวังคือ คำพูดคำจาของท่านที่จะไปกระทบผู้อื่นโดยไม่ตั้งใจ และอาจเป็นการก่อภัยมืดให้กับตัวเองอย่างไม่รู้ตัว โดยเฉพาะท่านควร ระมัดระวังช่วง 14 เม.ย. – 13 พ.ค. / 10 ส.ค. - 7 ก.ย./ 8 ต.ค. – 5 พ.ย. และช่วง 6 พ.ย. – 5 ธ.ค.53

ด้านความรัก

ดวงความรักของเจ้าชะตาในปีนี้ดูจะไม่ค่อยคงที่ บางครั้งทำหยิ่งบางครั้งก็เอาอกเอาใจจนตัวเองและใครๆก็สับสน ยิ่งโดยเฉพาะช่วงที่ไม่เกื้อหนุนได้แก่ ช่วง 16 มี.ค. – 13 เม.ย./ 14 พ.ค. – 11 มิ.ย. / 10 ส.ค. - 7 ก.ย. และช่วง 6 พ.ย. – 5 ธ.ค.53 ที่จิตใจท่านต้องหนักแน่น อย่าหูเบาฟังคนนินทายุยงจะเป็นเหตุก่อปากเสียงโดยไม่จำเป็น หลีกเลี่ยงการยุ่งเกี่ยวกับปัญหาครอบครัวผู้อื่น และงดเที่ยวสถานบันเทิงเริงรมย์ที่อาจทำให้ติดโรค และตัวท่านต้องเดือดร้อน

ด้านสุขภาพ

ปีนี้สุขภาพแข็งแรง แต่ควรระวังโรคกระเพาะและลำไส้ อาหารการกิน และการดื่มสุราควรอยู่ในปริมาณที่เหมาะสม การออกงานสังสรรค์ควรมีสติ อย่าปล่อยให้เหล้าพาไปจนเสียคน โดยเฉพาะช่วง14 พ.ค. – 11 มิ.ย./ 10 ส.ค. - 7 ก.ย. และช่วง 6 พ.ย. – 5 ธ.ค.53 ที่ท่านควรจะมีสติเป็นพิเศษ และควรระวังอุบัติเหตุจากเครื่องมือ – เครื่องจักร การเดินทางทั้งทางใกล้ไกล ให้ระวังภัยบาดเจ็บจากเหตุการณ์ที่คาดไม่ถึง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

HealthandBeautyInfocus Copyright © 2009 เฮลธ์แอนด์บิวตี้อินโฟกัส สุขภาพ ความงาม แฟชั่น แพทเทิร์นงานฝีมือ ดูดวง โปรโมทเว็บฟรี Beauty Blogs - BlogCatalog Blog Directory