วันศุกร์ที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2552

อาหาร..ก็เสริมอกอึ๋มได้ดังใจ


เภสัชกรหญิงนันทวดี พิทยาพิบูลย์พงษ์ ผู้จัดการพัฒนาธุรกิจความงามและสุขภาพ บริษัท Venus aesthetic ให้ข้อมูลว่า การที่หน้าอกหย่อนไม่ได้รูปนั้น เกิดจากอิลาสตินคอลลาเจน (เนื้อเยื่อตรงฐานอก ซึ่งเป็นส่วนที่ทําให้หน้าอกมีความยืดหยุ่นและคงตัว) ไม่แข็งแรง และสาเหตุที่ไม่แข็งแรงนั้น ก็เพราะการรับประทานอาหารแบบทุโภชนาการ รวมถึงการอดอาหารลดน้ำหนักที่ไม่ถูกต้อง

ส่วนประกอบของร่างกายตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้า คือโปรตีนและไขมัน แต่อาหารที่ผู้หญิงนิยมรับประทานกันคือ ผักและผลไม้ ซึ่งเป็นส่วนของพลังงานทั้งสิ้น แต่ในความจริงแล้วร่างกายของเราต้องมีการสร้างซ่อมตลอดเวลา และวัตถุดิบในการสร้างซ่อม ก็มาจากอาหารที่เราบริโภคเข้าไปสู่ร่างกาย

ดังนั้น หากเราไม่รับประทานอาหารที่ร่างกายสามารถนําไปสร้างซ่อมได้ ร่างกายก็จะย่อยเนื้อเยื่อออกมาก่อนแล้วนํากลับไปใหม่ ทําให้ไม่สามารถซ่อมแซมส่วนที่ต้องซ่อมแซมได้ รวมทั้งการย่อยแบบนี้จะทําให้เนื้อเยื่อต่างๆ หลวม รวมไปถึงเนื้อเยื่อตรงฐานหน้าอกด้วย และนี่คือคําตอบว่าทําไมหน้าอกของเราจึงหย่อนและไม่กระชับ

คําแนะนําการรับประทานอาหาร เพิ่มอกอึ๋ม "หากต้องการให้หน้าอกของเรากระชับและตั้งขึ้น จะต้องเปลี่ยนวิธีการบริโภคอาหารเสียใหม่ คือรับประทานให้ครบถ้วน โดยเน้นโปรตีนให้เพียงพอ เพราะการรับประทานโปรตีนอย่างเพียงพอ จะทําให้ร่างกายมีวัตถุดิบในการสร้างซ่อมตัวเอง"

วิธีรับประทานโปรตีนที่ถูกต้อง ให้ใช้ฝ่ามือของตัวเองชี้วัด เริ่มตั้งแต่มื้อเช้า ควรรับประทานโปรตีนประมาณครึ่งฝ่ามือหรือ ไข่ 1 ลูก, มื้อกลางวัน รับประทานโปรตีน 3/4 ของฝ่ามือ และมื้อตอนเย็น รับประทานโปรตีนให้เท่ากับ 1 ฝ่ามือ เหตุที่ต้องรับประทานโปรตีนให้มากในช่วงเย็นนั้น เพราะ 70% ของร่างกายจะถูกซ่อมแซมขณะที่เรานอนหลับ

การรับประทานอาหารและออกกําลังกาย บริหารหน้าอก ใส่ชุดชั้นในอย่างถูกต้อง ก็คงจะเพียงพอแล้วที่จะช่วยให้หน้าอกของคุณกระชับ ได้รูปสวยดังใจ แบบไม่ต้องเจ็บตัว

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : women.sanook.com

1 ความคิดเห็น:

  1. How can trace my transactions in Binance account?
    Binance users have to face a lot of unfortunate incidents while using the account. When they encounter the techno errors and don’t have enough knowledge of tracing the transactions in Binance account. Users can take help from Binance support number to eliminate all the bugs immediately. For such authentic and quick support, you can reach the Binance support number . Whenever you are in need, you can call the team by dialing our toll-free number which is responsive and give their level best to satisfy the users.
    Website: https://www.cryptowalletsupport.com/binance-support-number/

    ตอบลบ

 

HealthandBeautyInfocus Copyright © 2009 เฮลธ์แอนด์บิวตี้อินโฟกัส สุขภาพ ความงาม แฟชั่น แพทเทิร์นงานฝีมือ ดูดวง โปรโมทเว็บฟรี Beauty Blogs - BlogCatalog Blog Directory