วันศุกร์ที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2552

10 คำถาม ก่อนทำ ศัลยกรรม


ศัลยกรรม สไตล์เ กาหลี ฮิต ฮอต ผ่าตัด แปลงเพศ หน้าอก จมูก เสริม ดารา

สำหรับสาวท่านใดที่ปรารถนาจะไปรับการผ่าตัดตกแต่งใบหน้า หรือสัดส่วนอื่นของร่างกาย ลองตอบ 10 คำถามต่อไปนี้กันสักหน่อย เพื่อเป็นการครุ่นคิด ไตร่ตรอง พินิจพิจารณาอย่างละเอียดถี่ถ้วนเป็นครั้งสุดท้าย ก่อนที่คุณจะเจ็บปวด สิ้นเปลือง และเกิดผลแทรกซ้อนตามมา หรืออาจจะสวยใสไฉไลกว่าเก่า ซึ่งมีความเป็นไปได้ทั้งสองทาง

1. หลังผ่าตัดตกแต่งจนคุณสวยเด้งแล้ว คุณเชื่อว่าจะนำมาซึ่งโอกาสดี ๆ ในชีวิต ใช่หรือไม่? แม้ว่ารูปร่างหน้าตาของคุณอาจจะเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น แต่ก็มิได้เป็นหลักประกันว่าคุณจะได้งานดี ๆ ลอยมาหา หรือคนรักที่จากไปจะกลับมา เพียงเพราะหน้าตาคุณดูดีกว่าเก่า จมูกคุณโด่งกว่าเดิมหรอก

2. เงินที่คุณต้องจ่ายนั้น พอหรือไม่? การทำศัลยกรรมเป็นที่ทราบกันดีว่ามีราคาแพงลิบ ดังนั้น ก่อนคิดที่จะทำอะไร ควรที่จะศึกษาราคาให้ดีก่อน ถ้าหากเข้ารับการผ่าตัดแล้วต้องสิ้นเปลืองเงินทอง จนต้องไปกู้หนี้ยืมสิน หรือสร้างความเดือดร้อนให้ตัวเองและผู้อื่น ก็อย่าทำดีกว่า เพราะมันไม่คุ้มกับการต้องแบกความทุกข์เอาไว้หรอก

3. เคยคิดไหม หลังผ่าตัดตกแต่ง คุณต้องให้เวลาพักฟื้น? หลายคนมักคิดว่า ลอยหน้าลอยตาเข้าไปทำศัลยกรรมสักชั่วโมงสองชั่วโมง ก็ออกมาสวยได้ดั่งใจ เดินเฉิดฉายไปไหนต่อไหนได้ทุกที่ ซึ่งอันที่จริงแล้ว คนที่คิดเช่นนี้มันเป็นเพียงแค่ฝันหวาน เพราะหลังจากการทำศัลยกรรมนั้น โดยทั่วไปแล้วต้องใช้เวลาพักฟื้นอย่างน้อยที่สุดคือ 2-3 สัปดาห์ หรือบางรายอาจจะเป็นเดือน เพื่อให้อาการอักเสบ บวมแดง หรือรอยช้ำจ้ำเลือดจากการผ่าตัดจางลง

4. สุขภาพคุณแข็งแรงพอที่จะรับการผ่าตัดไหม? ก่อนจะเข้ารับการผ่าตัดตกแต่ง คุณควรสอบถามแพทย์ประจำตัวคุณให้ดีเสียก่อนว่า สุขภาพร่างกายของคุณพร้อมไหมสำหรับการผ่าตัดที่กำลังจะเกิดขึ้น เพราะถ้าไม่รัดกุมในเรื่องนี้แล้วดันพลาดขึ้นมา คุณวูบดับคาเตียงผ่าตัด โอกาสแก้ไขก็คงไม่มีอีกแล้ว

5. คุณเป็นสิงห์หอมควันหรือไม่? การสูบบุหรี่ทำให้เส้นเลือดที่มาหล่อเลี้ยงผิวหนังหดตัว มีผลทำให้ผิวหนังมีสุขภาพไม่แข็งแรง หากต้องการรับการผ่าตัดบางอย่าง อาจเกิดปัญหาขึ้นได้

6. การผ่าตัดตกแต่งที่กำลังจะเกิดขึ้น คุณได้การยอมรับจากแพทย์ท่านอื่นไหม? คุณอาจได้ฟังโฆษณาชวนเชื่อถึงวิธีการผ่าตัดตกแต่งแบบแปลก ๆ ใหม่ ๆ มามากมายหลายอย่าง ถ้าคุณต้องทำการแปลงโฉมตัวเองด้วยหนึ่งในวิธีเหล่านั้น คุณควรลองฟังความเห็นของแพทย์ท่านอื่น ๆ ที่เชี่ยวชาญทางด้านนี้ดูบ้าง ถ้าไม่อยากเป็นหนูลองยา

