วันศุกร์ที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2552

วิตามินที่ "ผม" ถามหา



ผิวพรรณของเรานั้น กว่าจะสวยงาม เนียนใสได้ ก็ย่อมต้องการการบำรุงทั้งจากภายนอกและภายใน เช่นเดียวกับเส้นผมของเรา ที่ต้องการทั้งผลิตภัณฑ์คุณภาพดีมาบำรุงให้แข็งแรง พร้อมกันนั้นก็ดูแลตามธรรมชาติด้วยการกินที่เหมาะสม เพื่อให้ส่งไปถึงเส้นผมด้วย เรากำลังบอกว่า การกินนั้นสำคัญไปถึงเส้นผมสวยๆ ด้วย ก็เหมือนที่เราได้ยินกันบ่อยให้ว่ากินมะเขือเทศเยอะๆ ผิวจะได้สวย เส้นผมและหนังศีรษะก็เหมือนกัน ที่ต้องการวิตามินจากอาหารมาบำรุงให้แข็งแรง นุ่มสลวย และเงางามตามธรรมชาติ โดยมีเงื่อนไขเล็กน้อยก็เพียงแค่ว่า เราต้องกินอย่างสม่ำเสมอ และดูแลภายนอกประกอบกัน

และเหล่านี้คือวิตามินสำหรับสุขภาพผมที่เราอยากแนะนำ

วิตามินเอ

เป็นวิตามินที่อุดมด้วยสารแอนติออกซิแดนท์ที่ดีต่อการบำรุงต่อมไขมัน และหนังศีรษะ พบได้จากปลา น้ำมันปลา เนื้อสัตว์ นม ไข่ ผักโขม ผักกาด และแครอต

วิตามินซี

มากด้วยคุณค่าที่ดีทั้งต่อผิวและเส้นผม พบในผลไม้รสเปรี้ยว กีวี แคนตาลูป มะเขือเทศ มะเขือเทศ และผักสีเขียวเข้มทั้งหลาย

วิตามินอี

ดีต่อคนที่มีรังแคอย่างมาก เพราะช่วยส่งเสริมการไหลเวียนของหนังศีรษะ พบได้จากธัญพืช ถั่วเหลือง น้ำมันพืชหีบเย็น และผักใบเขียว

ไบโอติน

เป็นวิตามินที่ผลิตจากเคราติน ช่วยป้องกันการหลุดร่วงของเส้นผมและผมขาวได้ดี หาได้จากยีสต์หมัก ไข่แดง ตับ ข้าว และนม

ไอโนซิทอล

เป็นวิตามินที่ช่วยเรื่องรูขุมขนและเซลล์เส้นผมให้แข็งแรง หาได้จากธัญพืชต่างๆ ยีสต์หมัก ตับ และผลไม้รสเปรี้ยว

ไนอาซิน

หรือในอีกชื่อว่าวิตามินบี 3 ที่ช่วยเรื่องการไหลเวียนของหนังศีรษะ พบได้จากเนื้อสัตว์ต่างๆ เช่น ไก่ ปลา และแป้งสาลี

แพนโทเธนิค

หรือวิตามินบี 5 ที่ดีต่อการป้องกันผมขาว และการหลุดร่วงของเส้นผม แหล่งอาหารคือซีเรียลธัญพืช เครื่องในสัตว์ และไข่แดง

วิตามินบี 6

ดีต่อการป้องกันผมหลุดร่วง และช่วยรักษาสีผม (ตามธรรมชาติ) หาได้จากผัก ตับ ซีเรียล ธัญพืช เครื่องใน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

HealthandBeautyInfocus Copyright © 2009 เฮลธ์แอนด์บิวตี้อินโฟกัส สุขภาพ ความงาม แฟชั่น แพทเทิร์นงานฝีมือ ดูดวง โปรโมทเว็บฟรี Beauty Blogs - BlogCatalog Blog Directory