วันพฤหัสบดีที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

ดูดวงปี 2553 ท่านที่เกิดปีกุน

ท่านที่เกิดปีกุนรอบอายุ 75 ปี (พ.ศ.2478)

และรอบอายุ 15 ปี (พ.ศ.2538)

ดวงชะตาโดยรวม

เนื่องด้วยดาวพระเคราะห์ที่โคจรส่งผลต่อเจ้าชะตาในปีนี้ เป็นดาวมงคล ซึ่งล้วนเป็นตัวแทนของเกียรติยศและยศถาบรรดาศักดิ์ ปีนี้ท่านจะมีช่วงชีวิตที่ราบรื่น ชีวิตความเป็นอยู่จะเปลี่ยนไปในทางที่ดี คิดอ่านจะทำอะไรก็จะมีผู้อุปถัมภ์ช่วยเหลือ กิจการงานต่างๆ ที่มี ควรวางมือ แล้วส่งให้กับบุตรหลานดำเนินการต่อ ส่วนตัวท่านเองควรหาความสุขใส่ตัว โดยการทำกิจกรรมที่ชอบ ไปสังสรร ไปเที่ยวกับเพื่อนฝูงบ้าง

และเนื่องจากในชะตามีดาวไม่เป็นมงคล มาเพ่งเล็งรังควานร่วมอยู่ด้วย ดังนั้น ในปีนี้ต้องระวังปัญหาด้านสุขภาพและเหตุการณ์ที่คาดไม่ถึงเป็นเหตุ ให้เลือดตกยางออก อีกทั้งในครอบครัวมีเกณฑ์จะไว้ทุกข์ ต้นปีท่านควรหาเวลาไปไหว้พระ ทำบุญ สะเดาะห์เคราะห์ เพื่อให้แคล้วคลาดจากเรื่องร้ายและพลังปะทะชงให้เบาบาง อย่าเจ็บไข้และในครอบครัวมีความร่มเย็นเป็นสุข

สำหรับเจ้าชะตาวัยรุ่นรอบอายุ 15 ปี ดาวพระเคราะห์ที่โคจรเข้าสู่เรือนชะตาท่านในปีนี้เป็นดาวมงคล การศึกษาเล่าเรียนปีนี้โดยภาพรวม อยู่ในเกณฑ์ดีมีความก้าวหน้า แต่สิ่งที่ต้องระวังคือ การคบเพื่อนซึ่งอาจถูกชักชวนให้รวมกลุ่มทำกิจกรรมนอกลู่นอกทาง และนำไปสู่ความเดือดร้อนทำลายอนาคตตัวเอง ดังนั้น จึงขอให้ท่านใช้สติพิจารณาให้ดี


ท่านที่เกิดปีกุนรอบอายุ 63 ปี (พ.ศ.2490)
และรอบอายุ 3 ปี (พ.ศ.2550)

ดวงชะตาโดยรวม

สำหรับเจ้าชะตาอาวุโสรอบอายุ 63 ปี เนื่องจากมีดาวพระเคราะห์ไม่เป็นมงคลโคจรเข้าสู่เรือนชะตา ประกอบกับปีเกิด ของท่านนับเป็นปีชงในปี 2553 นี้ ...จึงจะมีเรื่องราวขัดแย้ง และเสียทรัพย์ในครอบครัว ในขณะเดียวกัน ก็ยังโชคดีที่ในเรือนชะตามีดาวมงคลอีกดวงให้การช่วยเหลือในเรื่องที่ท่านดำเนินการอยู่ จึงทำให้ผ่านพ้นไปได้อย่างราบรื่น และจะได้รับการสนับสนุนจากผู้คนรอบข้าง ด้วยดี

อย่างไรก็ดี ในปีนี้ท่านควรหมั่นทำบุญสร้างกุศล และไหว้พระสะเดาะเคราะห์ต่อดวงชะตา ให้ช่วยคุ้มครองบรรเทาเคราะห์ภัย เพราะมีสิ่งสำคัญที่ควรระวังคือ ปัญหาด้านสุขภาพ ให้ระวังโรคความดันโลหิตสูง และโรคซ่อนเร้นอื่นๆ ปีนี้ ท่านควรหมั่นสังเกตความผิดปกติในร่างกาย และรีบไปพบแพทย์เพื่อตรวจเช็คสุขภาพอยู่เสมอ จะช่วยให้เรื่องหนักผ่อนเป็นเบา