7. ควรวาดภาพไหมว่า หลังการผ่าตัดตกแต่งแล้วคุณจะออกมาเป็นอย่างไร? สถานศัลยกรรมความงามหลายแห่งมีเครื่องมือและเทคโนโลยีอันทันสมัย ที่สามารถวาดภาพของคุณหลังการผ่าตัดตกแต่งออกมาให้ดูก่อนได้ แต่ถ้าคุณคาดหวังที่จะสวยเทียบเคียงนางงามจักรวาลแล้วล่ะก็ อาจจะมีผิดหวังกันได้

ดังนั้น หวังได้ แต่อย่าให้เกินจริง และที่สำคัญผลงานที่ออกมาจะดีหรือไม่ดีอย่างไร คุณควรเช็กดูจากผลงานเก่า ๆ ของแพทย์ประจำตัวคุณด้วย เพื่อเป็นอีกทางที่จะการันตีว่า การยอมเจ็บตัวครั้งนี้จะไม่สูญเปล่า

8. คุณแน่ใจในอวัยวะที่คุณจะเปลี่ยนแปลงแล้วใช่หรือไม่? บางคนไปรับการศัลยกรรมจมูกมา เพราะรู้สึกว่าจมูกตัวเองไม่สวย แต่พอผ่าเสร็จแล้วมาเห็นคนอื่นไปผ่าตัดตา หน้า คาง คิ้ว และหน้าอก ก็ชักจะเกิดความลังเลใจว่า ควรจะทำอย่างอื่นเพิ่มดีไหม

ตรงนี้ขอให้คุณเข้าใจว่า ถ้าจมูกคุณไม่สวย คุณก็แก้ไขจมูกให้ถูกใจ แต่ถ้าจมูกคุณเปลี่ยนไป ส่วนต่าง ๆ บนใบหน้าหรือร่างกายก็อาจจะกลายเป็นจุดด้อยของคุณแทนจมูก วิธีที่ดีที่สุด คือ การปรึกษาแพทย์ และแก้ไขในจุดอื่น ๆ ไปพร้อม ๆ กัน เพื่อให้ได้ผลที่สมบูรณ์แบบ และทำให้คุณพึงพอใจ

9. คุณพร้อมจะฟังคำแนะนำของแพทย์ท่านอื่นไหม? อยากให้คิดสักนิดสำหรับคนที่กำลังคิดจะเข้ารับการผ่าตัดตกแต่ง คุณไม่จำเป็นต้องเร่งด่วนตัดสินใจ ควรนั่งคิด นั่งนึกถึงผลดีผลเสียที่จะเกิดขึ้นก่อน

และยิ่งคุณสามารถที่จะปรึกษาแพทย์ได้หลาย ๆ คนก็ยิ่งเป็นเรื่องที่ดี เพราะคุณจะได้เอาหลากหลายความคิดเห็นของผู้ที่เชี่ยวชาญ มาเป็นองค์ประกอบในการตัดสินใจ แถมยังสามารถเปรียบเทียบทักษะความรู้ความชำนาญของแพทย์หลาย ๆ ท่านได้ด้วยว่า ท่านไหนเหมาะจะทำการผ่าตัดให้คุณมากที่สุด

10. คุณมั่นใจในความสามารถของแพทย์ที่จะทำการผ่าตัดตกแต่งคุณแค่ไหน? รู้กันดีว่า แพทย์ที่ไม่ได้รับการฝึกหัดทางด้านศัลยกรรมศาสตร์โดยตรง หลายท่านหันมาจับงานด้านนี้ ซึ่งอาจจะเป็นเพราะใจรัก หรือปัญหาทางเศรษฐกิจก็ตามที แต่คนไข้อย่างคุณก็ควรจะศึกษาในเรื่องนี้ให้ละเอียดก่อน อาจจะหาข้อมูลเก่า ๆ ของแพทย์ประจำตัวคุณหรือผลงานที่ผ่านมามาประกอบการตัดสินใจ เพราะของแบบนี้มันไม่เข้าใครออกใคร

ถ้ามือไม่ถึง จะด้วยได้รับการฝึกฝนมาไม่เพียงพอ หรือปัญหาต่าง ๆ นานาประการก็ตาม ท้ายที่สุดคนซวยก็คือคุณ ดังนั้น หาแพทย์ที่ไว้วางใจเพื่อความสบายใจของคุณ

ที่มาจาก First

ดาราเกาหลี ภาพก่อน-หลังทำ ศัลยกรรม !!!

ศัลยกรรม สไตล์เ กาหลี ฮิต ฮอต ผ่าตัด แปลงเพศ หน้าอก จมูก เสริม ดารา


ภาพประกอบจาก chaeyeon.15.forumer.com

คำถามสุดท้าย

คุณกล้าบอกมั้ยว่าไปทำศัลยกรรมมา??

ขอบคุณข้อมูลจาก : women.mthai.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

HealthandBeautyInfocus Copyright © 2009 เฮลธ์แอนด์บิวตี้อินโฟกัส สุขภาพ ความงาม แฟชั่น แพทเทิร์นงานฝีมือ ดูดวง โปรโมทเว็บฟรี Beauty Blogs - BlogCatalog Blog Directory