วันศุกร์ที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2552

4 สุดยอดมอยซ์เจอไรเซอร์



มองหาครีมบำรุงผิวกันอยู่หรือเปล่า?...ถ้าใช่ เราขอบอกว่าการช็อปครั้งนี้ เห็นทีควรเพิ่มคุณค่าต่อผิวด้วยสารสกัดจากธรรมชาติ และมีสารสังเคราะห์ผสมน้อยที่สุด เพื่อให้ผิวเราได้แต่สิ่งดีๆ ที่ร่างกายสามารถดูดซับและทำงานได้อย่างสมดุล แทนที่จะไปสะสมในตับและขับออกมาไม่ได้ กลายเป็นสารพิษสะสมในที่สุด

สารสกัดจากธรรมชาติที่ว่า มีที่มาจากทั้งพืช สมุนไพร ดอกไม้ น้ำผึ้ง ฯลฯ ที่มาจากธรรมชาติล้วนๆ โดยร่างกายสามารถย่อยสลายได้เอง ในขณะที่สารสังเคราะห์นั้น สกัดมาจากระบวนการทางเคมี ที่ร่างกายอาจต่อต้าน สิ่งหนึ่งที่ฟ้องได้ถึงการไม่เป็นอันหนึ่งอันเดียวกับเรา ก็คือการแพ้หรือเกิดผดผื่น ซึ่งเป็นการทำงานตามธรรมชาติที่ร่างกายจะขับพิษออกมาผิวหนังนั่นเอง

สำหรับสารสกัดธรรมชาติที่ต่อการบำรุงผิวนั้น มีอยู่ไม่น้อยเลยที่น่าสนใจ เพราะให้ทั้งคุณค่าสำคัญ และยังเป็นปราการป้องกันผิวที่ยอดเยี่ยมอีกด้วย ลองมาดูหน่อยมั้ยว่า สารสกัดที่ควรมองหามีอะไรกันบ้าง...

โจโจบาออยล์ : สุดยอดความชุ่มชื่น

น้ำมันชนิดนี้สกัดมาจากส่วนของเมล็ดที่มีความนุ่มนวล อ่อนโยนต่อผิว ให้ความชุ่มชื่นสูง และช่วยรักษาระดับความสมดุลไขมันในชั้นผิวได้อย่างดี ที่สำคัญยังช่วยต้านแบคทีเรีย ลดเลือกควาหมมองคล้ำ และยังดีต่อการต้านชะลอริ้วรอยอีกด้วย

ชาเขียว : ลดความหมองคล้ำ และรอยแดงที่ผิว

นี่ล่ะ สารแอนติออกซิแดนท์ชั้นดีที่ให้ประโยชน์กับผิวไม่ต่างการการดื่มชิม เพราะช่วยเสริมสร้างเซลล์ที่เสื่อมถอยให้แข็งแรง คล้ายๆ การเติมออกซิเจนให้ผิว ทำให้ผิวสดใส น่ามอง และยังช่วยลดรอยสิว ผื่นแดง เป็นที่แนะนำสำหรับผิวบอบบางโดยเฉพาะ

ผลทับทิม : ชะลอริ้วรอยของวัย ยังยั้งความร่วงโรยของผิว

เพราะทับทิมมีวิตามินซีสูง และยังมีสารต้านอนุมูลอิสระที่ดีต่อผิว ผิวจึงแข็งแรงมากขึ้น เปล่งปลั่ง สดใส ทั้งน้ำมันในทับทิมยังช่วยลดริ้วรอยให้จางลง มีผลวิจัยยืนยันด้วยว่า น้ำมันจากทับทิมช่วยซ่อมแซมเซลล์ผิว และกระตุ้นคอลลาเจนได้ดีอีกด้วย

ว่านหางจระเข้ : ลดความมัน และลดการอักเสบของผิว

เราถูกแนะนำอยู่บ่อยๆ ว่าว่านหางจระเข้ดีต่อการรักษาแผลไหม้ ด้วยคุณสมบัติเดียวกันนี้ ว่านหางจระเข้จึงดีต่อผิวในการให้ความชุ่มชื่น ในขณะเดียวกันก็ช่วยลดความมัน ลดการระคายเคือง รอยแดง และช่วยบำรุงผิวที่แห้งกร้านให้กลับมานุ่มนวล ชวนสัมผัส


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

HealthandBeautyInfocus Copyright © 2009 เฮลธ์แอนด์บิวตี้อินโฟกัส สุขภาพ ความงาม แฟชั่น แพทเทิร์นงานฝีมือ ดูดวง โปรโมทเว็บฟรี Beauty Blogs - BlogCatalog Blog Directory