สำหรับเด็กอายุ 3 ปี ภาพรวมดวงชะตาของเด็กในวัยนี้ไม่มีปัญหาร้ายแรง มีเพียงต้องระวังเรื่องอาหารการกิน เรื่องความสะอาดสำคัญมาก มิฉะนั้นจะเป็นพิษก่อให้เกิดโรคภัย รวมถึงการติดเชื้อตามฤดูกาล การวิ่งเล่นซุกซนเป็นธรรมชาติของเด็กฉลาด แต่ระวังอุบัติเหตุการหกล้มได้รับบาดเจ็บ


ท่านที่เกิดปีกุนรอบอายุ 51 ปี (พ.ศ.2502)

ดวงชะตาโดยรวม

สำหรับเจ้าชะตารอบอายุนี้ ถึงแม้ปีเกิดของท่านจะสมพงษ์กับราศีขาล แต่เนื่องจากเป็นการถูกชะตากันเพียงครึ่งเดียว อีกครึ่งหนึ่งกลับเป็นพลังร้าย ดังนั้น ท่านที่เกิดปีกุนจึงถูกจัดให้เป็นอีกหนึ่งราศีปีชง ปีนี้แม้ในเรือนชะตาของท่านจะมีดาวร้ายหลายดวงเพ่งเล็งอยู่ แต่ก็มีดาวมงคลฉายแสงเปล่งประกายให้การช่วยเหลือ ดังนั้นเกณฑ์ชะตานับว่าจะประสบเรื่องดีและร้ายคละเคล้าอย่างละครึ่ง

สำหรับทิศทางหน้าที่การงาน และธุรกิจการค้าจะมีความก้าวหน้า แต่ท่านก็ต้องไม่ประมาทชะล่าใจ หมั่นวิเคราะห์ตรวจสอบหาจุดอ่อนข้อบกพร่องในงาน เพื่อแก้ไขปรับปรุงให้ดีและทันความเปลี่ยนแปลงเสมอ นอกจากนี้ ท่านควรมีเป้าหมายของงานที่ชัดเจน และเตรียมความพร้อมวางแผนการดำเนินงานให้ดี เพื่อการทำงานที่ราบรื่นตลอดทั้งปีด้วย

มีสิ่งที่ควรเอาใจใส่เป็นพิเศษในปีนี้คือ เหตุการณ์ที่ไม่คาดหมาย โดยเฉพาะความปลอดภัยและสุขภาพของสมาชิกในบ้าน เพราะในปีชงจะมีโอกาสพลิกไปพลิกมา ดังนั้น ทุกกิจกรรมจึงควรจะรอบคอบไว้ก่อนเป็นดี หากในบ้านท่านปีนี้มีงานมงคลจะช่วยให้สิ่งอัปมงคลทุเลาเบาบางลง แต่หากไม่มีงานมงคล ก็ขอให้ท่านเพิ่มความระมัดระวังอย่าประมาทเป็นอันขาด ต้นปี ท่านควรจะหาเวลาไปทำบุญไหว้พระ ขอพรให้ชีวิตมีความสุขสมปรารถนาในสิ่งที่ตั้งหวัง


ท่านที่เกิดปีกุนรอบอายุ 39 ปี (พ.ศ.2514)

ดวงชะตะโดยรวม

สำหรับท่านที่เกิดปีกุนรอบอายุนี้ เนื่องจากปีเกิดของท่านได้รับพลังปะทะชงส่วนหนึ่งจากปีขาล พ.ศ.2553 จึงปรากฏความไม่ราบรื่นต่างๆ มาเยือนประตูบ้าน โชคลาภการเงิน จะมีเหตุให้รั่วไหลสูญเสียในเรื่องที่ไม่จำเป็นอยู่บ่อยครั้ง การงานการค้าจะมีอุปสรรคทำให้ปวดหัว โดยเฉพาะช่วงครึ่งปีแรกที่ท่านจะดำเนิน การงานใดก็มักมีเหตุมาแทรกแซงบั่นทอนให้ก้าวหน้าได้ช้า ทั้งอุปสรรคเรื่องบุคคลและเงินทุน และท่านมีเกณฑ์จะได้รับผิดชอบในหน้าที่ใหม่ๆหรือโครงการใหม่ๆ เพิ่มเติมจากสิ่งที่ทำอยู่ ทำให้ต้องเหน็ดเหนื่อย ฝ่าฟันกับหน้าที่ที่รับผิดชอบหนักหนาเอาการ จะหาคนช่วยเหลือก็ลำบาก ส่วนการเข้าหุ้น และการลงทุนในด้านต่างๆ ปีนี้พอกระทำได้ แต่ต้องใช้ความสุขุมรอบคอบให้มากกว่าเดิม โดยเฉพาะโครงการใหญ่ๆ ที่ต้องใช้เงินทุนมาก อย่าละเลยในจุดเล็กน้อย หากประมาทมีโอกาสเจ็บตัวสูง

การดำเนินธุรกิจการค้าในปีนี้ยังไปได้เรื่อยๆ และจะเริ่มเห็นผลช่วงครึ่งปีหลัง สิ่งที่ต้องเอาใจใส่ในปีนี้คือ สุขภาพของผู้สูงอายุในบ้านที่จะเจ็บไข้ได้ ป่วย ทำให้เสียทรัพย์กับค่ารักษาพยาบาล และต้องระวังจะเกิดเหตุการณ์ที่คาดไม่ถีงในบ้าน ที่ทำให้เดือดร้อนวุ่นวาย

ด้านความรักในปีนี้มีเกณฑ์ร้าวฉาน ต้องช่วยกันประคับประคอง หมั่นถนอมน้ำใจกันให้ดี จะทำอะไรใช้สติ และความรอบคอบ และคำนึงถึงความปลอดภัยด้วย


ท่านที่เกิดปีกุนรอบอายุ 27 ปี (พ.ศ.2526)

ดวงชะตาโดยรวม

สำหรับท่านที่เกิดปีกุนรอบอายุ 27 ปี ในปีนี้แม้ท่านจะมีดาวอัปมงคลเพ่งเล็งดวงชะตา ทำให้ขัดขวางความราบรื่นก้าวหน้าของหน้าที่การงานและธุรกิจการค้า อีกทั้งยังมีผู้ไม่หวังดีคอยสร้างความวุ่นวาย แต่เนื่องจากในเรือนชะตามีดาวมงคลสองสามดวงคอยให้ความช่วยเหลือ จึงส่งผลดีสำหรับท่าน เจ้าชะตามีโอกาสที่จะได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง หรือขยับขยายที่ เปลี่ยนแปลงหน้าที่รับผิดชอบ หรือเปลี่ยนสถานที่ทำงาน ดังนั้น ท่านควรเตรียมพร้อมรับการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้น

ปีนี้ควรสร้างผลงานให้ผู้บังคับบัญชาเห็น จะนำความก้าวหน้ามาให้ในอนาคต ประกอบกับการมีความสัมพันธ์ที่ดีกับผู้คนรอบข้าง ก็จะช่วยเป็นแรงเสริมผลักดันท่านให้ก้าวไปสู่ตำแหน่งที่ใหญ่โต หรืออาจจะก้าวไปดำเนินธุรกิจการค้าของตัวเอง ขอเพียงให้ขยัน อดทน และมีความมุ่งมั่น ก็จะพบความสำเร็จอยู่ข้างหน้า

ปีนี้ การเริ่มต้นงานใหม่หรือการลงทุนต่างๆ ภายนอก จะมีผลตอบแทนที่ใช้ได้ และถือเป็นโอกาสเหมาะสำหรับท่านที่จะเริ่มต้น แต่ทุกอย่างก็ควรดำเนินการอย่างรอบคอบ มีแผนการล่วงหน้า เพื่อจะประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่วางไว้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

HealthandBeautyInfocus Copyright © 2009 เฮลธ์แอนด์บิวตี้อินโฟกัส สุขภาพ ความงาม แฟชั่น แพทเทิร์นงานฝีมือ ดูดวง โปรโมทเว็บฟรี Beauty Blogs - BlogCatalog Blog Directory